Hàng trăm công ty Trung Quốc khuyến khích nhân viên mua smartphone Huawei, từ bỏ Apple

Hàng trăm công ty Trung Quốc khuyến khích nhân viên mua smartphone Huawei, từ bỏ Apple

Trong tháng qua, một trong những sự kiện nóng nhất là việc CFO Meng Wanzhou của Huawei bị bắt giữ tại Canada, với các cáo buộc về việc làm lộ thông tin của chính phủ. Vụ việc này làm làm quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc căng thẳng hơn, sau cuộc chiến tranh kinh tế đã kéo dài suốt năm qua.

Với vòng tự tôn dân tộc, hàng trăm công ty cung cấp linh kiện cho Huawei đã phát đi thông báo, cấm nhân viên của mình được sử dụng iPhone, và sẽ trợ cấp kinh tế tới 100% để những ai đang sử dụng phải từ bỏ để chuyển qua smartphone của Huawei. Mặc dù Apple không dính dáng tới vụ lùm xùm này, nhưng đây là một hãng của Mỹ nên cũng bị 'vạ lây'.

Hàng trăm công ty Trung Quốc khuyến khích nhân viên mua smartphone Huawei, từ bỏ Apple ảnh 1
Chính phủ Mỹ trong năm qua cũng đã làm điều tương tự, khi cấm các công ty tại nước này được sử dụng thiết bị mạng của Huawei vì lo ngại về an ninh mạng. Nhưng công ty này lại nhận được sự ủng lộ của các chuỗi cung ứng nước nhà, khi 20 hãng nói rằng sẽ tăng lượng thu mua sản phẩm của mình với Huawei để bù lỗ cho hãng. Một hãng nữa cũng nhận được sự ủng hộ bởi người dân Trung Quốc đó là ZTE, cũng là một hãng smartphone bị chính phủ Mỹ cấm vận.

Tình hình càng trở nên phức tạp hơn khi một nhà máy tại Shenzhen, nơi có trụ sở của Huawei sẵn sàng đuổi việc nhân viên của mình nếu thấy họ sử dụng các sản phẩm của Apple. Yidaheng Technology thì sẽ đành thuế 200% với những nhân viên đang sử dụng iPhone. Một nhà máy bia tại Henan Province thì cung cấp bia rượu miễn phí cho những ai có hóa đơn mua hàng của Huawei.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận