Chi phí sửa chữa của những smartphone màn hình gập thế nào?

Chi phí sửa chữa của những smartphone màn hình gập thế nào?

(Kiến Thức) - Màn hình gập là xu hướng mới mà các nhà sản xuất smartphone đang theo đuổi. Tuy nhiên chúng lại gặp nhiều hạn chế về độ bền của màn hình.

Samsung Galaxy Fold
Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên đến từ một thương hiệu lớn đã gặp phải một sự cố nhỏ liên quan tới độ bền của màn hình khiến cho việc lên kệ phải hoãn từ tháng 4 đến tháng 9. Tuy nhiên, Galaxy Fold với mức giá lên tới 2.000 USD hiện đã được bán ra tại một vài thị trường.
Chi phi sua chua cua nhung smartphone man hinh gap the nao?
Samsung đang giảm giá sửa chữa màn hình Galaxy Fold lần đầu tiên cho người dùng (ít nhất là ở Mỹ). Phí sửa chữa là 149 USD và nó là một phần của Dịch vụ Galaxy Fold Premier. Đáng chú ý là chính sách này chỉ áp dụng nếu người dùng đã mua Galaxy Fold cho tới trước ngày 31 tháng 12. Vậy nếu người dùng mua những chiếc Galaxy Fold sau khoảng thời gian này và chúng lại gặp lỗi về màn hình thì sao?
Vào đầu năm nay website Business Insider đã thông báo rằng việc sửa chữa màn hình của Galaxy Fold sẽ tốn khoảng 600 USD (khoảng 14 triệu đồng) và mức giá này tương đương với việc mua mới một chiếc Galaxy S10e.
Huawei Mate X
Smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei hiện chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc bởi lẽ thiết bị này thiếu chứng nhận của Google do đó máy không thể sử dụng Google Play Services
Chi phi sua chua cua nhung smartphone man hinh gap the nao?-Hinh-2
Website của Huawei thông báo việc thay thế màn hình cho Mate X sẽ tiêu tốn 7,080 nhân dân tệ (khoảng 23 triệu đồng). Mức giá này gần bằng một nửa giá của Mate X tại Trung Quốc vốn đang được bán với giá khoảng 2.400 USD.
Motorola Razr
Motorola Razr là thiết bị màn hình gập có mức giá rẻ nhất và đến từ một thương hiệu lớn. Giá của chiếc smartphone này là 1,500 USD, mức giá này khá thấp đối với một chiếc smartphone màn hình gập nhưng nó vẫn khá cao so với các flagship truyền thống, (đặc biệt là việc Motorola Razr chỉ sở hữu thông số kỹ thuật tầm trung).
Chi phi sua chua cua nhung smartphone man hinh gap the nao?-Hinh-3
Website PhoneArena tiết lộ rằng chi phí thay thế màn hình cho Razr có giá 299 USD. Đây thực sự là một mức giá vô cùng hợp lý khi mà nó chỉ đắt hơn chi phí thay thế màn hình Galaxy S10 5G chỉ 20 USD. Nói cách khác, nếu bạn đang muốn trải nghiệm smartphone màn hình gập nhưng lại đang đắn đo về phí sửa chữa màn hình thì Motorola Razr chính là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận