Chiêu đơn giản giúp iPhone tiếp tục được bán tại Trung Quốc

Chiêu đơn giản giúp iPhone tiếp tục được bán tại Trung Quốc

Hành động gấp rút của Apple được đưa ra sau khi một tòa án Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm sơ bộ một số iPhone cũ của Apple được bán tại đây sau khi xác định những vi phạm của công ty này đối với 2 bằng sáng chế đến từ Qualcomm.

chieu don gian giup iphone tiep tuc duoc ban tai trung quoc hinh anh 1

Apple đã tìm ra cách để tiếp tục được bán iPhone cũ tại Trung Quốc?

Nhưng có vẻ Apple đã tìm ra cách thoát khỏi lệnh cấm bán iPhone khi công ty cho biết sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm cho người dùng iPhone tại Trung Quốc, giúp chúng loại bỏ các vi phạm liên quan đến bằng sáng chế.

Được biết lệnh cấm của tòa án Trung Quốc chỉ ảnh hưởng đến các mẫu iPhone chạy phần mềm trước iOS 12, vì vậy bản cập nhật sẽ không được phát hành cho iPhone Xs, Xs Max và Xr. Vấn đề là Qualcomm đang yêu cầu tòa án Trung Quốc cấm bán cả các mẫu iPhone mới nhất của Apple, vì vậy vẫn chưa rõ hành động mới của Apple có tác dụng hay không.

chieu don gian giup iphone tiep tuc duoc ban tai trung quoc hinh anh 2

Vì vậy những chiếc iPhone đời cũ của Apple vẫn đang tiếp tục được bày bán ở Trung Quốc.

Các bằng sáng chế mà Apple bị cáo buộc vi phạm có liên quan đến việc thay đổi kích thước ảnh và quản lý ứng dụng. Tuy nhiên Apple cho rằng những trường hợp này xảy ra với iPhone chạy iOS 11. Vì tất cả các mẫu được tòa án Trung Quốc đề cập trong phán quyết đã được cập nhật lên iOS 12 nên điều đó có nghĩa chúng không vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận