Người dùng iOS và Windows Phone đang 'về với đội Android'

Người dùng iOS và Windows Phone đang 'về với đội Android'

Người dùng iOS và Windows Phone đang về với đội Android - ảnh 1
Theo kết quả điều tra của Công ty Công nghệ Kantar Worldpanel ComTech, tính đến tháng 3/2016, hệ điều hành di động Android liên tục phát triển ở các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Cụ thể, tại các nước Anh, Đức, Pháp, Ý, và Tây Ban Nha, thị phần Android tăng 7,1% đạt mức 75,6%. Tại Mỹ, tăng 7,3% đạt 65,5%, và ở Trung Quốc, nó đã tăng gần 6% đạt hơn 77%. Đây là những chỉ số rất ấn tượng ở các thị trường quan trọng và khó tính nhất thế giới.

"Đây là sự phát triển mạnh mẽ nhất của Android tại châu Âu trong hơn hai năm qua", Lauren Guenveur, nhà phân tích di động của Kantar Worldpanel Comtech nói.

Trong khi đó, cũng tại châu Âu, thị phần iOS giảm từ 20,2% xuống còn 18,9% tính đến tháng 3/2016. Windows Phone giảm 5% xuống còn 4,9%. Trong đó có khoảng 6,6% người dùng Android là khách hàng cũ của Windows, và 3,3% là từ iOS chuyển sang. Mặt khác, cũng có 2,6% số người chọn iOS là khách hàng đã rời bỏ Windows.

"Đối với những người chuyển từ Windows, Android đã cung cấp cho họ trải nghiệm sử dụng tốt hơn qua hàng loạt các thương hiệu và các thiết bị sở hữu nhiều ưu điểm đáng giá", Dominic Sunnebo - Giám đốc kinh doanh của Kantar Worldpanel Comtech châu Âu cho biết. "Ở Italia và Pháp, thị trường điện thoại Windows Phone khá lớn, nhưng tính đến hết tháng 3/2016 vẫn có gần 10% người dùng di động Windows chuyển sang Android. Hơn thế nữa, họ thường chọn các thương hiệu như Huawei, Wiko, và Asus, vì nhóm sản phẩm này có mức giá hợp lý và trải nghiệm tốt. Riêng tại Anh, nơi mà đà tăng trưởng của Android được thống trị bởi Samsung, người ta đến với Android qua các thiết bị tầm trung như J5 và A5".

Người dùng iOS và Windows Phone đang về với đội Android - ảnh 2
Có thể nhận thấy rằng, hệ điều hành Android hiện nay đã cải thiện hơn nhiều so với những năm trước, đó là lý do khiến người dùng yên tâm hơn khi lựa chọn một thiết bị chạy trên nền tảng này, tình trạng lag/giật hầu hết đã được xử lý. Hơn nữa, người dùng có thể lựa chọn rất nhiều sản phẩm chạy Android với những mẫu thiết kế, tính năng nổi bật khác nhau với nhiều mức giá, thay vì dùng iOS với lựa chọn hẹp là iPhone/iPad hay mua sản phẩm Windows với duy nhất Microsoft Lumia. Rõ ràng là càng ngày càng nhiều người thích sự thoải mái, tùy biến sâu của hệ điều hành Android.

Xem chi tiết thị phần từng hệ điều hành tại từng vùng tại đây.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận