Nhân tố X bí ẩn: "Liệu đã đủ diệu kỳ?"

Nhân tố X bí ẩn: "Liệu đã đủ diệu kỳ?"

Dù có giá thành khá cao (gần 1.000 đô la) nhưng iPhone X vẫn thu hút nhiều sự chú ý của tín đồ công nghệ. Dẫu vậy, trước khi xuất hiện trên thị trường, sản phẩm này đã được dự đoán về nguồn cung hạn chế so với nhu cầu của thị trường.

Trong khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus về cơ bản là các bản nâng cấp của các thế hệ iPhone trước khi được tích hợp thêm vài tính năng mới, iPhone X lại là một sản phẩm có sự thay đổi hoàn toàn mới. iPhone X có thiết kế 2 mặt bằng thủy tinh, mành hình lớn hơn và sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.
Apple đã miêu tả iPhone X như sản phẩm của tương lai. Từ năm 2014, các dòng iPhone đã không được làm mới giao diện nhằm cắt giảm nhiều khoản chi phí. Doanh thu trong năm 2016 của Apple lần đầu tiên giảm kể từ năm 2001. Phải tới khi xuất hiện về sự xuất hiện của iPhone X vào đầu năm nay, doanh số bán hàng mới bắt đầu có các dấu hiệu khởi sắc.

Nhiều nhà quan sát tin rằng sự xuất hiện của iPhone X sẽ là điểm đánh dấu cho sự trở lại mạnh mẽ của Apple.

Brian White, nhà phân tích Drexel Hamilton bình luận: “Theo quan điểm của chúng tôi, Apple đã nâng tầm thương hiệu iPhone lên tầm cao mới với iPhone X. Apple đã đẩy mạnh thương hiệu của mình vào sâu hơn thị trường điện thoại thông minh xa hoa.”

Gene Munster, một nhà phân tích tại Loup Ventures lại cho rằng các công nghệ mới đi kèm với iPhone X sẽ “củng cố nền tảng hiện có của Apple và thúc đẩy chất lượng sử dụng trong thập kỷ tới.”

iPhone X có hệ thống máy ảnh cho phép phân tích khuôn mặt để kích hoạt các emoji hoạt hình sao cho tương tự. Nút Home cũ cũng được thay đổi bằng thao tác vuốt lên.

Về giá thành sản phẩm, nhiều nhà quan sát cho rằng nó không đáng quan ngại. Nhà phân tích Anil Doradla của William Blair cho rằng giờ đây người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho những chiếc iPhone cao cấp bởi “sự phụ thuộc ngày càng lớn của con người vào điện thoại thông minh” trong cuộc sống. 
Điều đáng bàn ở đây là về tình thời điểm. 

Nhân tố X bí ẩn: Liệu đã đủ diệu kỳ?

Apple thông báo iPhone X sẽ không bắt đầu giao hàng trước ngày 3 tháng 11, chậm hơn một tháng so với các mẫu iPhone khác. Điều này, theo Amit Daryanani, khiến doanh số bán hàng đầu năm tới “có thể thay đổi một phần.” Nhiều chuyên gia khác lại cho rằng sự trì hoãn này không đáng kể bởi nhu cầu thực tế vẫn khá cao.

Mối quan tâm khác nằm ở điểm liệu Apple có thể cung cấp đủ các thiết bị phụ trợ cao cấp cho nhu cầu sử dụng iPhone X không.

Như Ben Schachter, nhà phân tích của Macquarie cho rằng: “Cung cấp iPhone X sẽ là thách thức lớn nhất trong vài quý tới.”

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận