LG và Samsung châm biếm Apple: smartphone chúng tôi không chạy chậm vì pin

LG và Samsung châm biếm Apple: smartphone chúng tôi không chạy chậm vì pin

Hai hãng điện thoại lớn nhất xứ Hàn - Samsung và LG tuyên bố họ không làm chậm điện thoại trên những máy sử dụng pin cũ, trái với sự thật mà Apple vừa thừa nhận cách đây vài hôm.

Apple cho biết họ làm chậm, giảm hiệu năng trên những máy có pin kém chất lượng (cũ, chai...) nhằm đảm bảo trải nghiệm người dùng được ổn định, tránh hiện tượng tắt nguồn đột ngột. Trong khi đó, Samsung và LG cam kết sẽ không bao giờ sử biện pháp tương tự trên sản phẩm của mình.

LG và Samsung châm biếm Apple: smartphone chúng tôi không chạy chậm vì pin ảnh 1
Trích đoạn thông cáo của LG - "Không bao giờ có chuyện đó xảy ra! Chúng tôi vô cùng quan tâm đến những gì mà khách hàng của mình cảm nhận khi gặp phải vấn đề đó". Trong khi đó, phía Samsung cho biết "Chất lượng sản phẩm đã và sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của Samsung Mobile. Chúng tôi đảm bảo tuổi thọ pin của thiết bị di động Samsung thông qua các biện pháp an toàn nhiều lớp, bao gồm các thuật toán phần mềm điều chỉnh dòng điện sạc và thời lượng sạc. Chúng tôi không làm giảm hiệu năng CPU thông qua các bản cập nhật phần mềm qua các vòng đời của điện thoại."

Ngay sau đó, HTC và Motorola cũng xác nhận rằng họ không làm chậm điện thoại khi tuổi thọ pin giảm đi. Dường như các hãng điện thoại Android đang cùng "hợp tác" với nhau để châm biếm Apple về sự cố lần này. PhoneArena cũng đã liên hệ Google để nhận được phản hồi của hãng về vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, Apple đã lên tiếng xin lỗi vì làm chậm lại iPhone trên các sản phẩm có pin cũ và hiện đang cung cấp một chương trình thay thế pin mới với mức giá hấp dẫn chỉ 29 USD (gần 700 nghìn đồng). Các dòng sản phẩm từ iPhone 6 trở lên sẽ hợp lệ, tuy nhiên Apple sẽ chỉ thay pin cho những sản phẩm mà họ đánh giá là cần thay thế. Apple cũng sẽ sớm phát hành bản cập nhật mới cho phép người dùng theo dõi tình trạng sức khoẻ pin ngay trên thiết bị của mình.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận