Những tin đồn mới nhất về iPhone 14: Không 'tai thỏ', không camera lồi, không cổng kết nối

Những tin đồn mới nhất về iPhone 14: Không 'tai thỏ', không camera lồi, không cổng kết nối

Những tin đồn mới nhất về iPhone 14: Không tai thỏ, không camera lồi, không cổng kết nối

Dự kiến iPhone 14 sẽ được giới thiệu vào tháng 9 năm 2022 với sự lột xác về thiết kế và tính năng. Sau đây là tất cả những tin đồn được chúng tôi tổng hợp về iPhone 14 cho đến hiện nay.

iPhone 14 sẽ được gọi là gì?

Chúng tôi hi vọng iPhone 2022 sẽ có tên là iPhone 14. Cho dù Apple có quay trở lại thương hiệu “s” hay không, nhưng các tin đồn cho thấy iPhone 2022 sẽ là một bản nâng cấp đủ lớn để đảm bảo một tên gọi mới hoàn toàn, thay vì iPhone 13s.

Cũng có khả năng Apple loại bỏ các con số trên dòng iPhone và iPhone mới được gọi tên đơn giản theo kích thước của chúng, “Pro” hoặc không “Pro” và kèm theo năm. Điều này phù hợp với những gì Apple đã làm với dòng iPad trong vài năm qua.

Những cái tên tiếp thị của Apple vẫn được giữ kín cho đến phút cuối cùng. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ phải đợi đến năm 2022 để tìm hiểu thêm về tên gọi chính thức của bản phát hành năm đó.

Thiết kế không “tai thỏ”

Thay đổi lớn nhất mà chúng tôi mong đợi với iPhone 2022 là việc Apple loại bỏ phần “tai thỏ” trên màn hình. Thiết kế “tai thỏ” lần đầu tiên được giới thiệu trên iPhone X và nó vẫn giữ nguyên kể từ đó. “Tai thỏ” là nơi Apple chứa các cảm biến của mình chẳng hạn như Face ID.

Nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo, báo cáo rằng Apple sẽ loại bỏ phần “tai thỏ” vào năm 2022, bắt đầu với iPhone 14 Pro cao cấp. Kuo mô tả thay vào đó là một thiết kế đục lỗ. Trong khi đó, Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo rằng iPhone 14 được “thiết kế lại mới hoàn toàn”.

Hơn nữa, Kuo nói rằng thiết kế đục lỗ sẽ chỉ trở thành hiện thực nếu quá trình tạo mẫu và sản xuất của Apple diễn ra theo đúng kế hoạch. Mục tiêu hiện tại của Apple là chỉ mang thiết kế đục lỗ cho dòng iPhone 14 Pro cao cấp và iPhone 14 Pro Max. Do đó, iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ giữ nguyên thiết kế “tai thỏ” trừ khi Apple vượt quá mục tiêu về sản lượng sản phẩm.

Thiết kế đục lỗ nghe có vẻ quen thuộc với bạn, đó là vì nó đang được sử dụng trên nhiều flagship Android hiện nay. Thật hợp lý khi Apple áp dụng thiết kế này với iPhone 14.

Những tin đồn mới nhất về iPhone 14: Không tai thỏ, không camera lồi, không cổng kết nối

YouTuber và người rò rỉ Jon Prosser cũng chứng thực thiết kế đục lỗ, tuyên bố rằng anh đã nhìn thấy hình ảnh thực tế của iPhone 14 Pro Max mà không có “tai thỏ”.

Trên iPhone 14 Pro, phần đục lỗ sẽ chứa camera hiện nằm trong phần tai thỏ. Điều vẫn chưa rõ ràng là số phận của Face ID. Có thể Apple từ bỏ Face ID để thay thế cho Touch ID bên dưới màn hình.

Bên trong phần “tai thỏ” của iPhone hiện chứa rất nhiều thành phần như máy ảnh hồng ngoại, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng xung quanh, loa, micrô, camera trước... Thật thú vị khi xem Apple sẽ di chuyển nó đi nơi khác như thế nào.

Touch ID

Trong khi những tin đồn về iPhone 14 ban đầu cho rằng Apple sẽ mang Touch ID dưới màn hình vào iPhone, nhưng điều này dường như không còn đúng nữa. Báo cáo gần đây hơn từ Ming-Chi Kuo cho thấy Apple đã buộc phải trì hoãn Touch ID dưới màn hình cho đến năm 2023.

Theo Kuo, Apple đã phải đối mặt với “tiến độ phát triển thấp hơn dự kiến” trong việc tích hợp Touch ID vào màn hình của iPhone. Cũng có thể Apple thực hiện một cách tiếp cận ít tham vọng hơn như tích hợp Touch ID vào nút nguồn của iPhone, tương tự iPad Air và iPad mini.

Không có camera lồi

Theo Prosser, ít nhất một số mẫu iPhone 14 sẽ không có camera sau lồi. Hiện tại, iPhone bị lồi camera do thiết kế mỏng của iPhone cũng như độ dày cần thiết của các thành phần camera.

Prosser cho biết Apple có thể sẽ loại bỏ phần lồi của camera bằng cách làm cho iPhone 14 trở nên dày hơn.

Những tin đồn mới nhất về iPhone 14: Không tai thỏ, không camera lồi, không cổng kết nối

Cải tiến máy ảnh

Theo Kuo, iPhone 14 cũng sẽ có những cải tiến đáng kể cho camera trước. Thay đổi lớn nhất sẽ là nâng cấp tính năng tự động lấy nét của máy ảnh mặt trước. Các chi tiết khác vẫn chưa rõ ràng, nhưng camera trước của iPhone có thể sẽ bắt kịp camera sau.

Về camera sau, Kuo cho biết iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được nâng cấp lên 48 megapixel, tăng từ cảm biến 12 megapixel trên iPhone 12.

Mặc dù cảm biến là 48 megapixel, nhưng có thể ảnh xuất ra từ iPhone sẽ vẫn ở độ phân giải 12 megapixel. Tương tự như một số điện thoại Android, Apple có thể sử dụng thuật toán chia tỷ lệ thông minh lấy dữ liệu 48 megapixel thô và tạo ra hình ảnh đầu ra 12 megapixel với nhiều chi tiết hơn và ít nhiễu hơn.

Kuo tin rằng hệ thống máy quay video cũng sẽ được nâng cấp trên iPhone 14, lần đầu tiên hỗ trợ quay phim 8K.

Kích thước màn hình

Kuo cũng dự đoán rằng iPhone 14 sẽ không có kiểu dáng “mini” như iPhone 12 và iPhone 13. Thay vào đó, Kuo cho rằng Apple sẽ cung cấp bốn chiếc iPhone với hai kích thước màn hình khác nhau: 6,1 inch và 6,7 inch.

Vì vậy, nó có thể là, iPhone 14 và iPhone 14 Max, sau đó là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Sẽ thật đáng tiếc khi thiết bị kích thước 5,4 inch bị ngừng sản xuất sau hai năm, nhưng các báo cáo cho thấy thiết bị này đã không bán được như mong đợi của Apple.

Không cổng kết nối

Vài năm gần đây, các báo cáo đã gợi ý rằng Apple có thể giới thiệu một chiếc iPhone không cổng. iPhone này sẽ không có cổng Lightning, thay vào đó, nó sẽ hoàn toàn không dây. Điều này đã từng được đồn đại sẽ xảy ra vào năm 2021, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Do đó, có thể iPhone 14 là chiếc iPhone đầu tiên không có cổng Lightning. Thay vì Lightning, iPhone 14 sẽ hỗ trợ sạc không dây cũng như công nghệ MagSafe mới nhất của Apple. Apple có thể sẽ thực hiện thay đổi này ở phân khúc cao cấp trước tiên với 14 Pro. Các mô hình cấp thấp hơn sẽ tiếp nối trong vài năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận