Những chiếc smartphone xứng danh Special Edition hơn iPhone SE

Những chiếc smartphone xứng danh Special Edition hơn iPhone SE

Dòng chữ “SE” tạm hiểu như Special Edition – phiên bản đặc biệt cho một sản phẩm nào đó. Chẳng hạn, iPhone có dòng chữ SE ở phía sau, người dùng có thể nhận định đây là chiếc iPhone có nền tảng cốt lỗi vẫn là dòng sản phẩm cũ, nhưng được làm mới lại theo phong cách đặt biệt nào đó, đôi khi thay đổi cả cấu hình và một chút tính năng. Tuy nhiên, nếu xét riêng về dòng chữ “Special Edition” (phiên bản đặc biệt) dựa theo sự đột phá về thiết kế, cấu hình và tính năng thì chiếc iPhone SE vẫn sẽ chào thua một số dòng sản phẩm đã từng ra mắt trước đây.

Chiếc N-Gage Classic (2003)

Vào cuối năm 2003, nhiều chiếc điện thoại cao cấp cũng chỉ dừng lại ở mức giải trí cơ bản nhất thì sự xuất hiện của N-Gage Classic như là một tượng đài cho một dòng sản phẩm giải trí đúng nghĩa. Ngoài nhược điểm thiếu camera, N-Gage Classic vào thời điểm ra mắt gần như được trang bị đủ hết các tính năng so với những dòng sản phẩm cùng năm 2003.

Những chiếc smartphone xứng danh Special Edition hơn iPhone SE

N-Gage Classic là một trong những sản phẩm hiếm hoi vào thời gian ra mắt có loa ngoài phát nhạc to và âm thanh rõ ràng nhất, vượt qua rất nhiều chiếc điện thoại khác lúc bất giờ. Đồng thời, loa của máy không bị tình trạng rè khi mở nhạc lớn như điện thoại Trung Quốc vào năm 2003 - 2004. Ngoài việc hỗ trợ ứng dụng theo dạng Java thông thường, N-Gage Classic vốn chạy hệ điều hành Symbian nên đã khai thác được sức mạnh từ rất nhiều phần mềm và trò chơi ở định dạng “sis” dường như tối ưu hóa hơn hẳn so với những nền tảng khác.

Điểm mạnh không thể bỏ qua, N-Gage Classic chính là một trong những sản phẩm đầu tiên chú trọng đến trải nghiệm của người dùng vốn yêu thích chơi game trên điện thoại, bằng chứng đã có hàng loạt tên tuổi tham gia vào thị trường game, nổi bật như Gameloft chuyên thiết kế trò chơi dành cho N-Gage. Do thiết kế giống với gamepad, N-Gage Classic gần như không có đối thủ về dòng điện thoại cho khả năng hỗ trợ chơi game tốt.

Nokia N82 (2007)

Cùng với Nokia N95, N82 chính là sản phẩm đầu tiên cho khả năng tự động xoay màn hình nhờ vào cảm biến tích hợp bên trong sản phẩm, giúp cho nhu cầu giải trí tốt hơn khi xem phim ảnh, lướt web và chơi game. Chiếc N82 vẫn được một số người dùng gọi là camera phone nhờ vào camera 5 MP, ống kính Carl Zeiss, nổi bật nhờ vào đèn flash xenon và cạnh hông máy có phím chụp ảnh chuyên nghiệp như dòng Xperia. Ngoài ra, mặt lưng còn có nắp đậy camera vừa để bảo vệ khỏi bụi bẩn, trầy xước, vừa giúp kích hoạt nhanh tính năng chụp ảnh khi gạt nút cạnh đèn flash xenon.

Những chiếc smartphone xứng danh Special Edition hơn iPhone SE

Ngoài cấu hình tốt, tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến tại thời điểm ra mắt, N82 chính là một trong những sản phẩm chụp hình đẹp nhất vào năm 2007 – 2008, cho phép trình chiếu hình ảnh, video sau khi chụp và quay lên TV thông qua cáp RCA đi kèm trong hộp sản phẩm. Bên cạnh đó, hệ điều hành Symbian đang ở thời đỉnh điểm với rất nhiều ứng dụng hỗ trợ, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Nokia Lumia 1020 (2013)

Chắc không cần phải bàn cãi nhiều, Lumia 1020 chính là sản phẩm cho khả năng chụp ảnh gần như là tốt nhất trong năm 2013 – 2014 với camera PureView 41 MP. Máy trang bị camera sau 41 MP, ống kính Carl Zeiss, khẩu độ f/2.2, tích hợp tính năng chống rung quang học, đi kèm đèn flash LED và Xenon. Giao diện và tính năng chụp ảnh trên Lumia 1020 khá chuyên nghiệp, cho phép điều chỉnh nhiều thông số thủ công nhằm phù hợp với bối cảnh thực tế.

Những chiếc smartphone xứng danh Special Edition hơn iPhone SE

Bên cạnh đó, Lumia 1020 trang bị cấu hình khá tốt, màn hình AMOLED kích thước 4.5 inch với độ phân giải 768 x 1280 pixels, chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1. Nhìn chung, Lumia 1020 chuyên về chụp ảnh, đồng thời hỗ trợ các tính năng thuộc về văn phòng cũng rất tốt.

HTC One M7 (2013)

Bất cứ ai khi nghĩ về smartphone đã đem lại thành công cho thương hiệu HTC, phần lớn người dùng sẽ nghĩ ngay đến chiếc One M7. Đây là dòng sản phẩm có thiết kế nguyên khối rất đẹp, sang trọng đã nhận được giải thưởng Điện thoại Thông minh Tốt nhất Thế giới trong năm 2013, cùng giải thưởng về thiết kế sản phẩm iF Design Award năm 2014.

Những chiếc smartphone xứng danh Special Edition hơn iPhone SE

Điểm nổi bật khác, One M7 cho mật độ điểm ảnh lên đến 469 ppi, rất cao so với những đối thủ khác trong năm 2013 – 2014. Màn hình One M7 hiển thị nội dung rất sắc nét, góc nhìn rộng và màu sắc trung thực. Máy trang bị vộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32 GB, tích hợp dải loa kép BoomSound, chạy hệ điều hành Android, tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích, đem đến trải nghiệm mượt mà, bên cạnh giao diện HTC Sense rất đẹp và nổi tiếng vào thời gian đó.

Thay cho lời kết

Ngoài ra, những sản phẩm mang tính đột phá cần phải nhắc đến như Galaxy Alpha đã đem đến thiết kế nguyên khối bằng kim loại đầu tiên cho Samsung, cũng như bước đột phá cùa BlackBerry thông qua sản phẩm Passport và một số sản phẩm nổi bật khác. Tuy nhiên, do khuôn khổ bài viết có giới hạn, vẫn chưa thể nêu hết được. Nhìn chung, đây chính là những sản phẩm mang lại sự thay đổi mới mẻ, đột phá về công nghệ, hoàn toàn nổi bật hơn so với iPhone SE.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận