Samsung được cho sẽ bán điện thoại 'refurbished'

Samsung được cho sẽ bán điện thoại 'refurbished'

Theo nguồn tin từ Reuters cho biết thì Samsung đang tính toán tới khả năng sẽ bán điện thoại ' refurbished' ở phân khúc cao cấp nhằm cải thiện tính hiệu quả kinh doanh và giữ cho lợi nhuận biên trên 10%. 'refurbished' là các điện thoại cũ nhưng các chức năng vẫn hoạt động tốt, được đóng gói như hàng mới nhưng có tem 'refurbished' để phân biệt và có mức giá rẻ hơn hàng mới.

Nguồn tin cho biết Samsung sẽ chạy chương trình này với các dòng smartphone cao cấp của hãng, mà cụ thể là Galaxy S và Note, với mục đích tăng hiệu quả kinh doanh. Những điện thoại 'refurbished' sẽ là các sản phẩm được trả lại cho Samsung trong chương trình nâng cấp tại các thị trường Mỹ hay Hàn Quốc, sau đó chúng được đóng gói, kiểm tra lỗi và bán ra dưới dạng 'refurbished'. Dĩ nhiên những điện thoại này sẽ rẻ hơn hàng mới nhưng chưa rõ Samsung sẽ đưa ra mức giảm như nào và các thị trường nào sẽ áp dụng chương trình.

Đây sẽ là tin vui cho những ai muốn sở hữu các dòng điện thoại cao cấp của Samsung mà không thể mua vì giá quá cao, như Note7 19 triệu đồng. Khi chương trình này được áp dụng với Note7, người mua sẽ có thể mua được nó gần như một máy mới nhưng giá rẻ hơn.

Nguồn: TNW, Reuters
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận