Giảm giá để có một kết quả kinh doanh tốt chưa bao giờ là cách làm hiệu quả lâu dài bởi điều đó chỉ giúp thúc đẩy doanh số trong một thời gian nhất định. Tình trạng của Apple hiện nay tại thị trường Trung Quốc là một ví dụ. Ngay sau khi báo cáo doanh thu năm tài chính 2019 (bao gồm 3 tháng cuối năm 2018) được công bố cho thấy doanh thu tại Trung Quốc giảm mạnh gần 27% xuống chỉ còn 13,2 tỷ USD từ mức 18 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Apple đã có động thái giảm giá các mẫu iPhone mới đặc biệt mẫu iPhone XR.
Theo trang tin Feng, ngay sau khi quyết định giảm giá iPhone được thông qua tại thị trường này, doanh số bán hàng của iPhone trên Alibaba đã tăng đáng kể tới 76% kể từ ngày 13/1. Trong khi đó, trang bán hàng Suning cũng chứng kiến lượng người mua tăng mạnh tới 83% đối với các mẫu iPhone 8, 8 Plus và XR từ ngày 11/1, tức là 1 ngày ngay sau khi Apple quyết định giảm giá iPhone.
Đợt giảm giá lần này của Apple diễn ra đúng vào dịp nhu cầu mua sắm tăng mạnh mẽ trong dịp cuối năm. Apple cũng đã tận dụng thời điểm này nhằm cải thiện doanh số bán hàng trên toàn thị trường Trung Quốc.
Đây không phải là những nỗ lực đầu tiên của Apple trong việc cứu vãn tình thế tại đất nước tỷ dân này. Trước đó, hãng cũng đã mở rộng chương trình đổi mới iPhone cũ lấy iPhone mới ra toàn cầu, trong đó có thị trường Trung Quốc và cũng đã thu hút được lượng người dùng đáng kể kể từ khi khởi động chương trình này.
Vào đầu tuần vừa rồi, CEO Tim Cook cũng đã cho biết Apple đang có một chiến lược giá tại một số thị trường quốc tế, đặc biệt là đối với các thị trường đang phát triển, nơi mà các nhà sản xuất Trung Quốc đang chiếm ưu thế. Với chiến lược mới, Tim Cook cho rằng iPhone sẽ có một mức giá "tương xứng hơn" nhằm tăng doanh số bán hàng của iPhone.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: nghenhinvietnam.vn
Tham gia bình luận