Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”

Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”

Thiết kế

Về ngoại hình, nhà sản xuất đã sử dụng chất liệu quen thuộc với hai mặt kính được kết nối bởi khung viền kim loại. Honor 8X thể hiện sự phá cách với thiết kế tỉ lệ 80/20 với hai tông màu. Các nhà sản xuất bố trí cụm camera kép sau cùng các dòng chữ xếp dọc trên dải màu khác biệt so với phần còn lại của mặt lưng giúp tạo điểm nhấn cho tính năng chụp ảnh và ít nhiều gợi đến kiểu dáng các máy ảnh số Cybershot cũng như giúp mặt sau của Honor 8X trở nên nổi bật hơn. Thế nhưng mặt lưng máy bóng bẩy cũng lưu lại dấu vân tay đáng kể.

Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”

Với thiết kế ngoại cỡ với màn hình 6,5 inch thì có lẽ cảm biến vân tay ở lưng máy nên được bố trí thấp hơn để người dùng dễ thao tác hơn so với vị trí hiện tại. Thân máy mỏng 7,8mm cũng góp phần giúp cho thao tác cầm máy dễ chịu dù Honor 8X không được bo cong phần rìa lưng như nhiều smartphone ra mắt gần đây.

Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”

Về giao tiếp, Honor 8X tiếp tục duy trì cổng tai nghe 3,5mm cùng với cổng microUSB ở cạnh đáy, thay vì chuyển sang dùng USB Type C vốn tiện lợi hơn như nhiều đối thủ cùng tầm. Máy sử dụng khay SIM 3 trong 1 cho phép sử dụng đồng thời 2 nanoSIM và thẻ nhớ.

Tính năng

Màn hình tai thỏ 6,5 inch chính là điểm nhấn của Honor 8X tầm trung. Thông số của màn hình này gồm độ phân giải Full HD+ theo tỉ lệ 19,5:9 với mật độ điểm ảnh 396ppi.

Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”

Màn hình của Honor 8X đạt độ phủ 91,6% màu sRGB với độ tương phản 1273:1. Tấm nền IPS thể hiển màu sắc tươi tắn và màu sắc ít biến đổi khi chuyển góc nhìn. Với độ sáng tối đa đạt mức 400 nits, Honor 8X chưa thể đáp ứng tối ưu nhu cầu hiển thị ngoài trời dưới ánh nắng.

Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”

Bên cạnh cảm biến vân tay với khả năng phản hồi nhanh 0,3 giây thì Honor 8X còn cung cấp phương thức mở khóa bằng khuôn mặt có sự hỗ trợ của AI với tốc độ mở khóa trung bình 0,6 giây.

Cũng giống như các smartphone tầm trung của Huawei gần đây như Y9 2019, Nova 3i, Honor 8X đã áp dụng chip Kirin 710 gồm tám nhân với bốn nhân Cortex A73 tốc độ 2,2GHz và bốn nhân Cortex A53 1,7GHz cùng đồ họa Mali-G51 MP4. Máy sẽ đồng hành cùng RAM 4GB và có hai tùy chọn bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”

Honor 8X đạt được kết quả khoảng 120.000 điểm với AnTuTu Benchmark, khá ngang tài ngang sức với các đối thủ dùng Snapdragon 636 hay Helio P60 trong tầm giá, và chưa thể bì kịp với Kirin 970 trên Honor Play vốn hướng đến game thủ.

Đây cũng là một trong những thiết bị đầu tiên được Huawei trang bị tính năng GPU Turbo – một lớp tối ưu đồ họa nằm giữa phần cứng máy và các ứng dụng tương thích – để tăng độ ổn định, tối ưu khung hình khi chơi game đồng thời tiết kiệm năng lượng. Chơi thử PUBG Mobile trên máy cho kết quả khá mượt với số khung hình ổn định ở mức thiết lập đồ họa thấp nhất.

Về phần mềm, Honor 8X được cài sẵn Android 8.1 Oreo với giao diện EMUI 8.2.

Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”

Camera AI tự nhận diện khung cảnh.

Cũng như nhiều đối thủ tầm trung khác, Honor 8X lên kệ với cụm camera kép phía sau hỗ trợ xóa phông. Hệ thống này bao gồm camera chính 20MP (f/1.8) và cảm biến 2MP đo chiều sâu, với khả năng lấy PDAF cùng hỗ trợ của AI cho phép nhận dạng đến 500 kịch bản ghi hình khác nhau để tối ưu các thông số chụp nhằm tạo ra bức ảnh đẹp.

Tổng thể ảnh chụp bằng camera trên Honor 8X khá ổn trong tầm giá với độ nét, chi tiết tốt với dải dynamic range rộng có thể xử lý khá nhuyễn môi trường ánh sáng phức tạp.

Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”
Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”
Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”
Honor 8X: Giá “nhỏ”, màn hình “to”

Ảnh chụp từ Honor 8X.

Thời gian chụp ở chế độ Night Mode kéo dài khoảng 5 đến 7 giây và cần giữ tay cầm máy ổn định để máy chụp liên tục các ảnh với độ phơi sáng khác nhau rồi ghép lại thành bức ảnh tối ưu về chi tiết, ít nhiễu.

Honor 8X có camera trước 16MP (f/2.0) hỗ trợ tự chụp đi kèm chế độ làm đẹp cùng khả năng xóa phông bằng phần mềm.

Viên pin 3.750mAh không phải quá lớn với một smartphone màn hình 6,5 inch như Honor 8X. Nhưng trong thử nghiệm phát video HD liên tục 90 phút thì máy tụt khoảng 13% pin, nghĩa là pin của máy có thể sống sót sau hơn 11 giờ phát video liên tục. Thực tế, Honor 8X hoàn toàn có thể đáp ứng được thời gian sử dụng trung bình từ 1 đến 2 ngày sau mỗi lần sạc.

Kết luận

Honor 8X là một smartphone tầm trung có thiết kế ưa nhìn với bố cục phía sau lạ mắt cùng viền màn hình mảnh mai kết hợp tai thỏ. Máy được trang bị màn hình lớn cùng chip mới đáp ứng vừa phải các nhu cầu sử dụng tương xứng tầm giá cùng camera kép hợp thời. Hơi tiếc khi Honor 8X vẫn gắn bó với cổng microUSB truyền thống và chưa hỗ trợ sạc nhanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận