Muốn thành cao thủ cày game, mau thử ngay “bảo bối” này

Muốn thành cao thủ cày game, mau thử ngay “bảo bối” này

Muốn thành cao thủ cày game, mau thử ngay “bảo bối” này ảnh 1

Tại sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra vào ngày 8/8 vừa qua, Samsung đã nhá hàng đôi chút về PlayGalaxy Link – dịch vụ stream game mới của hãng. Hiện tại, dịch vụ này đã được phát hành chính thức tại Hàn Quốc và Mỹ tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể tải về và trải nghiệm thử.

Muốn thành cao thủ cày game, mau thử ngay “bảo bối” này ảnh 2
Muốn thành cao thủ cày game, mau thử ngay “bảo bối” này ảnh 3
Muốn thành cao thủ cày game, mau thử ngay “bảo bối” này ảnh 4
Muốn thành cao thủ cày game, mau thử ngay “bảo bối” này ảnh 5
Nếu như bạn chưa biết về PlayGalaxy Link, dịch vụ này sẽ cho phép người dùng có thể dừng chơi trên máy tính và chuyển sang thao tác trên điện thoại ở cùng thời điểm. Để thực hiện điều đó, PlayGalaxy Link đã tận dụng công nghệ được phát triển bởi Parsec.

Sẽ có người thắc mắc tại sao máy tính cá nhân đã có chuột, màn hình, bàn phím đầy đủ rồi lại còn phải chơi trên điện thoại làm gì nữa. Thắc mắc đó có vẻ đúng nhưng chưa hoàn toàn chính xác bởi vẫn có những người thích chơi game bằng tay cầm hơn, đó là lý do tại sao những giải đấu lớn của tựa game nhhư FIFA Online 4, các game thủ chơi bằng tay cầm vẫn chiếm phần lớn, tay cầm giúp bạn xoay sở linh hoạt hơn nhờ cần gạt 360, nó không bị hạn hẹp về điều hướng như bàn phím. Nói đơn giản hơn, chơi game bằng tay cầm tối ưu hóa cho các tựa game đối kháng như bắn súng, đấu kiếm, đá bóng, ... hơn là dùng bàn phím. Ngoài ra, có những tựa game buộc bạn phải kiểm soát tốt không gian, và với một màn hình máy tính 16:9 truyền thống bạn sẽ khó bao quát hơn màn hình 19:9 của Galaxy Note10.

Muốn thành cao thủ cày game, mau thử ngay “bảo bối” này ảnh 6

Một ưu điểm nữa của PlayGalaxy Link đó là khi máy tính đặc biệt là laptop chơi trong thời gian dài có thể nhanh nóng máy, quá nhiệt làm giảm hiệu năng dẫn đến giật lag những lúc như thế không lẽ bạn phải thoát ván game giữa chừng? Với PlayGalaxy Link, bạn có thể lập tức chuyển ván game đang chơi dở sang Galaxy Note10 mà dữ liệu vẫn giữ y nguyên, không phải chơi lại từ đầu. Khi ấy, Galaxy Note10 sẽ nắm luôn nhiệm vụ xử lý game nhờ vào cấu hình mạnh mẽ, hệ thống tản nhiệt buồng hơi và tính năng Game Booster hoạt động dựa trên công nghệ AI. Không chỉ giúp tăng độ ổn định, mượt mà cho game, những công nghệ mới nhất này của Galaxy Note10 còn giúp hệ điều hành, vi xử lí đồ họa giảm nhiệt độ đáng kể, nâng cao tuổi thọ pin cho điện thoại. 

Còn một điểm đặc biệt nữa, mới đây Samsung đã giới thiệu tính năng Samsung DeX mới trên thế hệ Galaxy Note10 giúp smartphone có thể kết nối với máy tính Windows và máy MacOS. Nghe Nhìn Việt Nam đã có bài giới thiệu . Vậy 2 tính năng này có phải bị trùng nhau hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn không bởi Samsung DeX mặc dù có thể kết nối Galaxy Note10 với máy tính nhưng suy cho cùng phần mềm hỗ trợ vẫn chỉ dành cho mobile và bạn phải chờ đợi tựa game đó hỗ trợ cho Samsung DeX mới có thể chơi tốt bằng bàn phím và chuột. Trong , bạn có thể thấy Asphalt 9 có thể chơi rất tốt bằng bàn phím nhưng PUBG Mobile lại chưa. Đối với Play Galaxy Link, nó cho phép bạn thêm bất kỳ game nào từ PC, tối ưu rồi đưa lên Galaxy Note10. Ngoài ra bạn có thể cài đặt từng nút bấm trên tay cầm tương ứng với các nút điều khiển trong game nên việc tương thích rất dễ dàng.

Để trải nghiệm sớm bạn có thể tải phần mềm trên máy tính và Galaxy Note10. Kết nối cùng mạng internet, mở 2 phần mềm lên, đăng nhập Samsung Account và 2 thiết bị sẽ tự tìm thấy nhau. Bạn chỉ cầm thêm game vào kho bằng máy tính (thêm file .exe) là đã có thể chơi game trên Galaxy Note10. 

Muốn thành cao thủ cày game, mau thử ngay “bảo bối” này ảnh 7

Bạn có thể dùng phím ảo trên màn hình hoặc dùng tay cầm vì hiện nay, PlayGalaxy Link có thể tương thích với tất cả tay cầm chơi game dành cho hệ điều hành Android. Ngoài ra, glap cũng là một lựa chọn tốt bởi đây là chiếc tay cầm chơi game hỗ trợ Bluetooth tối ưu cho Galaxy Note10 với thời lượng pin 10 tiếng cùng mức giá 100 USD. Với thiết kế mảnh và những cạnh hông được điều chỉnh phù hợp với thói quen chơi game của người dùng, glap giúp bạn có thể chơi ở bất cứ đâu mà vẫn cảm thấy thoải mái sau thời gian dài.

Hiện tại, dịch vụ PlayGalaxy Link mới chỉ hỗ trợ trên Galaxy Note10 và Note10+, tương lai sẽ còn được mở rộng lên nhiều thiết bị khác của Samsung.

Muốn thành cao thủ cày game, mau thử ngay “bảo bối” này ảnh 8
Lưu ý: Máy tính của bạn cần chạy Windows 10, CPU Intel Core i5 trở lên, GPU NVIDIA NVIDIA GTX 1060/ AMD Radeon RX 550 hoặc cao hơn và có ít nhất 8GB RAM DDR4 để dịch vụ hoạt động tối ưu.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận