Điện thoại bão hoà nhưng vẫn đóng góp doanh thu lớn nhất cho DGW và Thế Giới Di Động

Điện thoại bão hoà nhưng vẫn đóng góp doanh thu lớn nhất cho DGW và Thế Giới Di Động

Báo cáo kinh doanh 9 tháng đầu năm của Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation - “DGW”) cho thấy mảng điện thoại di động vẫn đóng góp doanh thu lớn nhất cho doanh nghiệp này.

Điện thoại bão hoà nhưng vẫn đóng góp doanh thu lớn nhất cho DGW và Thế Giới Di Động

Một người đang cầm điện thoại Xiaomi khi công ty này ra mắt sản phẩm mới. Ảnh: Hải Đăng

Cụ thể, doanh thu 9 tháng năm nay của mảng điện thoại di động đạt 2.566 tỷ đồng, chiếm 43% tổng doanh thu của công ty. Đây cũng là mảng tăng trưởng lớn thứ hai, tăng tới 80%. Việc này có lẽ do tăng trưởng mạnh của Xiaomi, hãng đang chọn DGW là nhà phân phối duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm này.

Cùng với điện thoại di động, mảng tablet và máy tính xách tay đóng góp doanh thu lớn thứ hai cho DGW. Trong 9 tháng, doanh thu mảng này đạt 2.250 tỷ đồng. Cả hai mảng chủ chốt chiếm 80% doanh thu của công ty nằm trong top 3 nhà phân phối hàng công nghệ lớn nhất Việt Nam.

Mảng bán lẻ điện thoại di động được cho là không tăng trưởng trong năm nay. Máy tính bảng và laptop, máy tính xách tay cũng được dự báo tương tự. Dù vậy các kết quả kinh doanh cho thấy mảng này vẫn đóng góp doanh thu chủ yếu cho nhiều doanh nghiệp.

Chẳng hạn, báo cáo kinh doanh 8 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động - nhà bán lẻ hàng công nghệ lớn nhất Việt Nam - cho thấy mảng này chiếm 46% doanh thu cả tập đoàn.

Cần biết rằng Thế Giới Di Động đang bán lẻ đa ngành, có cả công nghệ, điện máy, bách hoá. Đối với các nhà bán lẻ công nghệ truyền thống, điện thoại, laptop, phụ kiện công nghệ,... vẫn chiếm doanh thu chủ yếu.

DGW công bố kết quả kinh doanh Quý III đạt 2.615 tỷ đồng, tăng 51% và lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ.

Như vậy, doanh thu 9 tháng đầu năm của Digiworld đạt 5.992 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 112 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ.

Tính đến cuối quý III, công ty đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 82% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận