Đây là lý do OnePlus 6 sẽ có màn hình “tai thỏ”

Đây là lý do OnePlus 6 sẽ có màn hình “tai thỏ”

Đây là lý do OnePlus 6 sẽ có màn hình “tai thỏ” ảnh 1
Chiếc điện thoại hàng đầu của OnePlus sẽ có màn hình hiển thị và thanh thông báo giống với hình ảnh ở trên. Đây là tấm ảnh độc quyền OnePlus cung cấp cho The Verge.

Giải thích nhiều hơn với phóng viên Vlad Savov, người có những ấn tượng không tốt với xu hướng tai thỏ - Notch trên Android, đặc biệt khi trào lưu này được các nhà sản xuất smartphone trình làng khá nhiều tại hội nghị MWC 2018. Ông Carl Pe - đại diện thương hiệu OnePlus có những chia sẻ để giải thích tại sao chiếc điện thoại kế tiếp lại thay đổi tư duy thiết kế và đó không đơn thuần là dựa trên nền cảm hứng iPhone:

"Việc thiết kế kích thước tai thỏ tuỳ thuộc vào yêu cầu của công ty, giống như những nhà sản xuất Android khác đã chọn con đường thiết kế này để bạn có trải nghiệm hình ảnh tối ưu và cung cấp nhiều nội dung hơn trên màn hình”. Pei tin rằng: Notch là khác nhau, và được thực hiện với nhiều tư duy và phân tích sâu”, ví dụ như Notch trên Essential, có thể nói là tai thỏ hẹp nhất mà chúng thấy từ trước đến nay.

Ông cho biết OnePlus 6 không thể nhỏ gọn hơn vì khu vực đặt camera trước, cảm biến hay đèn LED thông báo. Do đó, “Notch trên OnePlus 6 là tối cần thiết để đặt các bộ phận này, và nó sẽ nhỏ hơn Apple bởi không cần các bộ phận quét như Face ID”. Kích thước chính xác của tai thỏ là 19,616mm x 7,687mm.

Ở mặt trước, nhóm phát triển của OnePlus đã kiểm tra thủ công với hơn 1.000 ứng dụng trên CH Play để xác định độ thích ứng và bố trí thông báo phù hợp. Công ty quyết định chuyển biểu tượng đồng hồ sang phía bên trái và ẩn thanh thông báo khi video phát để đạt được kích thước hiển thị tối đa.

OnePlus không chuyển sang thiết kế chỉ để đạt tính thẩm mỹ. Công ty khẳng định đã làm hết sức mình để tối đa hóa màn hình cho người dùng, nơi mà notch giải phóng không gian ở trên cùng. Và có một chi tiết quan trọng được nhắc đến, đó là cử chỉ với một cú vuốt lên từ dưới cùng rất giống với iPhone X.

"Chúng tôi đã thấy việc thực hiện cử chỉ trên iPhone", Pei thừa nhận. Ông cũng có câu trả lời tương tự khi Vlad Savov hỏi liệu OnePlus có làm được tương tự iPhone X: "Có lẽ không nhanh như vậy, nhưng chúng tôi có quyền can thiệp vào lộ trình các nhà sản xuất màn hình, và khi họ cho chúng tôi cơ hội để tuỳ biến phía dưới màn hình, điều này thật sự có nghĩa”.

“Chúng ta không thể nói mãi về tai thỏ trên Android khi bỏ qua phần dày phía dưới màn hình . Hiện iPhone X là điện thoại tai thỏ duy nhất trên thị trường mà không có ‘chiếc cằm’. Đó là vì Apple đã sử dụng một màn hình OLED linh hoạt với thiết kế bo mạch khép kín riêng và đẩy kết nối ribbon về phía sau, tất nhiền điều này sẽ tốn kém hơn rất nhiều. Thậm chí ngay cả Samsung, hãng sản xuất màn hình iPhone X của Apple, cũng rất tốn kém để tối giản màn hình. Vì vậy, chin sẽ vẫn là một yếu tố tiên quyết trong tư duy thiết kế điện thoại Android ở tương lai gần", Pei giải thích.

OnePlus chưa sẵn sàng để nói thêm về OnePlus 6 và các thông số kỹ thuật mà công ty chia sẻ với The Verge là màn hình. Với tỷ lệ màn hình trên 90% và kích thước không lớn hơn OnePlus 5, và có vẻ như nó cũng không giống với chiếc điện thoại OPPO mới nhất.

Theo The Verge

Tín Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận