iPhone XS ế ẩm, Apple phải nối lại sản xuất iPhone X

iPhone XS ế ẩm, Apple phải nối lại sản xuất iPhone X

Chỉ 2 tháng sau khi chính thức ngưng bán iPhone X tại các cửa hàng, giờ đây Apple sẽ phải nối lại việc sản xuất phiên bản này vì sự ế ấm của loạt smartphone mà họ đã tung ra hồi tháng 9. Thông tin được Thời báo Phố Wall đăng tải vào hôm qua .

iPhone XS ế ẩm, Apple phải nối lại sản xuất iPhone X

iPhone XS ế ẩm là nguyên nhân khiến cho Apple phải đưa iPhone X trở lại thị trường. Ảnh: Forbes.

Theo đó, Apple đã đặt hàng với Samsung về việc cung ứng màn hình OLED để sản xuất iPhone. Với việc iPhone XS có doanh số thấp hơn dự kiến, hãng sẽ giảm sản xuất model này để quay lại với iPhone X.

Ngay khi đưa iPhone XS, XS Max và XR ra thị trường, Apple đã quyết định ngừng bán iPhone X trên toàn hệ thống Apple Store, họ chỉ giữ lại iPhone 7, 8 và 8 Plus.

Với tuổi thọ hơn 1 năm, iPhone X sẽ có chi phí sản xuất rẻ hơn thế hệ mới. Trong quá khứ, đôi khi Apple cũng sản xuất lại những model có nhu cầu lớn ở những thị trường nhất định. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, có khả năng iPhone X sẽ được tái sản xuất và bán ra trên quy mô lớn.

Vài tuần qua, đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Apple đã cắt giảm lượng sản xuất iPhone XR, XS, và XS Max do doanh số bán ra thấp hơn dự kiến. Phiên bản iPhone XR rẻ nhất được cho là gặp nhiều khó khăn hơn cả. Những khách hàng muốn tìm đến phiên bản giá rẻ sẽ cân nhắc nhiều hơn với dòng iPhone 8, 8 Plus. Đây là điều đã từng xảy ra với iPhone 5C cách đây vài năm.

iPhone X là một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên vị thế công ty nghìn tỉ đô cho Apple. Theo một thống kê, model này đã đạt doanh số 60 triệu sản phẩm với mức giá bán lên đến 1000 USD/chiếc. Đây là con số mà mọi nhà sản xuất smartphone đều thèm muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận