Điểm mặt các smartphone thiết kế "ĐỘC" mới ra mắt

Điểm mặt các smartphone thiết kế "ĐỘC" mới ra mắt

MWC 2019 đã khép lại với sự bùng nổ về cả số lượng lẫn chất lượng các smartphone đến từ tất cả các nhà sản xuất. Không chỉ mang tới thị trường các sản phẩm với các tính năng hiện đại thì thiết kế cũng là điểm nhấn của các smartphone ra mắt trong dịp này. Hãy cùng chúng tôi điểm lại các mẫu thiết kế điện thoại độc đáo mới được các nhà sản xuất giới thiệu tại MWC2019.

1. Thiết kế màn hình đục lỗ của Samsung Galaxy S10

diem mat cac smartphone thiet ke

Mặc dù trước đó, Samsung đã giới thiệu bản phác thảo thiết kế O Display, nhưng rõ ràng thiết kế "bằng xương bằng thịt" của bộ tứ Galaxy S10 vẫn gây ấn tượng mạnh cho người dùng. Không chỉ trả lại một màn hình tràn viền cong cạnh vô cực mà nó còn gây ấn tượng với việc đặt camera một cách tinh tế lên màn hình cảm ứng mà không hề gây khó chịu khi sử dụng. Để làm được điều này, Samsung đã phát triển công nghệ cắt laser đặc biệt trên màn hình AMOLED để đảm bảo phần đục lỗ không làm ảnh hưởng tới cảm biến của các khu vực khác trên màn hình.

2. Thiết kế cụm camera hình tròn của Nokia 9 PureView

diem mat cac smartphone thiet ke

Không phải là smartphone đa camera đầu tiên trên thị trường nhưng những gì mà Nokia 9 PureView mang tới hoàn toàn khác biệt. Cụm 5 camera xếp thành một vòng tròn tạo thành hiệu ứng khiến nhiều người "khiếp sợ" (hội chứng sợ lỗ) nhưng lại có sức mạnh tuyệt vời. Khác với việc chuyển đổi giữa các camera khác nhau, Nokia 9 PureView sử dụng giải phát IPS để xử lý dữ liệu tuyệt đối được chụp bởi 5 ống kính cùng lúc, tập hợp những bit tốt nhất của mỗi bức hình vào sản phẩm cuối cùng.

3. Thiết kế màn hình cảm ứng gập lại được của Galaxy Fold, Huawei Mate X

diem mat cac smartphone thiet ke

Màn hình gập đã được dự đoán là xu thế mới của smartphone năm 2019, và Galaxy Fold, Mate X đã không làm người dùng thất vọng. Cơ chế gập thông minh giúp dễ dàng bỏ gọn trong túi và mở ra cho màn hình sử dụng lớn tương tự máy tính bảng là những tiện lợi của thiết kế màn hình gập. Không chỉ cơ chế mà chất lượng hiển thị cũng như không gian đủ lớn để lắp viên pin lớn, các cụm đa camera...là những ưu điểm mà các dòng smartphone có thể bẻ cong mang lại.

Dự kiến trong tương lai, các nhà sản xuất còn đang tiếp tục phát tiển công nghệ smartphone màn hình trượt kép cũng như các cơ chế đa dạng khác để đáp ứng các nhu cầu đa dạng hơn của người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận