Galaxy S20 series: Tái định nghĩa về nhiếp ảnh di động cho thập kỷ mới

Galaxy S20 series: Tái định nghĩa về nhiếp ảnh di động cho thập kỷ mới

Nhiếp ảnh di động: Chỉ chạy đua về số lượng và độ lớn Megapixel là không đủ
Cuộc đua nhiếp ảnh di động từ lâu đã là cuộc chạy đua bất tận của các hãng smartphone. Cũng vì thế nên số lượng camera sau trung bình của smartphone đã tăng chóng mặt, từ camera kép lên 3 camera và phổ biến hiện tại là 4 camera. Thậm chí, việc gia tăng số lượng camera sau khiến việc sắp xếp cụm camera sao cho hài hòa cũng là một cơn đau đầu với nhiều hãng.
Galaxy S20 series: Tái định nghĩa về nhiếp ảnh di động cho thập kỷ mới ảnh 1
Không những thế, giới hạn về độ phân giải camera cũng liên tục bị phá vỡ, từ chỗ chỉ là 5 MP, 8MP lên 12 MP, 16 MP. Riêng từ năm ngoái đã xuất hiện nhiều smartphone có camera chính đạt 48 MP, 64 MP thậm chí là 108 MP.
Dù vậy, những thay đổi này cơ bản chỉ là thay đổi về lượng chứ chưa phải là những thay đổi về chất đến từ AI với các công nghệ xử lý ảnh siêu việt. Đó là lý do vì sao nhiều bức ảnh chụp bằng smartphone có độ phân giải cao không tạo ra sự khác biệt đáng kể với các smartphone thông thường.
Vì thế, những tuyên bố trước đó về cuộc cách mạng nhiếp ảnh di động có vẻ vẫn chưa thực sự bắt đầu cho tới khi Samsung chính thức tung ra thế hệ Samsung Galaxy S20. So với thế hệ trước, camera của dòng Galaxy S20 đã có bước nhảy vọt với độ phân giải siêu cao và đặc biệt là những công nghệ hiện đại chưa từng có về nhiếp ảnh AI.
Đó chính là sự khác biệt của dòng Galaxy S20 và là lý do vì sao có thể tin rằng S20 Series sẽ tái định nghĩa về nhiếp ảnh di động cho thập kỷ mới.
Galaxy S20 series: Cuộc cách mạng của nhiếp ảnh di động
Năm 2019 là năm có sự phát triển vượt trội của camera trên smartphone với nhiều hướng đi và chiến lược khác nhau. Điều này đã giúp nâng tầm chất lượng nhiếp ảnh di động nhưng chưa đủ để gọi là một cuộc cách mạng thực sự. Tuy nhiên, từ tiền đề này những xu hướng như tăng độ phân giải cảm biến, kết hợp nhiều ống kính zoom quang học hay sử dụng thuật toán chụp hình sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2020. Tất cả những sự thay đổi quan trọng đó đều đã được Samsung mang lên Galaxy S20 series.
Galaxy S20 series: Tái định nghĩa về nhiếp ảnh di động cho thập kỷ mới ảnh 2
Camera trên dòng Galaxy S20 được trang bị độ phân giải siêu cao, với S20 và S20+ là 64 MP, còn Galaxy S20 Ultra là 108MP. Hỗ trợ cho sức mạnh của camera là hệ thống nhiếp ảnh AI đã được nâng tầm với sự thông minh vượt trội. Hệ thống AI trên camera của các hãng năm 2019 đã có những bước tiến lớn khi bổ sung nhiều tính năng làm đẹp, chỉnh sửa ảnh, tạo màu sắc tươi sáng, tăng độ tương phản. Tuy nhiên, cơ bản các hãng chưa thực sự tạo được các công nghệ để tối ưu cho từng chủ thể trong các bức ảnh. Riêng hệ thống nhiếp ảnh AI của S20 cho phép nhận biết nhận biết từng phần trong một bức ảnh, phân biệt thú cưng, khung cảnh..., từ đó áp dụng các thuật toán xử lý khác nhau cho từng chủ thể dù là trong cùng một bức ảnh.
Galaxy S20 series: Tái định nghĩa về nhiếp ảnh di động cho thập kỷ mới ảnh 3
Đặc biệt, Galaxy S20 Ultra trang bị công nghệ độc đáo cho phép kết hợp ghép 9 điểm thành 1 để mang lại những bức ảnh chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng yếu. Hệ thống camera trên S20 series có khả năng thách thức màn đêm khi có thể chụp ra nhiều tấm ảnh rồi ghép lại để cho ra một bức ảnh duy nhất với chất lượng tối đa.
Chỉ với một lần ngắm chụp, bạn có thể lưu giữ được nhiều khung cảnh và câu chuyện khác nhau. Thay vì phải chụp từng bối cảnh, chủ thể, thì nay với độ phân giải siêu cao và công nghệ crop-zoom bạn chỉ cần cắt ảnh hay chỉnh sửa nhanh để có được bức hình ứng ý mà luôn giữ được sự sắc nét đến từng chi tiết nhỏ.
Công nghệ Space Zoom trên Galaxy S20 series cũng rất độc đáo khi cho phép bạn có thể thu trọn mọi khoảnh khắc trong mắt bạn dù ở rất xa. Galaxy S20 và 20+ có khả năng zoom tối đa gấp 30 lần, còn S20 Ultra lên đến 10x lossless và thu phóng chuẩn không gian 100x Space Zoom nên mọi khoảng cách có thể bị phá vỡ nhưng các bức ảnh thì vẫn luôn đẹp như ngay trước mắt bạn.
Galaxy S20 series đã tái định nghĩa về nhiếp ảnh di động cho thập kỷ mới và các hãng smartphone khác chắc chắn không thể ngồi yên khi chuẩn mực nhiếp ảnh di động đã thay đổi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận