Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8

Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8

Acer Predator 8 là chiếc tablet Android được trang bị phần cứng khỏe và ngoại hình hầm hố nhằm hướng đến nhóm khách hàng yêu thích giải trí với game trên thiết bị di động. Dự kiến, Acer Predator 8 sẽ sớm lên kệ tại thị trường Việt Nam với mức giá tầm 5 triệu đồng.

Đúng như tên gọi của mình, Acer Predator 8 cũng được nhà sản xuất trang bị màn hình 8 inch, thiết kế góc cạnh và có phần mang dáng vẻ của những chiếc laptop chơi game Predator do Acer sản xuất. Ẩn sau thiết kế trông lạ mắt và đậm chất game thủ của Acer Predator 8 là màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1.920x1.200 pixel, bộ xử lý 64-bit Intel Atom x7-Z8700 xung nhịp 1,6GHz, đồ họa Intel HD Graphics tích hợp, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ microSD, camera chính 5MP, camera phụ 2MP ở mặt trước, pin 4.420mAh. Acer Predator 8 cũng được nhà sản xuất cài đặt sẵn Android 5.1.

Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
Acer Predator 8 là chiếc tablet 8 inch được thiết kế hướng đến nhu cầu giải trí với game trên thiết bị di động nền tảng Android. Sản phẩm trông khá hấp dẫn nhờ thiết kế lớp vỏ nhôm cứng cáp, 4 loa nổi bật bố trí ở 4 góc máy.

Ngay từ những tiếp xúc đầu tiên, Acer Predator 8 đã mang đến cho Test Lab ấn tượng tốt về thiết kế ngoại hình. Cụ thể, máy trông cứng cáp và có những điểm nhấn riêng bởi cách phối màu khá mãn nhãn. So với những chiếc tablet khác trên thị trường, Acer Predator 8 còn hấp dẫn bởi thiết kế 4 loa âm thanh nổi âm lượng lớn và có khả năng tái tạo không gian âm thanh tốt như mong đợi.

Test Lab cũng đánh giá cao ngoại hình dễ thao tác của Acer Predator 8, nhất là chi tiết nhựa nhám mà hãng đã khéo léo bố trí ở mặt lưng máy. Nhìn chung, ngoại hình của Acer Predator 8 xứng đáng nhận một điểm cộng về sự tiện dụng cũng như cả sự thẩm mỹ.

Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
Thiết kế 4 loa cho âm thanh khá, âm lượng tốt.

Về chất lượng hiển thị, kết quả thử nghiệm cho thấy màn hình ISP 8 inch trên Acer Predator 8 có độ chi tiết tốt, khả năng tái hiện màu sắc đa dạng và cũng có độ sáng khá. Nếu xét chất lượng màn hình dựa trên tiêu chí của một chiếc tablet chơi game, chất lượng hiển thị của Acer Predator 8 cũng tỏ ra rất vừa vặn. Thực tế sử dụng cũng cho thấy Acer Predator 8 không hỗ trợ chức năng điều tiết độ sáng tự động. Việc loại bỏ tính năng này thiết nghĩ không khiến máy phải nhận một điểm trừ vì xin được nhắc lại, Acer Predator 8 được thiết kế hướng đến giải trí với game.

Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
Giá trị Prs cho thấy màn hình 8 inch của Predator 8 có độ nhạy tốt như mong đợi.

Về hiệu năng, Acer Predator 8 với sức mạnh phần cứng từ bộ xử lý lõi tứ Atom x7-Z7800 về cơ bản cũng có hiệu năng không hề kém cạnh những mẫu SoC cao cấp như Qualcomm Snapdragon 810 hoặc Exynos 7420, nên cũng dễ dàng vượt qua các phép thử hiệu năng tại Test Lab. Đơn cử, phép thử hiệu năng Antutu cho thấy Acer Predator 8 cũng vượt qua mức 70.000 điểm, và phép thử hiệu năng xử lý đơn nhân cho thấy chênh lệch điểm số không hề lớn so với mẫu Exynos 7420. Riêng trong phép thử hiệu năng đồ họa bằng 3DMark Ice Storm Unlimited, Acer Predator 8 đạt một kết quả ấn tượng không kém, 25.184 điểm.

Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
Máy còn khá nhiều "đất trống" phù hợp cho những tựa game nặng về đồ họa vốn cần nhiều dung lượng bộ nhớ trong.

Quá trình hiện thực hóa số liệu cho thấy Acer Predator 8 thực sự dư thừa sức mạnh cho các tác vụ cơ bản hằng ngày. Riêng với game, Acer Predator 8 cũng được xem là một lựa chọn không tồi khi cũng đủ sức gánh vác hầu hết tựa game lớn với khả năng tái hiện đầy đủ hiệu ứng đồ họa. Nói một cách cụ thể hơn, Test Lab gần như không gặp bất kỳ trở ngại nào khi phải chiến đấu với cả một đoàn quân xác sống trong Dead Trigger 2, hoặc khi phải len lỏi qua hàng loạt xe của đối thủ trong những cung đường lắt léo của Real Racing 3 hay Asphalt 8: Airborne.

Thực tế trải nghiệm cũng cho thấy khi kết hợp Acer Predator 8 với một số game tương thích, người chơi còn có thể cảm nhận được những rung động từ hệ thống motor tích hợp trong chiếc tablet này, mang lại cảm giác khá hưng phấn trong những va chạm trên đường đua hoặc khi tăng tốc trong chặng đua nước rút. Tiếc là người dùng chỉ có duy nhất tùy chọn khóa hoặc kích hoạt tính năng hỗ trợ rung này thay vì có nhiều tùy chỉnh các kiểu rung và độ dài rung động như khi chơi game với những gaming gear chuyên nghiệp.

Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
Kết quả đánh giá hiệu năng tổng thể bằng PCMark 8 cho thấy Acer Predator 8 thừa sức gánh vác hầu hết tác vụ sử dụng hằng ngày.

Có thể khẳng định, nội lực của Acer Predator 8 thừa sức cho nhu cầu giải trí với các thể loại game trên nền tảng Android. Dung lượng bộ nhớ khả dụng trên chiếc tablet này cũng khá thoải mái cho việc cài đặt những tựa game nặng về đồ họa. Chất lượng màn hình, âm thanh của Acer Predator 8 cũng xứng đáng nhận một điểm cộng đáng giá từ Test Lab.

Đáng tiếc là thời gian dùng pin của Acer Predator 8 vẫn còn ít nhiều hạn chế. Sức mạnh đồ họa từ Intel cơ bản vẫn chưa thể sánh bằng mẫu tablet chơi game Tegra Note 7 từng thử nghiệm vốn có thể đẩy thiết lập đồ họa của Dead Trigger 2 lên đến mức đỉnh điểm, Ultra High mà vẫn không hề gây bất kỳ trở ngại nào về tốc độ game.

Chi tiết kết quả thử nghiệm hiệu năng Acer Predator 8 và giao diện người dùng của máy: 

Thêm hình ảnh chi tiết sản phẩm: 

Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
Acer Predator 8 với logo Predator nổi bật ở phần lưng máy tựa như những chiếc laptop chơi game khủng mà Acer sản xuất.
Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
Chất lượng camera trước và sau của Predator 8 nhìn chung chỉ ở mức trung bình.
Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
Nhưng bù lại, chất lượng màn hình 8 inch của máy khá lôi cuốn, hợp cho giải trí với game và phim ảnh.
Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
 
Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
Acer Predator 8 có thiết kế cứng cáp.
Đánh giá máy tính bảng chơi game Acer Predator 8
Chi tiết đệm cao su giúp tăng độ bám khi cầm máy.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận