[Galaxy Note 7] Galaxy Note 7 chắc chắn sẽ “vô địch” trong năm 2016 nếu có đủ những điều sau đây

[Galaxy Note 7] Galaxy Note 7 chắc chắn sẽ “vô địch” trong năm 2016 nếu có đủ những điều sau đây

Mới đây, Samsung cũng đã chính thức công bố chiếc Galaxy Note 7 mới nhất. Đây là một chiếc flagship tuyệt vời có vài điểm cải tiến so với dòng tiền nhiệm Galaxy Note 5. Máy vẫn có kiểu thiết kế nguyên khối bằng chất liệu kim loại, mặt kính cường lực cho cả mặt trước và sau. Galaxy Note 7 trang bị màn hình cong, tích hợp cơ chế bảo mật quét mống mắt, camera chất lượng tốt và có nhiều tính năng khác cũng tương tự như S7 edge.

Galaxy Note 7 chắc chắn sẽ “vô địch” trong năm 2016 nếu có đủ những điều sau đây

Nhìn chung, Note 7 vẫn có khả năng đứng đầu trong danh sách "điện thoại thông minh tốt nhất bạn có thể mua" trong nửa năm cuối 2016. Tuy nhiên, Galaxy Note 7 vẫn chưa đủ đem lại sự hoàn hảo như các tín đồ công nghệ mong đợi. Hầu hết, các tín đồ công nghệ vẫn còn cảm thấy cấu hình Galaxy Note 7 vẫn chưa đạt được những gì họ đã từng kỳ vọng trong các bài viết tin đồn trước khi máy ra mắt chính thức.

RAM và Vi xử lý

Nhìn chung, Note 7 vẫn có khả năng đứng đầu trong danh sách "điện thoại thông minh tốt nhất bạn có thể mua" trong nửa năm cuối 2016.

Sau khi Samsung đã chính thức công bố chiếc Galaxy Note 7 trang bị RAM 4 GB, nhiều người cảm thấy dung lượng hơi thấp. Dẫu biết rằng, hệ điều hành Android 6.0 quản lý cơ chế đa nhiệm rất tốt nhưng RAM 4 GB đôi khi vẫn khiến người dùng buộc phải tắt hẳn các ứng dụng, trò chơi nhằm đảm bảo máy hoạt động ổn định hơn. Điều này gây ra một chút khó chịu cho “Sam fan”, đặc biệt hơn nữa đối với các người dùng yêu thích dòng Note. Bởi lẽ, chiếc OnePlus 3 trang bị RAM lên đến 6 GB, trong khi Galaxy Note 7 dừng ở mức 4 GB.

Galaxy Note 7 chắc chắn sẽ “vô địch” trong năm 2016 nếu có đủ những điều sau đây

Theo dõi các dòng sản phẩm của Samsung trong vài năm trở lại đây, dòng Galaxy “Note” luôn luôn có một điều gì đó tốt hơn so với dòng “S” khi tính cùng thế hệ (trong năm). Năm nay, Galaxy Note 7 có cải tiến so với dòng tiền nhiệm không phải đến từ sức mạnh phần cứng, nhưng chủ yếu chính là cơ chế quét mống mắt. Đối với dòng vi xử lý, nhiều tin đồn trước đây cho rằng, Galaxy Note7 sẽ trang bị dòng chipset Snapdragon 821/Exynos 8893 nhưng kết quả lại hoàn toàn sai.

Màn hình phẳng (thông thường)

Galaxy Note 7 chính là dòng sản phẩm cao cấp, nhưng không ai cũng cảm thấy rằng màn hình cong phải đóng một phần rất quan trọng trong đó. Trước đây, chúng ta đã nhìn thấy màn hình “phẳng" và "cong" của Samsung được phát hành cùng lúc với nhau. Về cơ bản, phần lớn người dùng Galaxy Note 7 không phải ai cũng cần đến màn hình cong, đồng nghĩa với việc người dùng phải bỏ nhiều chi phí hơn khi sở hữu chiếc flagship mới nhất của Samsung.

Galaxy Note 7 chắc chắn sẽ “vô địch” trong năm 2016 nếu có đủ những điều sau đây

Pin dung lượng lớn hơn

Galaxy S7 edge có kích thước nhỏ hơn Note 7 nhưng sở hữu một pin dung lượng lớn hơn. Cụ thể, Galaxy S7 trang bị viên pin 3.600 mAh và Note 7 dừng ở mức 3.500 mAh. Có lẽ chỉ vì cây bút S Pen, Galaxy Note 7 mất nhiều không gian trống, khả năng bao gồm cả cảm biến Iris (quét mống mắt). Rõ ràng, máy có dung lượng không cao như mong đợi sẽ gây ra một chút thất vọng cho người dùng. Đặc biệt hơn nữa, sau những tin đồn trong thời gian gần đây cho rằng, chiếc Galaxy Note 7 sẽ đi kèm viên pin 4.000 mAh.

Galaxy Note 7 chắc chắn sẽ “vô địch” trong năm 2016 nếu có đủ những điều sau đây

Hỗ trợ thẻ nhớ chuẩn UFS

Cách đây 1 tháng, Samsung đã công bố chiếc thẻ nhớ sử dụng công nghệ UFS – phiên bản cải tiến hơn so với dòng micro-SD vốn đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Loại thẻ nhớ mới UFS có khả năng cho tốc độ đọc dữ liệu nhanh hơn 5 lần và ghi nhanh gấp 2 lần. Không lâu sau đó, các tin đồn bắt đầu cho rằng Galaxy Note 7 cũng sẽ hỗ trợ thẻ nhớ micro-SD đạt chuẩn UFS.

Galaxy Note 7 chắc chắn sẽ “vô địch” trong năm 2016 nếu có đủ những điều sau đây

Cứ ngỡ rằng, Samsung sẽ nhanh chóng áp dụng tiêu chuẩn thẻ nhớ micro-SD đạt chuẩn UFS cho dòng Galaxy Note 7 vì cùng là một công ty sản xuất, nhưng điều này đã không trở thành sự thật. Bởi lẽ, Samsung đã nói rằng, họ chưa sẵn sàng làm điều này trong tương lai gần.

Tham khảo Phonearena

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận