LG V30 sẽ là smartphone đầu tiên sở hữu camera khẩu độ f/1.6

LG V30 sẽ là smartphone đầu tiên sở hữu camera khẩu độ f/1.6

LG V30 sẽ là smartphone đầu tiên sở hữu camera khẩu độ f/1.6

Trong cuộc chiến “lăng-xê” smartphone trước ngày ra mắt, LG dường như đã chấp nhận thất bại trong việc giữ bí mật và thay vào đó là công bố trước từng đặc điểm một của V30 - chiếc flagship nửa sau 2017 của mình. Chiếc điện thoại cao cấp của hãng sẽ chính thức ra mắt vào 31/8 tới đây trong khuôn khổ sự kiện IFA tổ chức tại Berlin, và thông tin lần này cho biết V30 sẽ là smartphone đầu tiên sở hữu ống kính khẩu độ f/1.6, cho phép thu thêm 25% ánh sáng từ môi trường xung quanh so với khẩu độ f/1.8 của iPhone 7. Bên cạnh khẩu độ rộng, cấu trúc bên trong của camera V30 sẽ bao gồm một ống kính bằng thủy tinh, được cho là sẽ cho chất lượng ảnh sắc sét và chân thực hơn.

LG V30 sẽ là smartphone đầu tiên sở hữu camera khẩu độ f/1.6

So sánh khả năng thu sáng giữa một camera thường và camera sắp có mặt trên V30 (Ảnh cung cấp bởi LG)

Chưa rõ hệ thống camera kép của LG sẽ được hưởng lợi như thế nào từ thay đổi này, nhưng có thể thấy LG vẫn tiếp tục đầu tư mạnh tay cho máy ảnh của dòng LG V - vốn đã nổi tiếng từ khi ra đời 2 năm trước nhờ hiệu suất "khủng" phục vụ cho các tác vụ đa phương tiện như quay phim, thu âm, v.v… Hai năm trước, chiếc LG V10 là một trong những camera di động xuất sắc nhất trên thị trường tại thời điểm ra mắt, năm ngoái V20 cũng là smartphone cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo, và năm nay V30 được kỳ vọng sẽ nâng trải nghiệm của cả hai hạng mục trên lên một tầm cao mới, vượt xa những gì các flagship hiện hành như Galaxy S8 và iPhone 7 Plus có thể làm được. Tuy nhiên, thiết kế của V30 sẽ cần phải được chăm chút thêm nhiều để có thể đủ sức cạnh tranh với hàng loạt smartphone “vừa đẹp vừa khỏe” như HTC U11 hay Galaxy S8. Đây là điều người dùng có thể trông đợi khi không lâu trước LG công bố chiếc V30 sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn người tiền nhiệm và sở hữu màn hình lớn lên tới 6 inch cùng tấm nền OLED cho độ tương phản cao và màu sắc sặc sỡ. Màn hình FullVision cũng sẽ thừa kế tỷ lệ 2:1 lần đâù ra mắt trên LG G6 và độ phân giải 2880 x 1440 tương tự.

Một trong những cải tiến đáng chú ý về camera của V30 đó là giảm độ nhiễu ở mép ảnh chụp bởi camera góc rộng. Hiệu ứng mắt cá gây ra bởi lens góc siêu rộng có thể trông hơi giả, nhưng LG khẳng định trên chiếc V30 sẽ bớt méo hơn, “khiến các tấm selfies nhóm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận