Chia sẻ về khả năng đổi giao diện của Mobiistar Prime X Max

Chia sẻ về khả năng đổi giao diện của Mobiistar Prime X Max

Đây là lần đầu tiên mình xài máy của Mobiistar, và mình khá là ấn tượng với cách mà họ giúp chúng ta tùy biến lại giao diện của máy cho phù hợp với sở thích. Không như nhiều launcher mặc định của các hãng khác, launcher của Prime X Max hỗ trợ sẵn khả năng đổi icon cho đỡ nhàm chán. Ngoài ra, mình cũng thích chức năng download hình nền và theme của máy bởi vì nó không chỉ áp dụng cho launcher cài sẵn mà còn mở rộng cho cả những launcher bên thứ ba, ví dụ như Nova hay Apex chẳng hạn. Tất cả những thứ này cho thấy rằng Mobiistar chú trọng nhiều về sự cá nhân hóa và bạn có thể làm bất kì thứ gì bạn muốn.


Nói trước về cái launcher mặc định của Mobiistar. Mới cầm máy về mình đã khá bất ngờ với những tùy chỉnh mà launcher này cung cấp. Nếu xét về mặt cơ bản thì nó không thua kém mấy so với những launcher bên thứ ba nổi tiếng mà anh em chúng ta hay sử dụng. Bạn cũng có thể chỉnh được hiệu ứng cuộn trang, gắn widget lên, chỉnh kích thước widget...

Nhưng thứ mình thấy thích nhất ở launcher này lại chính là khả năng đổi icon rất linh hoạt. Thường thì các hãng sản xuất ít khi nào cho đổi icon một cách thoải mái như các launcher bên ngoài, họ chỉ cho phép bạn xài những bộ icon hay bộ theme do chính họ cung cấp và phân phối mà thôi. Bạn không thể xài chung các bộ icon download từ Play Store về. Từ trước đến giờ mình chỉ mới thấy launcher của Asus ZenFone là có hỗ trợ chuyện này, giờ thì biết thêm launcher của Mobiistar (còn máy nào khác hỗ trợ nữa không anh em?).

Default_launcher.jpg

Với mình thì tính năng này quan trọng vì nó cho thấy sự tôn trọng của hãng đối với trải nghiệm cá nhân hóa của từng người. Các bộ icon trên Play Store rất rất phong phú, bạn có thể chọn lựa giữa hàng nghìn phong cách khác nhau, màu sắc và kiểu dáng khác nhau tùy theo sở thích của mình. Có thể mình thích icon dày kiểu Material Design, trong khi bạn lại thích icon mảnh của Neon, người khác thì thích icon như iPhone chẳng hạn.

Trong khi đó, bộ icon do các nhà sản xuất cung cấp thường rất ít ỏi, nhiều khi chỉ lựa được có 1-2 bộ mà mình cảm thấy đẹp thôi nên hầu hết cách trường hợp đều phải cài thêm launcher bên thứ ba mới xài được. Ngay cả HTC cho tùy biến khá mạnh icon nhưng cũng chỉ đến được 50 biểu tượng mà thôi.

Doi_icon_phong_phu.jpg

Và cũng may là có khả năng đổi icon này nên mình cảm thấy vui vẻ hơn với Prime X Max. Thành thật mà nói thì bộ icon có sẵn khá nhàm chán. Một số icon đã có từ thời Android 4.0, ví dụ như trình gọi điện hay nhắn tin chẳng hạn, chúng không sử dụng thiết kế phẳng. Kích thước icon cũng không được đồng bộ, tất cả làm cho màn hình chính của máy trở thành một thứ rối rắm. Thế là mình cài ngay bộ icon phẳng yêu thích của mình vào và mọi thứ trở nên dễ chịu hơn, thân thuộc hơn nhiều. Một vài bộ icon đẹp mà anh em có thể tham khảo đó là:
  • Moonshine: bộ icon này chứa hơn 385 biểu tượng theo phong cách phẳng và nó có thể thay đổi icon cho hầu hết các ứng dụng phổ biến hiện nay.
  • Influx: nếu muốn xài icon có hiệu ứng đổ bóng mạnh, bạn hãy thử Influx. Nó cũng tương thích với hầu hết mọi launcher bên thứ ba nổi tiếng.
  • Cryten, AroundLite: thích icon vừa theo phong cách phẳng lại vừa có dạng tròn? Cryten và AroundLite chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn đấy.
  • MIUI: đây là icon trích ra từ một ROM nổi tiếng, và nó có những nét riêng không đụng hàng với ai cả. Phong cách của MIUI đó là icon sẽ được bao bọc bởi một khối vuông bo nhẹ các góc.
  • Belle UI: những icon này có xu hướng thiết kế theo kiểu hệ điều hành Symbian Belle trước đây, với các icon có dạng gần tròn. Nó nhấn mạnh đến màu sắc và hiệu ứng bóng bẩy.
  • Banded: bao gồm các icon theo kiểu đơn giản hóa, chúng chỉ có những đường nét màu trắng chứ không nhiều màu sắc như các biểu tượng mặc định.
  • Peek: bộ icon đẹp với màu sắc đơn giản, tinh tế. Hình ảnh dùng cho từng icon cũng không quá phức tạp, tạo nên một cảm giác khá nhẹ nhàng cho thiết bị của chúng ta.
Nếu không thích lên Play Store tìm icon thì bạn cũng có thể dùng app Star Theme có sẵn. App này sẽ giúp bạn download hình nền hoặc các bộ icon, và tất nhiên những hình nền hay icon đó không chỉ áp dụng cho launcher mặc định mà còn cho cả Nova, Apex và nhiều thứ khác nữa. Vậy nên mình mới nói khả năng tùy biến "linh hoạt" là thế đấy. Bản thân Mobiistar cũng tự thiết kế một số bộ icon của riêng họ, nếu thích bạn có thể tìm chúng trong Star Theme với từ khoá bắt đầu bằng chữ "star".

Star_theme_app.jpg

App do chính Mobiistar phát triển nên chúng ta có thể an toàn về tính bảo mật, không lo việc bị lén nhúng malware như khi cài các app wallpaper từ Play Store. Thật ra thì nếu không có app này thì mình chẳng bao giờ cài thêm app nào khác để download hình nền từ Play Store cả.

Mình mới vừa cầm máy được vài tiếng nên chia sẻ trước với anh em nhiêu đây. Sẽ nghịch thêm chiếc Prime X Max này để coi còn gì hay nữa thì sẽ kể cho anh em nghe nhé.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận