Những cải tiến trên camera Galaxy S9 đáng giá thế nào?

Những cải tiến trên camera Galaxy S9 đáng giá thế nào?

Hiện nay, thiết kế của điện thoại đã bão hòa và hiệu năng của các smartphone ngày càng dư thừa. Vì vậy, muốn tạo nên sự đột phá, các nhà sản xuất chỉ còn cách thêm nhiều tính năng mới cho sản phẩm của mình. Điều này đúng khi Samsung đã thêm 3 tính năng mới cho camera của Galaxy S9 khiến nó trở thành camera được cho là xuất sắc nhất của thế giới smartphone.

Camera thay đổi khẩu độ

Galaxy S9 là chiếc điện thoại thông minh có camera sau thay đổi được hai khẩu độ là F/1.5 và F/2.4. Điều này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh dựa vào những môi trường khác nhau. Đây cũng là một trong số ít điện thoại di động được trang bị tính năng này. Nó cũng khiến cho Galaxy S9 có camera khác biệt với camera trên các smartphone khác hiện nay, cho dù độ phân giải của chỉ lần lượt là 12 mpx và 5 mpx ở mặt sau và trước.

Khẩu độ trong máy ảnh là thông số biểu hiện độ đóng mở của các lá khẩu để điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào cảm biến. Lượng ánh sáng lớn đi vào khi khẩu độ mở, cường độ ánh sáng giảm khi khẩu độ được thu hẹp. Phạm vi độ mở được gọi là giá trị khẩu độ.

Ngoài việc điều tiết ánh sáng, khẩu độ cũng dùng để điều chỉnh khu vực lấy nét. Khi khẩu độ được mở rộng, nó sẽ cô lập chủ thể với nền làm cho chủ thể trở nên sắc nét và nền bị nhòe đi. Ngược lại, khi khẩu độ nhỏ, nó sẽ làm cho cả chủ thể và nền được sắc nét. Khu vực lấy nét được gọi là ‘độ sâu trường ảnh.’ Để hiểu rõ hơn sự thay đổi này có thể xem video sau:

Kết quả của sự thay đổi khẩu độ trên máy ảnh Đây là những hình ảnh minh họa cho sự thay độ khẩu độ trên máy ảnh dù điều kiện môi trường là như nhau

Việc camera thay đổi khẩu độ cho phép Galaxy S9 có thể chụp ra những bức ảnh có chất lượng tốt nhất ở điều kiện khác nhau trong chế độ chỉnh tay. Điều kiện ánh sáng đủ hoặc thiếu, khẩu độ F/1.5 cho chất lượng ảnh tốt hơn do thu được nhiều ánh sáng vào hơn so với F/2.4. Nhờ đó ảnh rõ nét hơn, hiện tượng nhiễu hạt ít xảy ra hơn, chi tiết của hình ảnh được rõ ràng hơn.

Nhung cai tien tren camera Galaxy S9 dang gia the nao? hinh anh 1Nhung cai tien tren camera Galaxy S9 dang gia the nao? hinh anh 2

Khẩu độ F/1.5 cho hình ảnh sáng hơn và ít nhiễu hạt so với F/2.4. Ảnh: Hoàng Mạnh.

Khẩu độ lớn F/1.5 còn cho khả năng xóa phông nền tốt hơn so với khẩu độ F/2.4. Điều này khiến cho chủ thể trở nên nổi bật hơn trong khung hình.

Nhung cai tien tren camera Galaxy S9 dang gia the nao? hinh anh 3Nhung cai tien tren camera Galaxy S9 dang gia the nao? hinh anh 4

Khả năng tách chủ thể ra khỏi phông nền tốt hơn của camera ở khẩu độ F/1.5 so với F/2.4. Ảnh: Hoàng Mạnh

Tuy nhiên trong điều kiện ánh sáng mạnh khiến cho bức ảnh thừa sáng, khẩu độ F/2.4 trở nên có ích hơn. Các bức ảnh chụp bằng khẩu độ này cho thấy sự điều chỉnh ánh sáng phù hợp hơn, ảnh không bị cháy sáng và mất chi tiết.

Nhung cai tien tren camera Galaxy S9 dang gia the nao? hinh anh 5Nhung cai tien tren camera Galaxy S9 dang gia the nao? hinh anh 6

Trong điều kiện ánh sáng mạnh, khẩu độ F/2.4 sẽ giúp ảnh không bị cháy sáng và giữ lại nhiều chi tiết hơn so với khẩu độ lớn F/1.5. Ảnh: Hoàng Mạnh

Khả năng quay phim siêu chậm

Samsung đưa vào camera của Galaxy S9 một tính năng đã rất thành công trên chiếc điện thoại được ra mắt trước đó của Sony. Đó là khả năng quay phim siêu chậm có tốc độ ghi 960 khung hình trên một giây. Điều này có được nhờ việc cải thiện cả phần cứng lẫn phần mềm cực kỳ tốt của Samsung trong năm nay.

Khả năng này cho phép máy ảnh của Galaxy S9 ghi lại những chuyển động rất nhanh từ đó tua chậm lại cho người xem những hình ảnh chân thực và đẹp mắt. Thêm vào đó, hãng đã cung cấp sẵn các bản nhạc để chèn vào mỗi video.

Hình ảnh từ camera quay phim siêu chậm của Galaxy S9 Hình ảnh từ camera quay phim siêu chậm của Galaxy S9

Máy cho người dùng 2 tùy chọn là tự động và chỉnh tay. Nếu để ở chế độ chỉnh tay người dùng có thể lựa chọn những khoảnh khắc mình muốn để tua chậm chuyển động. Ở chế độ tự động, máy sẽ đưa ra một ô vuông trên khung hình và tự nắm bắt những khoảnh khắc mà nó cho là cần thiết để quay chậm.

Chất lượng của video quay siêu chậm mà S9 cho ra là HD với 960 khung hình trong vòng một giây. Thời gian quay siêu chậm một chuyển động của camera S9 là 0,2 giây, đồng nghĩa với việc nó sẽ được kéo dài ra 6 giây.

AR emoji

AR emoji là một tính năng nhằm sống động hóa những biểu cảm của người dùng. Đây có thể coi là một tính năng mà Samsung tạo ra làm đối trọng với Animoji của iPhone X. Với tính năng này, Samsung sử dụng camera nhận diện gương mặt của người dùng và từ đó tạo ra những hình ảnh mô phỏng gương mặt họ.

Những hình ảnh này được lưu lại ở định dạng gif trong thư viện và có thể chia sẻ qua các ứng dụng nhắn tin. Không chỉ có emoji, người dùng còn có thể tạo dáng chụp ảnh, quay phim trên ứng dụng camera với nhân vật 3D được tạo.

Tính năng này cho phép người dùng hóa thân thành nhiều nhân vật và xây dựng dấu ấn của riêng mình. Máy cho phép người dùng xây dựng emoji từ chính hình ảnh bản thân và có thể thay đổi kiểu tóc, màu da, kính mắt. Ngoài ra, tính năng này còn có thể hóa thân thành các nhân vật hoạt hình trong tương lai nhờ sự hợp tác giữa Samsung và hãng phim Disney.

Dùng thử tính năng AR Emoji trên Galaxy S9 AR Emoji cho phép bạn tạo ra hình emoji mô phỏng gương mặt của mình để gửi, nhận tin nhắn với hình ảnh và video vui nhộn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận