Mẫu iPhone nào được mua nhiều tại Việt Nam?

Mẫu iPhone nào được mua nhiều tại Việt Nam?

Mẫu iPhone nào được mua nhiều tại Việt Nam?

Trong danh sách mẫu iPhone bán chạy nhất năm 2021 của các nhà bán lẻ Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, cái tên iPhone 11 nổi lên cực kỳ sáng giá.

Không chỉ là chiếc iPhone bán chạy nhất, iPhone 11 còn xếp vị trí thứ hai trong 10 smartphone có doanh số tốt nhất của FPT Shop trong năm 2021.

Chiếc điện thoại này cũng chiếm vị trí tương tự trong danh sách 10 điện thoại được mua nhiều nhất tại CellphoneS trong năm vừa qua.

Cũng không khó hiểu khi chiếc máy cũng nằm trong top điện thoại iPhone có doanh số tốt nhất tại chuỗi Thế Giới Di Động.

Như vậy, năm thứ hai liên tiếp iPhone 11 đứng ở vị trí quán quân trong số những iPhone được ưa chuộng tại các nhà bán lẻ lớn trên thị trường. Năm ngoái, iPhone 11 cũng nằm lọt top bán chạy của Thế Giới Di Động và FPT Shop.

Trước iPhone 11, mẫu iPhone 7 Plus hai năm liên tiếp là chiếc “iPhone quốc dân” tại Việt Nam, với giá bán hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên mẫu iPhone thế hệ 7 đã ngưng sản xuất trên toàn cầu.

Tại thời điểm này năm ngoái, iPhone 11 64GB có giá bán khoảng 17 triệu đồng nhưng vẫn vượt một số iPhone giá rẻ khác như iPhone Xr, iPhone SE để trở thành chiếc smartphone của Apple được mua nhiều nhất. Năm nay, chiếc máy về giá 15,99 triệu đồng - chênh lệch giá chỉ khoảng 1 triệu đồng sau 12 tháng.

Trong số 11 mẫu iPhone được Apple phân phối chính thức hiện nay tại thị trường Việt Nam, iPhone 11 xếp vị trí thứ 3 trong nhóm iPhone rẻ nhất. Tuy nhiên mẫu máy vẫn được mua nhiều hơn hai chiếc iPhone rẻ hơn là iPhone SE, iPhone Xr. Điều này là bởi mẫu iPhone thế hệ 11 có cụm camera kép cải tiến hơn so với hai mẫu máy kia. Đồng thời, chiếc máy có màn hình lớn hơn iPhone SE và chip xử lý mới hơn iPhone Xr.

Trong danh sách iPhone bán chạy tiếp theo của các nhà bán lẻ, mẫu iPhone 12 Pro Max 128GB xuất hiện khá bất ngờ vì chiếc máy hiện có giá gần 30 triệu đồng - mức giá không phải ai cũng tiếp cận được. Sản phẩm này hồi đầu năm được bán ở mức gần 33 triệu đồng.

Theo đánh giá của nhà bán lẻ, sở dĩ iPhone 12 Pro Max lọt vào danh sách vì thế hệ iPhone 12 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, tạo sự tươi mới so với nhiều iPhone tiền nhiệm. Dòng máy này vừa được giới thiệu hồi năm ngoái nên vẫn giữ được hiệu ứng ra mắt, và chưa hề lỗi mốt tính tới hiện nay khi so với iPhone 13. Trong các máy thuộc dòng này, iPhone 12 Pro Max 128GB có hai điểm thu hút khách hàng Việt: mẫu máy ở phân khúc cao nhất, giá dễ tiếp cận hơn hai bản 256GB và 512GB.

Việc iPhone 12 Pro Max 128GB được ưa chuộng khiến một số ý kiến cho rằng chiếc máy này có thể thay thế vị trí của iPhone 11 trong năm sau, tuy nhiên mức giá không dễ tiếp cận của dòng Pro Max chính là rào cản rất lớn.

Trong ít nhất nửa đầu năm 2022, iPhone 11 có lẽ vẫn là quân bài chiến lược của Apple tại Việt Nam. Những máy có thể trở thành “iPhone quốc dân” có thể là iPhone 12, iPhone 13. Trong đó, iPhone 13 sáng giá hơn do vừa ra mắt chưa lâu. Cũng không loại trừ khả năng iPhone 12 Pro Max bứt lên nếu giá chiếc máy giảm xuống mức 24-25 triệu đồng.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận