Pixel 4 đã đạt chứng nhận FCC, sẵn sàng "bùng nổ"

Pixel 4 đã đạt chứng nhận FCC, sẵn sàng "bùng nổ"

Đây là một năm đáng nhớ đối với các mẫu Google Pixel vì Google có kế hoạch lớn cho loạt thế hệ thứ tư. Với thành công của Pixel 3a và Pixel 3a XL tầm trung vào đầu năm nay, Google đã bán thêm 88% thiết bị cầm tay Pixel trong quý hai so với mọi năm. Điều này mang lại động lực cho thương hiệu hướng đến cặp Pixel 4 và Pixel 4 XL. Google đang hy vọng đưa thành công loạt điện thoại của mình lên tầng tiếp theo, nơi hãng sẽ thách thức các “đối thủ” hàng đầu của Apple và Samsung.

pixel 4 da dat chung nhan fcc, san sang

Pixel 4 sẽ có camera sau kép trong hình vuông.

Để làm điều này, Google đang thêm một tính năng được gọi là Motion Sense. Tính năng này sử dụng chip radar Soli của công ty để cho phép Pixel 4 bị điều khiển bởi các chuyển động vi mô của tay. Một video mà nhà sản xuất phát hành vào tháng 7 cho thấy người dùng Pixel có thể lướt qua các bài hát, báo thức và tắt âm các cuộc gọi điện thoại chỉ bằng một cái vẫy tay.

Google cũng chia sẻ một bức ảnh tiết lộ vô số cảm biến sẽ được tìm thấy ở viền màn hình của Pixel 4. Một số cảm biến sẽ được sử dụng cho hệ thống nhận dạng khuôn mặt an toàn, sẽ thách thức Face ID của Apple. Thậm chí cũng không thể loại trừ dòng Pixel 4 sẽ có máy quét sinh trắc học trên màn hình.

Chứng nhận của FCC bao gồm chip tích hợp radar Soli

Nói về chip Soli, Pixel 4 và Pixel 4 XL đã được chứng nhận bởi FCC (Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ) với số ID là A4RG020J, A4RG020I, A4RG020MN và A4RG020PQ. Danh sách của FCC bao gồm việc chấp thuận cho các thiết bị cầm tay trong băng tần 58-63,5GHz, phù hợp với tần số mà cơ quan chấp thuận Soli vào đầu năm nay.

Phạm vi này cũng sẽ được sử dụng cho hệ thống nhận dạng khuôn mặt mới của Pixel. Hệ thống sẽ tự động bật khi người dùng cầm điện thoại. Các màn hình trên dòng Pixel 4 sẽ có tốc độ làm mới 90Hz để mang lại hiệu ứng mượt mà cho game di động và thao tác trơn tru hơn. Trước đó, đa phần điện thoại thông minh, bao gồm tất cả các mẫu Pixel trước đây chỉ có có tốc độ làm mới 60Hz.

pixel 4 da dat chung nhan fcc, san sang

Viền cạnh trên màn hình dày là để chứa vô số cảm biến.

Google, lần đầu tiên sẽ trang bị cho các mẫu Pixel sắp ra mắt nhiều camera ở mặt sau. Chúng sẽ được sắp đặt trong mô-đun camera vuông ở góc trên bên trái của mặt lưng (khá giống với iPhone 11). Pixel 4 sẽ có camera chính và camera tele ở mặt sau với zoom quang 2x. Pixel 4 XL sẽ có hai cảm biến này cộng thêm một cảm biến quang phổ bổ sung. Các camera cũng sẽ hỗ trợ gam màu rộng P3 thay vì sRGB truyền thống. Được Apple sử dụng kể từ khi iPhone 7 ra mắt, gam màu rộng P3 thu được nhiều màu sắc hơn 25% so với camera truyền thống được tìm thấy trên điện thoại Android.

Các tài liệu của FCC cũng tiết lộ cặp Pixel 4 sẽ hỗ trợ cho các băng tần LTE 2, 4, 5, 7, 12, 13, 14, 17, 25, 26, 30, 38, 41, 48, 66 và 71. Ngoài ra chúng cũng hỗ trợ GSM và CDMA thông thường. Google đã yêu cầu bảo mật để ngăn chặn hình ảnh rò rỉ của FCC hoặc các chi tiết thú vị khác của điện thoại mới.

Pixel là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh của Mỹ và Google đang lên kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng điện thoại Pixel trong năm nay lên khoảng 08 - 10 triệu chiếc.

Năm ngoái, Google đã bán ra khoảng 4,7 triệu thiết bị cầm tay Pixel và 70% trong số đó đã được chuyển đến Mỹ. Để tránh mức thuế 15% cho các thiết bị nhập khẩu từ Trung Quốc bắt đầu vào ngày 15/12 tới, công ty đang chuyển nhà máy sản xuất smartphone từ Trung Quốc vào Việt Nam. Các điện thoại mới sẽ được sản xuất bên trong một nhà máy điện thoại Nokia cũ nằm ở tỉnh Bắc Ninh.

Theo kế hoạch, dòng Pixel 4 sẽ được tiết lộ vào đầu tháng tới và được bán ra vào một hoặc hai tuần sau đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận