Đánh giá Tecno L9: chuẩn smartphone bình dân

Đánh giá Tecno L9: chuẩn smartphone bình dân

Đánh giá Tecno L9

Tecno L9 sở hữu thiết kế nguyên khối với các đặc điểm đủ để làm nên một chiếc smartphone đẹp trong tầm giá. Tuy sở hữu phần khung viền từ nhựa nhưng máy vẫn có mặt lưng là một miếng kim loại mang lại cảm giác thích tay khi cầm cũng như sự tinh tế, sang trọng khi nhìn vào nếu người dùng lựa chọn phiên bản màu vàng Gold. 

Đánh giá Tecno L9
Mặt kính trước được bo cong 2,5D mang lại cảm giác vuốt chạm thích tay.
Đánh giá Tecno L9
Cạnh trái là nơi đặt khe SIM, người dùng có thể gắn được 2 SIM chuẩn micro.
Đánh giá Tecno L9
Cạnh phải là nơi đặt khe thẻ nhớ microSD, cụm phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn.
Đánh giá Tecno L9: chuẩn smartphone bình dân ảnh 5
Cạnh đáy là nơi đặt dãy loa ngoài, cổng kết nối microUSB và mic thu âm.
 
Đánh giá Tecno L9: chuẩn smartphone bình dân ảnh 6
Viền màn hình của Tecno L9 khá dày, không thẩm mỹ cho lắm. Bù lại, 3 phím điều hướng đặt ngoài giúp tăng diện tích hiển thị.

Tecno L9 được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 5,5 inch độ phân giải HD. Với mức giá dưới 3 triệu đồng, không có gì phải phàn nàn nhiều về chất lượng hiển thị của máy khi L9 đã đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng hiện tại bao gồm: màn hình lớn tối ưu hóa trải nghiệm hình ảnh khi xem phim, lướt web và tấm nền IPS LCD cho góc nhìn rộng, độ sáng khá cao, dễ dàng sử dụng ngoài trời.

Đánh giá Tecno L9: chuẩn smartphone bình dân ảnh 7

Tuy là một smartphone giá rẻ nhưng Tecno L9 vẫn được hãng sản xuất trang bị cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng. Thử nghiệm thực tế cho thấy cảm biến này khá nhạy, giúp việc mở máy trở nên rất nhanh và tiện lợi. 

Cấu hình của Tecno L9 không thật sự tốt nhưng tạm đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng phổ thông. Cụ thể, máy có chip xử lý 4 nhân MediaTek MT6580W xung nhịp 1,3GHz, bộ nhớ trong 16GB và đáng chú ý là dung lượng RAM chỉ vỏn vẹn 1GB, đây có thể xem là một điểm trừ lớn của L9 trong mắt người dùng khi quyết định lựa chọn sử dụng, bởi Android vốn "tiêu tốn" khá nhiều RAM để có thể chạy mượt mà.

Trong quá trình trải nghiệm, Tecno L9 cho cảm giác khá mượt mà ở việc vuốt chạm bề mặt cảm ứng, ra vào ứng dụng nhẹ - qua đây có thể thấy hãng sản xuất đã tối ưu tốt giao diện HiOS "cây nhà lá vườn" dựa trên nền tảng Android 7.0 vốn nhẹ nhàng, không kèm theo các ứng dụng nặng nề nào cả. Tuy nhiên yếu điểm RAM 1GB sẽ dần xuất hiện trong quá trình sử dụng khi người dùng chạy nhiều phần mềm cùng một lúc hoặc khi chơi các tựa game nặng. 

Trong đoạn video thử nghiệm nói trên, Tecno L9 được dùng để chơi thử tựa game Liên Quân Mobile đang thịnh hành hiện nay, Có thể thấy với mức đồ họa thấp nhất, tắt hết hiệu ứng, máy chỉ có thể chơi được ở mức tạm ổn, đôi lúc vẫn có hiện tượng giật lag nhẹ.

Đánh giá Tecno L9: chuẩn smartphone bình dân ảnh 8

Khi sử dụng phần mềm Antutu Benchmark để chấm điểm, Tecno L9 ghi được khoảng hơn 23 nghìn điểm.

Đánh giá Tecno L9: chuẩn smartphone bình dân ảnh 9
Khả năng sạc nhanh được nhà sản xuất nhấn mạnh bằng một logo khắc ngay ở mặt lưng

Đáng chú ý nhất trong phần cứng Tecno L9 chính là viên pin dung lượng lớn 4000mAh. Khi kết hợp với một cấu hình không cao, máy có thể hoạt động bền bỉ liên tục 2 ngày với điều kiện sử dụng trung bình. Cụ thể hơn, Tecno L9 chỉ tiêu tốn khoản 10% dung lượng pin cho một bộ phim độ dài khoảng 70 phút. Các tác vụ nặng hơn như chơi game, cụ thể ở đây là Liên Quân Mobile (vốn yêu cầu kết nối mạng liên tục), máy tiêu hao 10% pin cho một trận đấu 30 phút. Còn đối với các tác vụ nhẹ nhàng như lướt web, Facebook, chat Messenger, viên pin 4000mAh của Tecno L9 cũng chỉ mất vài phần trăm năng pin cho gần một tiếng đồng hồ trải nghiệm. Ngoài ra, Tecno còn trang bị trên xe Note 8 công nghệ sạc nhanh Power+ với công suất từ adapter sạc lên đến 10W. Từ đó người dùng có thể yên tâm sử dụng Tecno L9 để phục vụ giải trí thời gian dài như xem phim, nghe nhạc...

Tecno L9 sở hữu camera trước sau có độ phân giải lần lượt là 5MP và 8MP. Tuy chụp ảnh không được nhấn mạnh trên chiếc smartphone giá rẻ này nhưng hãng sản xuất cũng trang bị cho máy một đèn Flash trợ sáng cho camera trước nhằm mang lại khả năng selfie tốt hơn trong điều kiện ánh sáng không ổn định.

Camera selfie Tecno L9
Ảnh chụp bằng camera selfie Tecno L9.
Đánh giá Tecno L9: chuẩn smartphone bình dân ảnh 11

Nhìn chung với mức giá khoảng 2,5 triệu đồng, Tecno L9 là một sự lưa chọn không hẳn là tốt nhưng là đủ đối với một số đối tượng người dùng không có nhu cầu phần cứng quá mạnh mẽ, một camera đủ đẹp để chụp lại các khoảnh khắc cuộc sống mà chỉ đơn giản dừng lại ở mức giải trí cơ bản (nghe nhạc, xem phim, lướt web) đi cùng theo đó là thời gian sử dụng máy lâu dài.

Ưu điểm:

- Thiết kế nguyên khối, mặt lưng kim loại thích tay

- Mặt kính 2,5D mang lại cảm giác chạm, vuốt mượt mà

- Thời lượng sử dụng pin tốt

- Giá rẻ.

Nhược điểm:

- RAM 1GB chưa đủ trải nghiệm mượt mà

- Camera dừng lại ở mức trung bình.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận