LG khoe mô-đun cảm biến cử chỉ sắp ra mắt

LG khoe mô-đun cảm biến cử chỉ sắp ra mắt

Sự kiện MWC 2019 gần kề có thể được xem là thời khắc những người dùng đam mê công nghệ smartphone trông ngóng nhiều sản phẩm mới trình làng. LG vào triển lãm MWC 2019 tới đây cũng được tiết lộ sẽ sớm trình làng mẫu smartphone cao cấp LG G8 với công nghệ loa nằm ẩn bên trong màn hình độc đáo.

Không chỉ được dự báo sẽ ứng dụng công nghệ loa trong màn hình, mẫu smartphone cao cấp LG G8 còn được cho rằng sẽ hỗ trợ điều khiển không chạm khá thú vị. Gần đây nhất, hãng còn trưng ra cả mô-đun cảm biến vốn là thành phần chủ chốt của tính năng này.

Theo giải thích từ chính LG, mô-đun này hoạt động theo phương thức phản chiếu tia hồng ngoại lên chủ thể và đo thời gian tia hồng ngoại “đập” trở lại cảm biến để tính toán chiều sâu. Được biết, cảm biến dạng này từng được áp dụng để nhận dạng khuôn mặt cũng như thực tế ảo tăng cường. Tuy nhiên, theo LG, mô-đun cảm biến mà hãng khoe dường như chỉ được áp dụng để phát hiện các cử chỉ chuyển động.

LG khoe mô-đun cảm biến cử chỉ sắp ra mắt
Hình ảnh mô-đun cảm biến cử chỉ được LG phát triển.

Cũng theo LG, với mô-đun cảm biến này, người dùng có thể tương tác với smartphone bằng chính khuôn mặt hay bằng tay và đương nhiên là không chạm trực tiếp lên màn hình cảm ứng. Điều này được xem là khá tiện dụng nhất là khi người dùng phải đeo găng tay vốn có thể cản trở sự chính xác trong từng thao tác cảm ứng trên màn hình smartphone.

Theo giới công nghệ, vài nhà sản xuất smartphone trước đây từng đem tính năng điều khiển không chạm lên smartphone, song những tính năng hỗ trợ vẫn còn rất hạn chế. Việc LG mang mô-đun cảm biến cử chỉ lên smartphone của hãng mà nhiều khả năng là chiếc G8 được kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng thêm nhiều trải nghiệm tương tác thú vị hơn.

Video khoe tính năng tương tác không chạm được LG chia sẻ trên YouTube:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận