Hàng loạt iPhone 6/6 Plus dính lỗi phần cứng “chết người”

Hàng loạt iPhone 6/6 Plus dính lỗi phần cứng “chết người”

Hàng loạt iPhone 6/6 Plus dính lỗi phần cứng “chết người” - ảnh 1
Mới đây, website chuyên "mổ xẻ" các thiết bị điện tử iFixit đã đăng tải video về một vấn đề khá nghiêm trọng đối với các dòng máy Apple iPhone 6 và 6 Plus. Cụ thể, qua một thời gian sử dụng, trên những chiếc iPhone 6 và 6 Plus (đặc biệt là 6 Plus) sẽ xuất hiện một dải sọc màu đen ở mép trên màn hình. Tuy nhiên, nghiêm trọng hơn là việc máy sẽ mất cảm ứng hoàn toàn.
Hàng loạt iPhone 6/6 Plus dính lỗi phần cứng “chết người” - ảnh 2
Con chip Touch IC trên 6 Plus.
Rất nhiều người dùng đã báo cáo gặp phải tình trạng tương tự. Có những thời điểm tại một số trung tâm sửa chữa iPhone, cứ 2 máy đến sửa thì 1 chiếc dính lỗi này. Ngay cả khi thay màn hình khác, lỗi đó vẫn quay lại sau một thời gian ngắn sử dụng.

Bà Jessa Jones - chuyên viên của một công ty chuyên sửa chữa các thiết bị Apple mang tên iPadRehab, đã chia sẻ nguyên nhân chính gây nên tình trạng này. Theo bà, vấn đề không nằm ở màn hình, mà là ở trên mainboard (bo mạch chủ) của máy, mà cụ thể là hai con chip cảm ứng Touch IC.

Hàng loạt iPhone 6/6 Plus dính lỗi phần cứng “chết người” - ảnh 3
Lớp bảo vệ bằng kim loại trên iPhone 5s.
Trên những thế hệ trước, ví dụ như iPhone 5s, Apple đã bảo vệ con chip này bằng vỏ kim loại chắc chắn hoặc phủ keo để gia cố thêm. Tuy nhiên, với iPhone 6 Plus, Apple đã không làm cả hai điều trên. Thay vào đó, hãng chỉ bảo vệ 2 con chip này bằng một miếng dán mỏng. Hơn nữa, cũng vì thân máy iPhone 6 và 6 Plus rất dễ bị cong khiến bo mạch chủ của máy cong theo gây ảnh hưởng đến kết nối của con chip Touch IC và connector ở dưới. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất cảm ứng, mà chi phí thay con chip Touch IC lại không hề rẻ.
Hàng loạt iPhone 6/6 Plus dính lỗi phần cứng “chết người” - ảnh 4
Keo bảo vệ trên iPhone 5c.
Dù các chuyên gia kỹ thuật tiên liệu rất xấu đối với iPhone 6 và 6 Plus, nhưng người dùng iPhone 6s và 6s Plus lại không cần lo lắng, vì trên thế hệ này, Apple đã gắn thẳng chip Touch IC vào màn hình.

Đáng buồn là chuyên viên Jessa Jones đã bị chơi xấu ở diễn đàn Apple, đồng thời tất cả các bài viết của cô đã bị xóa chỉ vì hành vi cảnh báo cho người dùng khác về ngọn nguồn vấn đề trên.

Theo Ifixit

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận