Chuyện thật như đùa: Sẽ có smartphone camera 600 MP?

Chuyện thật như đùa: Sẽ có smartphone camera 600 MP?

Samsung đã dẫn đầu ngành công nghiệp máy ảnh smartphone bằng việc giới thiệu các cảm biến máy ảnh 48 MP, 64 MP và thậm chí 108 MP. Tuy nhiên, công ty đang nhắm mục tiêu cao hơn bằng việc tung ra cảm biến máy ảnh 600 MP. Samsung cho rằng mắt của chúng ta sẽ phù hợp với độ phân giải 500 MP, nhưng họ muốn vượt qua điều này với cảm biến máy ảnh 600 MP.

chuyen that nhu dua: se co smartphone camera 600 mp? hinh anh 1

Công ty thừa nhận rằng các trường hợp sử dụng chính cho cảm biến hình ảnh này có thể là smartphone, tuy nhiên điều này sẽ được mở rộng ra cả những thiết bị như xe tự lái, máy bay không người lái và các trường hợp sử dụng cho thiết bị IoT trong tương lai

Samsung cũng chỉ ra các cảm biến camera UV và hồng ngoại có thể được sử dụng trong các lĩnh vực y tế và nông nghiệp. Tất cả điều này cho thấy rằng một cảm biến camera 600 MP trong tương lai sẽ không dành cho riêng mỗi smartphone.

Trong phản hồi được Samsung đưa ra với Android Authority cho biết, cảm biến 600 MP được đề cập của về cơ bản là mục tiêu dài hạn, không có dòng thời gian rõ ràng ở thời điểm này và không nhất thiết phải là một dự án cụ thể trong quá trình phát triển của Samsung. Bộ phận hình ảnh của Samsung sẽ đưa ra một số loại cảm biến hình ảnh trong suốt năm nay, vì vậy họ hy vọng sẽ đạt được mục tiêu 600 MP trong tương lai gần.

chuyen that nhu dua: se co smartphone camera 600 mp? hinh anh 2

Samsung đã không thể làm rõ liệu các cảm biến mới mà họ đang phát triển để ra mắt năm nay có vượt quá 108 MP hay không nhưng chắc chắn sẽ không thể tăng vọt lên 600 MP. Đã có một số tin đồn cho biết một điện thoại 192 MP sắp ra mắt vào tháng tới, và đó có thể là một trong những cảm biến mà Samsung đang đề cập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận