Fuchsia OS sẽ có khả năng chạy được ứng dụng của Android

Fuchsia OS sẽ có khả năng chạy được ứng dụng của Android

Fuchsia OS sẽ có khả năng chạy được ứng dụng của Android ảnh 1
Google đang phát triển hệ điều hành Fuchsia OS để thay thế cho Android, vì hệ điều hành này có thể áp dụng được trên tất cả các sản phẩm như smartphone, máy tính bảng và cả các thiết bị IoT như tủ lạnh, TV, điều hòa... Theo những thông tin mới nhất, phiên bản Fuchsia OS dành cho smartphone và máy tính bảng sẽ có khả năng tương thích ngược với các ứng dụng dành cho Android hiện nay.
Fuchsia OS sẽ có khả năng chạy được ứng dụng của Android ảnh 2
Tin tức này được lộ ra khi Google phát triển bộ tool kit dành cho hệ điều hành mới này, sử dụng nền tảng Flutter thế hệ mới nhất. Đây là một nền tảng rất mạnh mẽ, có thể làm được cả ứng dụng cho iOS và Android. Một tính năng cũng rất hay đó là các nhà phát triển có thể sử dụng Flutter để chuyển đổi các ứng dụng Android sao cho tương thích với Fuchsia OS. Kể cả các nhà phát triển không làm điều này, thì hệ điều hành mới cũng sẽ tương thích qua ứng dụng giả lập Android Runtime .

Hiện Google vẫn đang rất kín miệng về việc phát triển hệ điều hành này, và cũng chưa có thời điểm chính xác lúc nào hãng sẽ công bố nó ra thị trường. Nhưng việc Fuchsia OS hỗ trợ các ứng dụng cũ chắc chắn sẽ làm công tác chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận