Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng

Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng

Đánh giá camera OPPO F1 Plus
Oppo F1 Plus.

Oppo F1 Plus lên kệ Việt từ giữa tháng 4/2016, đây là chiếc smartphone có thiết kế cao cấp, nổi bật với cấu hình mạnh mẽ như chip xử lý Helio P10 và RAM 4GB, tuy nhiên điều mà Oppo muốn người dùng đặc biệt chú ý là chất lượng ảnh chụp selfie với camera trước lên tới 16MP. Trong khi đó, camera sau của F1 Plus lại chỉ có độ phân giải 13MP với khẩu độ f/2.2, chỉ tương đương với những chiếc Oppo R7s hay R7 Plus trước đây. Trình chụp ảnh của F1 Plus khá đơn giản và giống với iPhone nên rất dễ thao tác. Để đánh giá sơ bộ chất lượng camera trước/sau của Oppo F1 Plus, chúng ta sẽ cùng thử chụp ảnh bằng chiếc smartphone này trong các môi trường đủ sáng, thiếu sáng, ánh sáng phức tạp, HDR, chủ thể chuyển động…

 Ảnh chụp đủ sáng

Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 2
Camera Oppo F1 Plus
Camera Oppo F1 Plus
Camera Oppo F1 Plus
Tất cả ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng đều có độ chi tiết tốt, màu sắc tươi và đầy đủ, các gam màu nóng, lạnh và trung tính được thể hiện chính xác, độ tương phản rõ ràng. Các chi tiết ở vùng tối trong bức ảnh khá tốt, phần chuyển tiếp với vùng cực sáng vẫn giữ được đường nét tương đối ổn. Nhìn chung, trong điều kiện đủ sáng, camera sau 13MP khẩu độ f/2.2 của Oppo F1 Plus hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Ảnh chụp cận cảnh

Camera Oppo F1 Plus
Camera Oppo F1 Plus
Những bức ảnh chụp cận cảnh từ camera sau của F1 Plus có chi tiết tốt, lấy nét đúng theo ý muốn người chụp với khoảng cách tối thiểu khoảng 6cm. Đặc biệt, những màu sắc "siêu thực" trên cánh hoa giấy cũng được F1 Plus tái hiện khá trung thực.

Ảnh chụp Panorama

Đánh giá camera OPPO F1 Plus Đánh giá camera OPPO F1 Plus Đánh giá camera OPPO F1 Plus Đánh giá camera OPPO F1 Plus Đánh giá camera OPPO F1 Plus Đánh giá camera OPPO F1 Plus
Khả năng chụp Panorama của Oppo F1 trong điều kiện đủ sáng rất tốt, vùng ảnh rõ cực sâu và đầy đủ chi tiết, toàn khuôn hình sáng đều và trong, không bị tối góc hay ám màu. Đặc biệt, không gian của bức ảnh không bị bẻ cong như khi chụp bằng máy ảnh lắp loại ống kính góc rộng rẻ tiền.

Một số ảnh HDR

Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 9
Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 10
Ảnh chụp HDR trong điều kiện ngược sáng mạnh. Ở bức ảnh đầu tiên, bạn sẽ thấy Nhà thờ Đức bà nổi khối khá rõ ràng, thuật toán xử lý đã giúp cho màu sắc của bức hình trở nên ấn tượng hơn, độ tương phản rất tốt giữa các vùng sáng tối và chi tiết cũng khá ấn tượng. Còn đối với ảnh thứ 2 khi mà ánh sáng hắt mạnh vào camera thì vùng sáng sẽ hơi bị cháy, nhưng chế độ HDR đã giữ được các cánh hoa chuyển màu từ hồng sang trong suốt phía thừa sáng. Hơi tiếc là bối cảnh chụp có gió nên các ngọn hoa hơi đu đưa và bị nhòe trong tốc độ chụp chậm. Chi tiết của cành hoa, lá và thân cây phía trong xuất sắc. Tóm lại, khả năng chụp HDR của camera sau trên F1 Plus hoàn hảo.

Chụp chủ thể chuyển động

Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 11
Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 12
Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 13
Với khả năng bắt nét và tốc độ xử lý nhanh, ảnh chụp chuyển động bằng amera Oppo F1 Plus cho những tấm ảnh khá nét và chính xác trong điều kiện đủ sáng. Nếu người chụp vững tay và có kinh nghiệm thì những tấm ảnh chụp lia máy sẽ khá ấn tượng.

Ảnh selfie

Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 14
Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 15
Đánh giá camera OPPO F1 Plus Đánh giá camera OPPO F1 Plus Đánh giá camera OPPO F1 Plus Đánh giá camera OPPO F1 Plus Đánh giá camera OPPO F1 Plus Đánh giá camera OPPO F1 Plus
Có thể nói Oppo F1 là một trong số những smartphone có khả năng chụp ảnh selfie tốt nhất hiện nay, góc chụp rất rộng cùng màu sắc tự nhiên, chi tiết trên khuôn mặt được thể hiện rõ ràng, độ phân giải 16MP đã làm rất tốt nhiệm vụ này. Có nhiều cấp độ làm đẹp nhưng nếu muốn giữ được chi tiết và sự chân thực của bức ảnh chân dung thì chỉ nên chụp với những cấp độ thấp.

Bối cảnh thiếu sáng và ánh sáng phức tạp

Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 17
Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 18
Đánh giá camera Oppo F1 Plus - Màu sắc tốt, Selfie ấn tượng - ảnh 19
Camera Oppo F1 Plus
Môi trường thiếu sáng luôn là thử thách khó nhằn đối với tất cả các loại camera trên smartphone hiện nay. Với một mẫu máy tầm trung cận cao cấp như Oppo F1 Plus thì kết quả thể hiện qua các bức ảnh bên trên có thể đánh giá là "hoàn thành nhiệm vụ". Ảnh chụp thiếu sáng được F1 Plus xử lý màu sắc và cân bằng trắng tốt dù bối cảnh ánh sáng khá phức tạp. Hiện tượng nhiễu vẫn xuất hiện và chi tiết bị giảm nhiều, xong ảnh chụp vẫn chấp nhận được và có thể dùng để trải nghiệm và chia sẻ. Một điểm đáng khen nhưng không thể hiện được trên các bức ảnh là trong bối cảnh thiếu sáng tốc độ lấy nét của Oppo F1 Plus vẫn rất nhanh, độ trễ cũng chỉ gần như lúc chụp ban ngày.

Đánh giá sơ bộ

Nhìn chung camera của Oppo F1 Plus có chất lượng chụp khá tốt trong nhiều điều kiện, tuy không nhấn mạnh về camera sau nhưng rõ ràng phiên bản mới đã có chất lượng ảnh tốt hơn cả về độ nét, tương phản và cân bằng trắng. Camera trước vẫn là một thế mạnh đáng gờm khiến Oppo F1 Plus có rất ít đối thủ trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu về chụp ảnh và rất thích selfie thì Oppo F1 Plus là sự lựa chọn đáng giá ở tầm giá 10 triệu.

Anh Tú

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận