DXOMark: Samsung Galaxy S9+ dẫn đầu bảng smartphone chụp ảnh đẹp

DXOMark: Samsung Galaxy S9+ dẫn đầu bảng smartphone chụp ảnh đẹp

Galaxy S9+ và người anh em Galaxy S9 là bộ đôi smartphone cao cấp vừa được Samsung trình làng gần đây như là những lựa chọn mới cho người dùng từng đam mê bộ đôi Galaxy S8/S8+. So với thế hệ trước, Samsung Galaxy S9/S9+ đã được nhà sản xuất tập trung nâng cấp nhiều về camera cũng như những tính năng chụp ảnh. Đơn cử, chiếc Samsung Galaxy S9+ được trang bị camera chính gồm cảm biến chính 12MP kích thước ½,55 inch và cảm biến thứ 2 cũng có độ phân giải 12MP (kích thước 1/3,6 inch) nhưng hỗ trợ ống kính zoom 2x và có độ mmở f/2.4. Cũng theo Samsung, đôi camera chính này đều được tích hợp công nghệ chống rung quang, lấy nét theo pha Dual Pixel (trên camera chính), LED flash. Samsung Galaxy S9+ đương nhiên hỗ trợ ghi hình 4K tốc độ 60 fps và 720p ở tốc độ 960fps.

DXOMark: Samsung Galaxy S9+ dẫn đầu bảng smartphone chụp ảnh đẹp
Samsung Galaxy S9+.

Với những chi tiết nâng cấp phần cứng như trên, hẳn không ít fan Samsung cũng như người dùng yêu thích chụp ảnh bằng smartphone hẳn sẽ tự hỏi liệu chất lượng hình ảnh/video của chiếc smartphone Galaxy S9+ có thực sự hơn những đối thủ tầm cỡ như iPhone X hay Google Pixel.

May mắn là DXOMark, một chuyên trang vốn nổi tiếng trong lĩnh vực nhiếp ảnh bởi luôn đưa ra những đánh giá “chất” về chất lượng ảnh chụp của những mẫu máy ảnh cao cấpmới đây đã có một bài đánh giá chi tiết về chiếc smartphone cao cấp Galaxy S9+ vừa ra mắt này.

DXOMark: Samsung Galaxy S9+ dẫn đầu bảng smartphone chụp ảnh đẹp

Theo những kết quả thử nghiệm và đánh giá của DXOMark, chất lượng hình ảnh và video của mẫu smartphone Galaxy S9+ thực sự tốt như mong đợi. Không chỉ vậy, với điểm số chung cuộc đạt mức 99, Galaxy S9+ còn qua mặt cả mẫu smartphone cao cấp Google Pixel (98 điểm) cũng như siêu phẩm iPhone X (97 điểm).

DXOMark khẳng định, camera của Galaxy S9+ có khả năng kiểm soát nhiễu hạt rất tốt. Không chỉ vậy, chất lượng màu sắc hình ảnh/video cũng được các chuyên gia tại DXOMark đánh giá cao trong hầu hết môi trường. Camera của Galaxy S9+ cũng có khả năng lấy nét “thần sầu” và chính xác. Với ảnh tĩnh, Galaxy S9+ chỉ vướng khuyết điểm nhỏ là tình trạng viền tím ở các vùng ảnh có độ tương phản cao. Riêng với video, Samsung Galaxy S9+ cũng được đánh giá là có khả năng chống rung “ngon lành cành đào”, khả năng lấy nét chính xác và cực mướt. Tuy vậy, chi tiết khiến Galaxy S9+ vẫn chưa thể đạt điểm số tuyệt đối của DXOMark và không được khuyến nghị là lựa chọn hàng đầu cho quay phim vì vẫn còn vướng những khuyết điểm như độ chi tiết hình ảnh phụ thuộc nhiều vào nguồn sáng, khả năng đo sáng tự động cũng chưa thật uyển chuyển.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận