Note 10+ và P30 Pro: Đâu mới là smartphone Android đầu bảng tốt nhất?

Note 10+ và P30 Pro: Đâu mới là smartphone Android đầu bảng tốt nhất?

Màn ra mắt của Samsung Galaxy Note10+ vào ngày 8/8 đã đưa cuộc chiến giữa các smartphone Android tốt nhất thành cuộc đua song mã giữa điện thoại đầu bảng của Samsung và Huawei. Có lẽ lúc này chỉ có P30 Pro được xem là đối thủ đáng gờm của Note 10+ cho ngôi vị smartphone cao cấp tốt nhất trên thị trường.

Cả P30 Pro và Note 10+ đều là những mẫu điện thoại đầu bảng và mức giá cao đã phản ánh điều này. Note 10+ chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thích thú vì nó vừa bước ra từ phòng nghiên cứu sản phẩm của Samsung. Trong khi đó, người chọn Huawei P30 Pro ở thời điểm này lại có cơ hội mua sản phẩm với giá tốt hơn.

note 10+ va p30 pro: dau moi la smartphone android dau bang tot nhat? hinh anh 1

Samsung Galaxy Note10+ (bên trái) và P30 Pro (bên phải).

Đầu tiên, máy ảnh là một trong những tính năng được các nhà sản xuất smartphone chạy đua liên tục nhằm để lại dấu ấn trên thị trường. P30 Pro và Note10+ đều sở hữu bốn camera nhưng thông số lại khác nhau. Huawei đã tận dụng mối hợp tác của mình với thương hiệu máy ảnh Leica danh tiếng đến từ Đức tạo ra cụm camera 40MP + 20MP + 8MP, kết hợp cùng cảm biến TOF đo độ sâu để tăng hiệu ứng xoá phông. Samsung đã đuổi kịp Huawei khi TOF được đưa vào Galaxy Note 10+, tuy nhiên thông số cụm camera 12MP + 12MP +. 16MP thấp hơn.

Note 10+ không có nhiều thay đổi về thông số camera, cảm biến chính vẫn giữ nguyên 12MP như phiên bản tiền nhiệm. Nhưng cảm biến TOF, chế độ chụp đêm, quay phim mờ hậu cảnh, máy quét 3D… trên Note 10+ là bước tiến mới của Samsung. Ở bên kia chiến tuyến, P30 Pro ghi điểm hơn với công nghệ zoom 50x (zoom quang 5x và zoom lai 10x) và tính năng chụp ảnh trong điều kiện siêu thiếu sáng.

Cuộc đua càng trở nên khó phân định hơn khi cả hai đều chỉ có một camera trước. P30 Pro sở hữu cảm biến 32MP, trong khi camera selfie của Note10+ là 10MP. Một điều khá khó hiểu là Samsung đã dùng ống kính có khẩu độ f/2.2 cho Note10+, trong khi với Note9 trước đó đã là f/1.9 (thông số f càng nhỏ càng giúp camera thu ánh sáng tốt hơn). Tuy nhiên, khi nói về selfie thì phần cứng không phải là yếu tố quan trọng nhất mà phải cầm trực tiếp thiết bị trên tay để trải nghiệm.

note 10+ va p30 pro: dau moi la smartphone android dau bang tot nhat? hinh anh 2

Huawei P30 Pro.

Theo thông số kỹ thuật, Note10+ có phần nhỉnh hơn khi sở hữu viên pin 4.300mAh so với 4.200mAh của P30 Pro, sạc FastCharge 45W nhanh hơn so với công nghệ Huawei SuperCharge 40W. Nhưng có một điều khá ngạc nhiên là theo bảng so sánh của Android Central, nói về thời gian sử dụng sau một lần sạc thì P30 Pro “ngon” hơn với 2 ngày liên tục.

Bên cạnh đó, mặc dù sạc nhanh 45W là cải tiến thú vị trên Note10+ nhưng người dùng phải mua riêng bộ sạc này, nếu không người dùng chỉ có thể sử dụng bộ sạc 25W đi kèm. Ngược lại, bộ sạc SuperCharge 40W có sẵn trong hộp P30 Pro.

note 10+ va p30 pro: dau moi la smartphone android dau bang tot nhat? hinh anh 3

Samsung Galaxy Note10+.

Theo nhận xét tổng quan của các chuyên gia tại Android Central, Galaxy Note 10+ đóng gói các tính năng người dùng mong muốn trong một thiết kế mới mà khiến nó trở thành một trong những điện thoại đẹp nhất hiện nay. Bút S Pen tiếp tục là một tính năng nổi bật trên dòng Note, ngoài ra còn có tấm nền AMOLED và sạc 45W.

Tuy nhiên, khi nói về camera thì Android Central nghiêng hẳn về P30 Pro: “Cả hai điện thoại đều có 4 camera ở phía sau nhưng ngoài việc bổ sung mô-đun đo chiều sâu trường ảnh, Samsung đang sử dụng các cảm biến tương tự như Galaxy S10+. Điều này đã đặt Note10+ vào thế bất lợi so với P30 Pro, bởi vì khi so sánh Galaxy S10+ với P30 Pro hồi đầu năm thì camera của S10+ không ngang tầm với Huawei. Đó là chưa nói đến ống kính zoom quang 5x của Huawei mà chưa có ai làm được ít nhất tính tới thời điểm hiện tại”.

Từ đó, Android Central khuyên người dùng nếu muốn những tính năng mới và có ý định sử dụng bút stylus, Note 10+ là một lựa chọn hợp lý; thay vào đó, nếu cần tìm kiếm một chiếc điện thoại có ống kính zoom vẫn đảm bảo rõ nét ở mức 10x thì P30 Pro là lựa chọn đáng giá.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận