Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt 3 iPad mới vào năm 2017, thêm iPad Pro 10.5", 2018 có iPad dùng AMOLED

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt 3 iPad mới vào năm 2017, thêm iPad Pro 10.5", 2018 có iPad dùng AMOLED

Apple sẽ mắt 3 chiếc iPad mới vào năm 2017, bao gồm một chiếc iPad Pro 2 12.9 inch, 1 chiếc kích thước 10.5 inch hoàn toàn mới và một chiếc iPad 9.7 inch "giá rẻ". Đây chính là dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người từng đưa ra khá nhiều dự đoán cho các sản phẩm của Apple trước đây. Lần này, Kuo còn cho biết sẽ có một "cuộc cách mạng" về thiết kế của iPad vào năm 2018. Cụ thể, ông cho rằng Apple có lẽ sẽ sử dụng màn hình AMOLED linh hoạt nhằm tạo ra một lợi thế bán hàng bằng sự đột phá triệt để về thiết kế cơ bản và thay đổi hành vi người dùng tương tự như điều mà iPhone đã làm hồi xưa.

Chi tiết hơn về những dự đoán của Kuo về iPad mới, ông cho rằng: "Chúng tôi dự đoán rằng sẽ có 3 mẫu iPad mới (một iPad Pro 2 12.9", iPad Pro kích thước mới 10.5" và 1 chiếc iPad giá rẻ 9.7") ra mắt vào năm 2017. Tuy nhiên điều này có thể sẽ tạo nên sự tăng trưởng trong số lượng máy được giao vốn đang giảm. Năm tài chính 2017 lượng máy được giao sẽ đạt mức giảm hàng năm từ 10 - 20%. Nếu có một chiếc iPad cỡ lớn hơn, thí dụ như 10.5 inch thì tôi tin rằng sẽ rất có ích trong việc đạt được các hợp đồng trong thị trường thương mại và giáo dục. Và do đó, chúng tôi dự đoán rằng Apple sẽ cho ra mắt mẫu iPad Pro 10.5" trong năm 2017. Đồng thời, tôi cho rằng iPad Pro 2 12.9" và iPad Pro 10.5" sẽ được trang bị nền tảng A10X. Còn mẫu máy giá rẻ 9.7" sẽ chạy nền tảng A9X và được cung cấp độc quyền bởi TSMC."

Trên thực tế thì dự đoán về mẫu iPad Pro 10.5 inch dành cho "thương mại và giáo dục" không phải là không có căn cứ mà ngược lại, điều đó khá phù hợp với xu hướng hiện tại của những mẫu tablet của Apple. Hồi tuần rồi có tin báo rằng trong khi doanh số iPad nhìn chung là giảm nhưng vẫn có một sự dịch chuyển sang sang thị trường các doanh nghiệp và chính phủ. Tuy nhiên, cần chú ý rằng trong dự đoán của Kuo không có sự xuất hiện của iPad Mini 7.9 inch, có thể là do ông không có dữ kiện về chiếc máy cỡ nhỏ này hoặc có khả năng nó sẽ bị loại bỏ.

Dự đoán về năm 2018, Kuo cho rằng đây sẽ là năm của những thay đổi lớn đối với iPad. Cụ thể, ông khẳng định rằng: "Một chiếc iPad hoàn toàn mới với những cách mạng về thiết kế gần như sẽ được giới thiệu sớm nhất vào năm tài chính 2018 với những thay đổi mạnh vẽ về thiết kế cơ bản và hành vi sử dụng của người dùng nhằm phù hợp với tấm nền AMOLED dẻo." Theo Kuo thì đây sẽ là một ưu thế cạnh tranh mới trong chiến lược của hãng ở tương lai.

Tham khảo MacRumors, Theverge
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận