Microsoft Edge sẽ mở rộng hỗ trợ Windows Phone

Microsoft Edge sẽ mở rộng hỗ trợ Windows Phone

Microsoft Edge sẽ mở rộng hỗ trợ Windows Phone - ảnh 1
Trên thực tế, trong thời gian gần đây, Microsoft tỏ ra không mấy quan tâm đến nền tảng di động mà họ chỉ chú trọng tới các loại máy tính để bàn, xách tay và loại lai tablet-laptop. Trong khi có khá nhiều sản phẩm tốt được phát triển để hỗ trợ những thiết bị đó, hệ điều hành di động của hãng lại không mấy khả quan.

Nhưng bối cảnh trên sẽ bắt đầu thay đổi khi Microsoft công bố họ sẽ dành cho hệ điều hành di động những phần mở rộng trên trình duyệt Microsoft Edge. Mặc dù trước đó, tại hội nghị Microsoft Build 2015, người khổng lồ phần mềm đã thừa nhận sẽ không có phần mở rộng cho Microsoft Edge mobbile vì các vấn đề về hiệu suất và thiết kế giao diện người dùng. Nay dường như vấn đề này đã được sắp xếp ổn thỏa.

Microsoft Edge sẽ mở rộng hỗ trợ Windows Phone - ảnh 2
Phần mở rộng trên các trình duyệt dành cho máy tính là những tiện ích rất quan trọng, chúng khiến cho quá trình thao tác trở nên dễ dàng hơn, tiện lợi hơn như giúp trình duyệt tự động tìm kiếm các phiếu giảm giá khi mua sắm, giúp máy tính chạy nhanh hơn… Và tất cả những thứ đó sẽ rất hữu ích nếu được mang lên điện thoại thông minh.

Microsoft cũng cho biết thêm rằng, sẽ có một số phần mở rộng đã sẵn sàng ngay khi bắt đầu phát hành, bao gồm AdBlock, OneNote Web Clipper, Microsoft Translator... và có thể nhiều hơn. Ngoài ra, nhiều khả năng các nhà phát triển ứng dụng cũng sẽ gửi phần mở rộng của mình tới Windows Store khi tính năng này phát hành. Nhưng họ cũng sẽ xem xét khả năng tương thích là bao nhiêu và liệu các nhà phát triển có hứng thú với nó hay không.

Nếu lộ trình cập nhật diễn ra đúng kế hoạch, người dùng Windows Phone sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi sở hữu một trình duyệt mạnh và phong phú tiện ích.

 

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận