iPhone 5G có thể ra mắt muộn hơn mọi năm, thậm chí lùi sang 2021

iPhone 5G có thể ra mắt muộn hơn mọi năm, thậm chí lùi sang 2021

iPhone 5G có thể ra mắt muộn hơn mọi năm, thậm chí lùi sang 2021

Ảnh minh họa: Internet

Nguồn tin tiết lộ Apple đã tổ chức các cuộc thảo luận nội bộ về khả năng lùi ngày ra mắt iPhone thêm vài tháng. Trong khi đó, nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho hay các trở ngại thực tiễn có thể khiến lịch giới thiệu iPhone mới, dự kiến ban đầu vào tháng 9, bị hoãn lại.

“Ngoài căng thẳng về chuỗi cung ứng, Apple lo ngại tình hình hiện tại sẽ làm giảm đáng kể ham muốn nâng cấp điện thoại của người dùng, làm ảnh hưởng đến mẫu iPhone 5G đầu tiên. Họ cần iPhone 5G đầu tiên phải thành công”, một nguồn tin nói.

Apple đã chậm hơn 1 năm so với hai đối thủ lớn nhất là Samsung và Huawei khi nói đến smartphone 5G. Từ đầu năm, công ty đặt ra mục tiêu sản xuất 100 triệu iPhone 5G trong năm 2020 và thiết kế 4 model khác nhau. “Táo khuyết” đang theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại châu Âu và Mỹ, hai thị trường lớn nhất chiếm hơn một nửa doanh số và phán đoán xem có cần phải lùi lịch ra mắt iPhone 5G hay không.

Một lượng lớn nhân viên tại trụ sở Apple đang làm việc từ xa do công ty là đối tượng của lệnh cấm ra đường của chính phủ California, yêu cầu mọi nhân viên của các doanh nghiệp không thiết yếu ở nhà. Khung ra mắt iPhone 5G chưa được quyết định cho đến khi lệnh cấm được dỡ bỏ.

“Apple sẽ ra quyết định cuối cùng vào khoảng tháng 5”, nguồn tin khác tiết lộ.

Quy trình phát triển iPhone 5G vốn đã bị ảnh hưởng vì lệnh hạn chế di chuyển tại Mỹ, Trung Quốc và các nước khác nhằm kìm hãm sự lây lan của virus. Lẽ ra công ty đã làm việc với các nhà cung ứng để phát triển nguyên mẫu cụ thể hơn từ đầu tháng 3 nhưng phải lùi lại cho tới cuối tháng, song phải tiếp tục trì hoãn vì tình hình dịch bệnh tại Mỹ trầm trọng hơn.

Theo một nguồn tin, kịch bản xấu nhất là iPhone 5G phải đợi tới năm 2021 mới được trình làng. Dù vậy, một số nhà cung ứng nói rằng họ được thông báo bắt đầu xuất xưởng linh kiện số lượng lớn cho sản phẩm mới của Apple vào tháng 8 thay vì tháng 6 như mọi năm.

Nếu iPhone 5G thực sự phải chờ sang năm sau, nó sẽ tác động rất lớn tới Apple. Đây là một quyết định vô cùng khó khăn vì tạo hiệu ứng kinh khủng. Joey Yen, nhà phân tích của hãng nghiên cứu IDC, nhận định: nếu một công ty lớn như Apple lùi kế hoạch, nó cho thấy nhu cầu đang suy yếu và cả nền kinh tế sẽ không thể hồi phục sớm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận