Đã sao chép thiết kế, Xiaomi còn ‘ăn theo’ chứng khoán Apple

Đã sao chép thiết kế, Xiaomi còn ‘ăn theo’ chứng khoán Apple

Như đã biết gần đây, giá trị cổ phiếu của Apple đã sụt giảm liên tục, với mức giảm 34% so với đỉnh cao của nó. Tuần trước, giá trị cổ phiếu Apple đã có một ngày tồi tệ sau khi CEO Tim Cook tuyên bố rằng công ty đã phải hạ thấp doanh thu tài chính quý đầu tiên năm 2019 do doanh số iPhone yếu tại Trung Quốc. Ngay ngày hôm sau, cổ phiếu Apple đã giảm gần 10% và phải vật lộn để giành lại một phần đã mất kể từ đó.

da sao chep thiet ke, xiaomi con ‘an theo’ chung khoan apple hinh anh 1

Apple của Trung Quốc đang gặp khó trên thị trường chứng khoán.

Đáng chú ý, công ty từng sao chép rất nhiều sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone, đến từ Trung Quốc là Xiaomi cũng đang có tình trạng cổ phiếu tương tự. Trong 3 ngày, cổ phiếu công ty đã giảm 17%, khiến giá trị thị trường công ty mất đến 6,2 tỷ USD. Cổ phiếu giao dịch của Xiaomi trên thị trường chứng khoán Hồng Kông gần đây chỉ đạt 9,97 đô la Hồng Kông (29.500 đồng), lần đầu tiên đạt mức dưới 10 đô la Hồng Kông (29.585 đồng).

Sự suy giảm bắt nguồn từ các nhà phân tích môi giới sau Xiaomi cắt giảm ước tính thu nhập smartphone, mà nguyên nhân đến từ việc nền kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn và cạnh tranh gay gắt hơn từ các công ty nội địa như Huawei.

da sao chep thiet ke, xiaomi con ‘an theo’ chung khoan apple hinh anh 2

Giá trị cổ phiếu công ty liên tục sụt giảm trong những ngày qua.

Ngoài ra, 3,9 tỷ cổ phiếu được mua với giá thấp nhất đến 2 xu Hồng Kông (khoảng chưa đến 60 đồng) từ năm 2010 trở lại đây được tự do giao dịch sau khi hết hạn 6 tháng.

Xioami hiện được định giá 238 tỷ USD, với giá trị cổ phiếu đạt đỉnh là 22,2 đô la Hồng Kông (65.683 đồng) đạt được vào đầu năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận