Gần 45% người dân Việt Nam đang sử dụng smartphone

Gần 45% người dân Việt Nam đang sử dụng smartphone

Gần 45% người dân Việt Nam đang sử dụng smartphone

Đứng đầu trong danh sách là Trung Quốc với 851,2 triệu người sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2019, bỏ xa 2 cường quốc còn lại là Ấn Độ (345,9 triệu người dùng) và Hoa Kỳ (260,2 người dùng).

Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, thị trường Việt Nam hiện nay có đến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%. Những con số này cũng giúp Việt Nam lọt vào top 15 thị trường có số lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới, sánh vai cùng nhiều quốc gia phát triển khác như Anh, Nhật Bản, Đức hay đại diện cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia. 

Đứng đầu trong danh sách này là Trung Quốc với 851,2 triệu người sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2019, bỏ xa 2 cường quốc còn lại là Ấn Độ (345,9 triệu người dùng) và Hoa Kỳ (260,2 người dùng). Với dân số đông và thị trường rộng lớn, Trung Quốc được cho là thị trường sẽ tiếp tục giữ vị trí số trong khoảng thời gian dài sắp tới.

Sử dụng nhiều smartphone, người Việt cũng nằm trong top dẫn đầu thế giới về số lượt tải ứng dụng

Gần 45% người dân Việt Nam đang sử dụng smartphone

Là một trong những thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tải app nhiều hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Theo bảng xếp hạng nhóm các thị trường có nhiều lượt tải ứng dụng nhất trên hai kho tải Apple Store và Google Play tính đến hết quý 2 năm 2019 của báo cáo, Việt Nam là quốc gia xếp vị trí thứ 7 tổng cộng 750 triệu lượt tải app. Ba quốc gia là Brazil, Hoa Kỳ và Ấn Độ, vốn là những thị trường lớn nhất thế giới, tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình.

Song hành cùng tăng trưởng smartphone, chi tiêu cho quảng cáo di động cũng tăng dần theo từng năm

Gần 45% người dân Việt Nam đang sử dụng smartphone

Người trưởng thành Việt Nam hiện nay dùng phần lớn thời gian trong ngày để truy cập Internet với những thiết bị di động của mình. Do đó, mobile không chỉ là một xu hướng mà còn trở thành một kênh bắt buộc khi làm tiếp thị trên các nền tảng số. 

Cụ thể, báo cáo của Adsota đã chỉ ra sự tăng trưởng mạnh mẽ của quảng cáo mobile trong năm 2019 so với cùng kỳ một năm trước khi từ 55,2% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến (năm 2018) vươn lên 67,1% vào năm 2019. Mobile Ads được dự báo là sẽ tăng trưởng đều đặn khi đạt đến 67,8% tổng ngân sách digital vào năm 2020 và 68,1% vào năm 2021.

Tỷ lệ Ad Inventory vượt trội của Mobile App - “cờ đến tay” các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng

Gần 45% người dân Việt Nam đang sử dụng smartphone

Xu hướng nổi bật không kém của thị trường mobile khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng năm 2019 là sự chênh lệch không gian quảng cáo giữa mobile app và mobile web khi các ứng dụng luôn luôn có nhiều không gian dành cho các nhà quảng cáo hơn các mobile site.

So với các nước cùng khu vực châu Á, Việt Nam là thị trường có tỷ lệ chênh lệch tương đối thấp với 57% thuộc về mobile app và 43% thuộc về mobile web (so với 66% và 34% là tỷ lệ trung bình của toàn khu vực APAC). Đây chính là cơ hội cho các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng để có thể khai thác được nhiều doanh thu hơn nữa đến từ quảng cáo trong chính những ứng dụng mà mình sở hữu. Mobile App cũng được cho là nền tảng lý tưởng và thân thiện đối với các định dạng quảng cáo hiển thị cũng như ít gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng hơn so với mobile web.

Adsota là công ty quảng cáo thuộc Appota Corporation với hơn 7 năm kinh nghiệm trong mảng game và ứng dụng điện thoại. Adsota cung cấp giải pháp số giúp các nhà sản xuất nội dung, nhà cung cấp và nhà quảng cáo gia tăng khách hàng và tối đa doanh thu. Là đối tác của Facebook và Google, Adsota định hướng dẫn đầu và nâng tầm ngành công nghệ Việt Nam, cung cấp giải pháp số cho các doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung và các nhà quảng cáo. Báo cáo thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam được Adsota phát hành định kỳ, nhằm tạo ra nguồn lực thông tin chuyên ngành miễn phí và hữu ích.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận