LG tạm dừng xây dựng nhà máy màn hình trị giá 8,1 tỷ USD

LG tạm dừng xây dựng nhà máy màn hình trị giá 8,1 tỷ USD

LG tạm dừng xây dựng nhà máy màn hình trị giá 8,1 tỷ USD ảnh 1
Đầu năm nay, LG thông báo là sẽ đầu tư một số tiền lớn để xây dựng nhà máy P10, chuyên cho việc sản xuất tấm nền smartphone, sẽ được khánh thành vào cuối năm nay. Nhưng theo những thông báo mới nhất, thì hãng đã dừng việc hoàn thiện nhà máy. Các bước hoàn thiện bên ngoài đã được hoàn tất, nhưng LG chưa lắp đặt các thiết bị bên trong, và chưa cho nó đi vào sản xuất. Cơ sở này được cho là sẽ tiêu tốn tổng cộng 8,1 tỷ USD của hãng điện tử Hàn Quốc.
Báo cáo cho biết, LG không cho nhà máy đi vào hoạt động vì sự chững lại của thị trường tấm nền LCD. LG xây dựng nhà máy để sản xuất cả tấm nền LCD lẫn OLED, nhưng do nhu cầu thị trường thay đổi nên sẽ chuyển hướng sang chỉ sản xuất tấm nền OLED mà thôi. Hiện nay cũng đã có nhiều công ty Trung Quốc làm tấm nền LCD, nên LG càng gặp khó khăn trong việc cạnh tranh ở mảng này.

Hiện nay LG vẫn là một nhà sản xuất tấm nền OLED lớn, nhưng cục diện rất có thể sẽ thay đổi. Chỉ một vài ngày trước, công BOE của Trung Quốc cũng thông báo sẽ đầu tư 6,7 tỷ USD để làm ra một nhà máy, phát triển tấm nền OLED thế hệ 6 mới. Theo LG, thì trong 5 năm trở lại đây sản xuất màn hình OLED tại Trung Quốc đã tăng tới 20 lần.

Theo Gizchina

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận