Kỳ lạ với cuộc thi ném điện thoại di động

Kỳ lạ với cuộc thi ném điện thoại di động

Kỳ lạ với cuộc thi ném điện thoại di động - ảnh 1

Phần Lan được biết đến như quê hương của điện thoại di động, với thương hiệu lừng danh Nokia. Thời Nokia còn đứng trên đỉnh của thế giới, những chiếc điện thoại di động luôn là biểu tượng, là sự tự hào đối với người dân nước này. Cũng từ đó ra đời cuộc thi ném điện thoại di động, ban đầu ở cấp "phường xã" và sau đó đã trở thành sự kiện quốc tế. 

Tên gọi đầy đủ của cuộc thi này là "Mobile Phone Throwing World Championships" - tạm dịch: Giải vô địch thế giới ném điện thoại di động. Cuộc thi được khởi xướng lần đầu tại Savonlinna, Phần Lan hổi tháng 8 năm 2000.

Kỳ lạ với cuộc thi ném điện thoại di động - ảnh 2

Đây là một cuộc thi có quy mô, với nhiều giải vô địch quốc gia được tổ chức trên toàn Châu Âu. Những thí sinh vô dịch các giải quốc gia sẽ được tham dự giải vô địch thế giới được tổ chức tại Phần Lan với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Cuộc thi là dịp để người ta suy nghĩ về điện thoại di động, hồi tưởng những ký ức một thời về những chiếc điện thoại "cục gạch" Nokia. Trong khuôn khổ của cuộc thi, những người tham gia và khách đến dự có thể mua những chiếc điện thoại di động mới. Bên cạnh đó là các hoạt động rất có ý thức đối với điện thoại di động như việc tái chế, xử lý các chất thải độc hại... Các em nhỏ cũng được tham gia và hầu hết các em đều rất vui vì được phép ném đi những điện thoại đắt tiền.

Kỳ lạ với cuộc thi ném điện thoại di động - ảnh 3
Kỳ lạ với cuộc thi ném điện thoại di động - ảnh 4
Kỳ lạ với cuộc thi ném điện thoại di động - ảnh 5
Kỳ lạ với cuộc thi ném điện thoại di động - ảnh 6

Qua nhiều năm tổ chức, đến nay, cuộc thi ném điện thoại di động được chia làm 4 hạng mục thi đấu chính, gồm: Juniors - dành cho trẻ em (dưới 12 tuổi), Freestyle - ném tự do (không giới hạn tuổi), Original - ném kiểu truyền thống (ném qua vai, tương tự các môn thể thao bóng ném khác) và Team Original - tương tự ném truyền thống nhưng chơi theo nhóm.

Theo thông tin từ BTC, kỷ lục ném xa hiện tại thuộc về thí sinh nước chủ nhà Riku Haverinen (nam), với thành tích 97,73m và Åsa Lundgren (nữ) người Thụy Điển, với thành tích 40,41m.

Mobile Phone Throwing World Championships năm 2012.

Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, cuộc thi đã được lên kế hoạch tổ chức với quy mô lớn hơn trong năm 2017, ngày khai mạc dự kiến là 11/3, với chi phí tham gia khoảng 11USD đối với cá nhân và 30USD đối với nhóm.


Việt Đức / Hình ảnh: BTC

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận