Cách khử trùng điện thoại ngăn ngừa virus Corona

Cách khử trùng điện thoại ngăn ngừa virus Corona

Tổ chức Y tế Thế giới khuyên chúng ta rất nhiều về việc nên rửa tay đúng cách để bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng và ngăn sự lây lan của virus Corona. Nhưng nếu rửa tay và sau đó độ nhiên cầm lại điện thoại của mình, chúng ta lại tiếp xúc với vi trùng một lần nữa.

cach khu trung dien thoai ngan ngua virus corona hinh anh 1

Một số nghiên cứu được đưa ra bởi Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ công bố năm 2017 đã đề xuất rằng điện thoại có thể chứa rất nhiều vi trùng. Vì vậy, nếu người dùng rửa tay, có lẽ cũng nên giữ điện thoại của mình sạch sẽ.

Điều này cũng áp dụng với virus Corona, nơi nó được các nhà khoa học tuyên bố rằng có thể tồn tại đến 96 tiếng đồng hồ khi bám vào màn hình smartphone. Nhưng làm thế nào để thực hiện? Dưới đây là một số nguyên tắc mà mọi người cần nắm rõ.

1. Tắt điện thoại trước khi bắt đầu làm sạch.

2. Apple khuyên người dùng nên sử dụng vải lau kính để làm sạch bề mặt màn hình điện thoại. Nếu người dùng có iPhone 7 trở lên có khả năng chống nước cao cũng có thể sử dụng miếng vải với một lượng nhỏ nước xà phòng ấm, miễn là người dùng tránh để nước đó tràn vào bên trong điện thoại. Các nhà sản xuất khác không nói cụ thể nhưng rất nhiều điện thoại được phát hành trong vài năm trở lại đây có khả năng chống nước, vì vậy hãy kiểm tra từng model cụ thể để nắm bắt điều này.

cach khu trung dien thoai ngan ngua virus corona hinh anh 2

3. Apple và Samsung khuyên không nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa, vì chúng có thể làm hỏng lớp phủ chống vân tay trên màn hình. Nhưng ở thời điểm này, nhiều người có lẽ lo lắng vi trùng hơn là dấu vân tay. Các thử nghiệm trong nhiều năm với việc lau bằng khăn lau Clorox hoặc pha loãng với cồn cho thấy nó không làm hỏng lớp phủ này. Chỉ cần người dùng cẩn thận, tránh để chúng tràn vào các cổng là được.

4. Nếu đang lo lắng về hỏng màn hình, hãy cân nhắc việc mua một miếng bảo vệ màn hình giá rẻ và chỉ sử dụng Clorox hoặc Lysol lau để làm sạch nó. Người dùng luôn có thể thay thế miếng dán màn hình bằng một cái mới. Khi xong phần mặt trước, hãy nhẹ nhàng lau mặt sau và các bên của điện thoại.

5. Trên điện thoại cũ, người dùng chỉ nên sử dụng loại vải mềm không có xơ, vì những điện thoại đó không có khả năng chống lại chất lỏng. Có rất nhiều loại vải mềm như vậy mà người dùng có thể tìm mua tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc trực tuyến.

cach khu trung dien thoai ngan ngua virus corona hinh anh 3

Nói chung, có lẽ người dùng chỉ nên rửa tay trước khi sử dụng điện thoại, sau đó dùng chất khử trùng tay sau khi sử dụng điện thoại và trước khi chạm vào mặt.

Nếu đang nói chuyện điện thoại nhiều, hãy cân nhắc sử dụng tai nghe để tránh đưa điện thoại lên mặt thường xuyên. Người dùng cũng có thể làm sạch bề mặt ngoài của tai nghe bằng cồn isopropyl để đảm bảo không có bất kỳ thứ gì bên trong AirPods. Tuy nhiên, điều quan trọng là không sử dụng chất tẩy rửa gia dụng vì chúng sẽ quay trở lại bên trong tai của người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận