Đâu là lý do khiến người dùng ghét Apple?

Đâu là lý do khiến người dùng ghét Apple?

Apple là một công ty tạo ra nhiều biến số cho ngành công nghệ nói chung và điện thoại thông minh nói riêng. Hãng này có hàng triệu người hâm mộ nhưng cũng có hàng triệu người ghét bỏ. Trong mỗi bài viết, video hoặc bài đăng trên mạng xã hội liên quan đến Apple, luôn có những bình luận từ cả hai phía.

Tại sao Apple bị ghét bỏ?

Có một sự thật là thương hiệu nào càng nổi tiếng lại có càng nhiều người ghét. Từ mạng xã hội Twitter và Facebook,… các công ty nổi tiếng luôn là tâm điểm của sự ghét bỏ. Chừng nào một thực thể còn đứng đầu bảng xếp hạng tích cực, sẽ có hàng tá người sẽ không thích nó. Điều này cũng giống như một đội luôn thống trị một môn thể thao nhất định hoặc các vận động viên giành huy chương vàng nhiều năm liên tiếp.

dau la ly do khien nguoi dung ghet apple? hinh anh 1

Không phải ai cũng yêu thích các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone.

Apple đã đứng đầu trong nhiều bảng xếp hạng trong một thời gian dài, cho tới tận bây giờ. Điều này đã giúp hãng tích lũy không chỉ một lượng fan hâm mộ trung thành mà còn nhiều người anti hơn cả.

Bởi vì Apple đơn lẻ

Người dùng thường gắn bó kỳ lạ với các sản phẩm đã có thương hiệu. Điều đó cũng được áp dụng cho các sản phẩm công nghệ và thậm chí còn hơn thế khi chúng ta thu hẹp mọi thứ vào điện thoại thông minh. Điện thoại thông minh đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống, khiến chủ sở hữu sẽ có cảm giác bị xúc phạm nếu hạ thấp thiết bị của họ.

Ở phân khúc smartphone, có 2 nền tảng khác biệt: Apple (hoặc iOS) và Android. Và trong khi nhóm Android được phân chia thành các thương hiệu nhỏ như Samsung, OnePlus, Xiaomi, v.v., Apple lại ở một chân trời đối nghịch.

Do đó, những người dùng Android sẽ không thích iPhone. Những người này thường sẽ có thành kiến ​​với Apple và thậm chí còn chê bai kịch liệt. Đôi khi, logo trên điện thoại thông minh cũng đủ để cuốn người dùng vào một cuộc tranh luận về công nghệ.

Bởi vì Apple là mẫu mực của chủ nghĩa tiêu dùng

Dựa vào giá cổ phiếu của mình, Apple là thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới, về cơ bản là hãng này giành chiến thắng tại chủ nghĩa tư bản. Để thực hiện điều này, "Nhà Táo" vẫn luôn nỗ lực bán hàng triệu sản phẩm và truyền tới người dùng tư tưởng rằng sản phẩm của công ty làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn.

dau la ly do khien nguoi dung ghet apple? hinh anh 2

Apple có hệ sinh thái riêng.

Tất nhiên, người dùng của Apple không phải lúc nào cũng là những người tuyệt vời với iPhone hoặc MacBook. Nhưng bằng cách sử dụng mọi công cụ tiếp thị có sẵn và phổ biến rộng rãi trên các trang web và quảng cáo của mình, Apple đã phủ lớp hào quang cho các sản phẩm của mình để khiến chúng có vẻ hấp dẫn hơn.

Mặt khác, những người không bị thu hút bởi hào quang đó lại cảm giác khủng khiếp hơn tất thảy. Việc chi hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn USD là phí phạm hơn so với việc mua các lựa chọn thay thế rẻ hơn nhiều. Những người này bỏ qua hào quang thương hiệu vì cho rằng tất cả chỉ là quảng cáo của các tập đoàn đang tìm kiếm lợi nhuận.

Bởi vì những người hâm mộ của Apple

Yêu thích sẽ trở nên quá lố khi bị lạm dụng. Điều đó chắc chắn đúng khi nó đến với người hâm mộ Apple. Sự nhiệt tình của họ đối với thương hiệu thường đạt đến mức độ sùng bái và họ ca ngợi mọi sản phẩm do công ty phát hành, mọi lỗi của sản phẩm cộp mác "Táo Khuyết" đều bị phớt lờ.

dau la ly do khien nguoi dung ghet apple? hinh anh 3

Người hâm mộ iPhone thực sự quá hùng hậu.

Ngay cả khi một người đối với Apple khá trung lập, việc gặp phải một người hâm mộ Apple vẫn không ngừng cố gắng thuyết phục rằng sản phẩm của họ tuyệt vời như thế nào cũng sẽ khiến người nghe cảm thấy không thoải mái về thương hiệu này.

Bởi vì họ không phải là một phần của cơ sở người dùng mục tiêu Apple

Apple thường bị chỉ trích vì hạn chế khả năng của thiết bị. Từ việc không thể đặt các phím tắt cho các ứng dụng ở bất cứ nơi nào, không có chế độ gửi thông qua tính năng Bluetooth, …Apple đã từ chối thực hiện nhiều thứ. Điều này thường gây phẫn nộ cho những người dùng cao cấp hơn vì họ cảm thấy như Apple đang đối xử không công bằng.

Bởi vì Apple tạo ra sự ngờ vực

Ví dụ dễ hiểu nhất là Apple chỉ trang bị bộ sạc chậm trong các hộp để thúc đẩy người dùng chi thêm cho những bộ sạc nhanh hơn được bán riêng; chỉ tích hợp bộ nhớ trong nhỏ trên iPhone để người dùng mua phiên bản đắt tiền hơn; Việc điều chỉnh CPU do pin bị chai khiến người dùng xem xét mua iPhone mới sớm hơn. Thực tê, những động thái này sẽ làm tăng lợi nhuận của công ty.

Đó là tất cả những lý do chính đáng để không thích Apple và chính điều này đã đẩy một số người dùng ra khỏi hệ sinh thái của họ trong những năm qua.

Giá bán quá “chát”

Các sản phẩm của Apple rất đắt tiền và được thiết kế đặc biệt. Thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp và muốn mọi người biết điều đó từ giá bán. Tất nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng trả những mức giá đó.

dau la ly do khien nguoi dung ghet apple? hinh anh 4

Đồng hồ Apple Watch có giá bán rất cao.

Điều đó cũng dẫn đến sự ghét bỏ bởi vì công ty đã đặt ra một rào cản với những người không thể với tới. “Overpriced” – quá đắt là một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả các sản phẩm của Apple.

Thực tế, hãng này chỉ phải bỏ ra chi phí khá thấp để sản xuất iPhone. Tuy nhiên, với giá bán cao, Apple đã thu về tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới và số lượng bán ra cho thấy có quá nhiều người vẫn chấp nhận với chiến lược giá hiện tại của hãng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận