iPhone 9 đình trệ thêm 1 tuần vì virus Corona

iPhone 9 đình trệ thêm 1 tuần vì virus Corona

Cụ thể, theo báo cáo của Bloomberg, nhà máy sản xuất iPhone tại Trung Quốc - Foxconn đã thông báo tới các nhân viên tại Trụ sở Thâm Quyến không cần trở lại làm việc vào ngày 10/02 như kế hoạch, cần chờ hướng dẫn thêm. Trong khi đó, theo Reuters, một công ty con của Foxconn tại Thâm Quyến đã trang bị cho các dây chuyền sản xuất mặt nạ y tế cho công nhân. Cả hai động thái này đều nhằm bảo vệ nhân viên Foxconn và giúp ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

iphone 9 dinh tre them 1 tuan vi virus corona hinh anh 1

Nhà máy Foxconn.

Foxconn sản xuất phần lớn iPhone tại một địa điểm riêng biệt ở Trịnh Châu trong khi những chiếc khác được lắp ráp bởi Pegatron ở khu vực Thượng Hải. Chỉ một lượng nhỏ iPhone được sản xuất tại Thâm Quyến. Bloomberg cho hay, chính quyền ở Thâm Quyến vẫn chưa có động thái mở cửa các cơ sở khác của Foxconn.

Công ty đã gửi thông điệp đến các nhân viên của mình: Để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của mọi người và tuân thủ các biện pháp phòng chống virus của chính phủ, chúng tôi khuyên bạn không nên quay lại Thâm Quyến. Chúng tôi sẽ cập nhật cho các bạn về tình hình ở thành phố. Công ty sẽ bảo vệ mọi người về quyền và lợi ích liên quan đến công việc trong thời gian này."

iphone 9 dinh tre them 1 tuan vi virus corona hinh anh 2

Tình trạng sản xuất iPhone còn gặp nhiều khó khăn.

Foxconn cũng đã cải tiến một số dây chuyền sản xuất của mình để sản xuất mặt nạ y tế. Mặt nạ ban đầu sẽ được sản xuất để sử dụng cho hàng trăm ngàn nhân viên của công ty và đến cuối tháng này, công ty hy vọng sẽ sản xuất ra hai triệu mặt nạ mỗi ngày.

Foxconn là một đối tác sản xuất iPhone lớn và là nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất của Trung Quốc. Do đó, việc xử lý ổ dịch virus corona được xem là một chìa khóa đối với ngành công nghệ. Cơ sở Foxconn ở Trịnh Châu sẽ quay trở lại sản xuất vào ngày 10/02 trong khi các nhân viên trở về từ bên ngoài tỉnh sẽ bị cách ly trong 14 ngày.

Với tình trạng trên, iPhone 9 đang đứng trước nguy cơ phải trì hoãn ngày ra mắt. Sản phẩm này được lên kế hoạch công bố vào tháng 3 tới và cần được sản xuất hàng loạt vào tháng 2 này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận