Samsung Galaxy A (2016) - Lựa chọn sáng giá cho phân khúc tầm trung

Samsung Galaxy A (2016) - Lựa chọn sáng giá cho phân khúc tầm trung

Trong vòng vài năm trở lại đây, Samsung đã đánh mất thị phần của mình ở những phân khúc cấp thấp. Bên cạnh đó, ở mặt trận smartphone cao cấp, hãng đã phải đối mặt với một Apple rất mạnh. Bởi vậy, những thay đổi cần thiết đã được áp dụng. Samsung năm 2016 đã hoàn hảo hơn rất nhiều từ phân khúc điện thoại giá rẻ, tầm trung cho đến cao cấp. Một trong những điểm nhấn lớn nhất trên thị trường đó chính là dòng Galaxy J và A bản 2016. Đây là hai dòng sản phẩm đã được ra mắt cách đây khá lâu nhưng vẫn đang thu hút một lượng người mua rất lớn tại Việt Nam.

Samsung Galaxy A (2016) - Lựa chọn sáng giá cho phân khúc tầm trung

Đỉnh cao nhất của Samsung trong thời gian gần đây có lẽ là J7 Prime, tiếp đó là các mẫu J7, J5, J3 (2016), ba mẫu điện thoại liên tục lọt top đầu trong bảng xếp hạng các smartphone bán chạy. Khác với dòng J, dòng A hướng tới những đối tượng cao cấp hơn nhờ khung viền kim loại sang trọng đi kèm hai mặt kính tương tự như dòng S hay Note. Bên cạnh đó, cấu hình cao, màn hình đẹp, camera khẩu độ lớn cũng là điểm mạnh của dòng điện thoại này.

Không nổi trội như J7 Prime, song, A3 và A5 (2016) cũng có được một doanh số ổn định, đặc biệt là thời điểm đầu năm 2016. Ở giai đoạn cuối năm, Samsung Galaxy A5 đang nổi lên như là chiếc smartphone được nhiều người lựa chọn nhất cho dù tuổi đời đã hơn một năm và sắp sửa có sản phẩm thay thế. Tại sao lại như vậy?

Thiết kế cao cấp

Samsung Galaxy A (2016) - Lựa chọn sáng giá cho phân khúc tầm trung

Samsung Galaxy A5 (2016) có kích thước lớn hơn so với bản 2015 nhờ màn hình được đẩy lên mức 5.2 inches. A5 (2016) có đôi nét tương đồng với Galaxy S6 với hai mặt kính cường lực Gorilla Glass 4 cho độ bền ấn tượng cùng khung kim loại chắc chắn. Đây được coi là thiết kế đỉnh cao cho một chiếc smartphone kể từ năm 2015 và Samsung đã làm điều đó cho phân khúc tầm trung. Tất nhiên, điều này cũng giúp thu hút rất nhiều người dùng sau cái nhìn đầu tiên và ảnh hưởng tới tâm lý mua hàng.

Màn hình ấn tượng

Samsung trang bị cho A5 (2016) một màn hình độ phân giải Full HD, tấm nền Super AMOLED. Nếu so với các phiên bản A5 trước đây, việc trang bị độ phân giải cao hơn gấp đôi sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn dành cho người dùng.

Samsung Galaxy A (2016) - Lựa chọn sáng giá cho phân khúc tầm trung

Màn hình trên Galaxy A5 (2016) có độ sáng cao, màu sắc sống động ngay cả khi theo dõi nội dung ở ngoài trời. Đồng thời, mật độ điểm ảnh đạt 424 ppi cho khả năng hiển thị sắc nét. Tất nhiên, màn hình là một trong những điểm nổi bật của smartphone đến từ Samsung, bất kể ở phân khúc nào.

Nếu so với các đối thủ có cùng mức giá như ZenFone 3, HTC One M9s hay Xperia XA Ultra, Samsung Galaxy A5 (2016) nổi trội hơn hẳn về màn hình.

Hiệu năng tốt, chơi game mượt mà

Chỉ sử dụng 2GB RAM, ít hơn so với các đối thủ cùng phần khúc, nhưng Galaxy A5 vẫn đem lại hiệu năng và trải nghiệm chơi game rất tốt. Phần lớn điều này đều nằm ở con chip Exynos 7580 và GPU Mali-T720MP2, hai thông số tốt nhất dành cho một chiếc smartphone tầm trung và Samsung đã thực hiện điều đó một cách hoàn hảo trên A5 2016.

Không cần mức RAM quá lớn, A5 (2016) vẫn gánh đủ các tựa game Asphalt 8, Dead Trigger 2, N.O.V.A 3 hay Modern Combat 5, những cái tên được coi là “sát thủ phần cứng” với tất cả các smartphone có mặt trên thị trường.

Chụp đêm tốt nhờ camera khẩu độ lớn, chống rung quang học

Samsung Galaxy A (2016) - Lựa chọn sáng giá cho phân khúc tầm trung

Galaxy A5 (2016) được trang bị bộ camera 13MP/5MP, trong đó camera chính có khẩu độ f/1.9 cùng một bổ sung đáng chú ý là tính năng chống rung quang học (OIS) (tính năng chỉ có trên smartphone cao cấp). Máy đem lại khả năng chụp, lấy nét và lưu ảnh rất nhanh. Ảnh chụp có màu sắc tươi tắn, độ nét cao, nhiều chi tiết và xóa phông tốt nhờ khẩu độ lớn. Khả năng chụp đêm của A5 (2016) cũng rất ấn tượng nhờ khẩu độ lớn, ảnh cho ra ít nhiễu và sáng hơn so với phần lớn các smartphone tầm trung khác sở hữu khẩu độ f/2.0.

Tăng cường khả năng selfie

Selfie được coi là điểm mạnh của dòng Galaxy J và tất nhiên, dòng A cao cấp hơn cũng sở hữu khả năng chụp tự sướng không kém. Samsung vẫn giữ nguyên độ phân giải 5MP so với phiên bản 2015, song, góc chụp cũng như khẩu độ được nâng cao cho trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, Samsung cũng cải thiện ứng dụng chụp ảnh sao cho phù hợp với xu thế hiện nay với chế độ làm mịn da, to mắt, thon mặt, selfie góc rộng và tự động chụp bằng cách giơ bàn tay trước màn hình.

Thời lượng pin dài, hoạt động cả ngày

Samsung đã khắc phục hoàn toàn điểm yếu của toàn dòng sản phẩm ra mắt trong năm 2015 bằng cách bổ sung thêm dung lượng pin và A5 (2016) cũng không phải ngoại lệ. Galaxy A5 đem lại gần 9 tiếng lướt web, 10 giờ xem phim và 4 giờ chơi game liên tục. Những con số mà bất kỳ smartphone tầm trung nào cũng phải thèm khát.

Những ưu điểm kể trên đã phần nào giải thích cho việc người Việt lại ưa chuộng dòng Galaxy A nói chung và Galaxy A5 (2016) nói riêng. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng đang được giảm giá cũng như áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng trong dịp cuối năm. Giá bán đã được điều chỉnh từ chính Samsung và các chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Dưới đây là những chương trình khuyến mãi lớn nhất dành cho Samsung Galaxy A (2016) và Galaxy J (2016)

Sắm Samsung trúng quà to mỗi ngày – Viễn Thông A

Ngoài việc có cơ hội trúng thưởng 100 voucher 10 triệu, 30 smartphone Tivi 48 inches, 4 Galaxy S7 Edge, 4 Galaxy Tab S, 30 Gear Fit 2 , giá bán của điện thoại Samsung Galaxy tại Viễn Thông A cũng vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là giảm giá trực tiếp cho các bạn Sinh viên.

Samsung Galaxy A (2016) - Lựa chọn sáng giá cho phân khúc tầm trung

Giảm trực tiếp hơn 1 triệu đồng – Nguyễn Kim

Có rất nhiều điện thoại Samsung được giảm giá tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, riêng dòng Galaxy A (2016) có thể giảm giá tới 1 triệu đồng.

Samsung Galaxy A (2016) - Lựa chọn sáng giá cho phân khúc tầm trung

Gian hàng Samsung giảm giá lên đến 50% - Lazada

Đủ các mẫu Samsung được điều chỉnh giá trên trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.

Samsung Galaxy A (2016) - Lựa chọn sáng giá cho phân khúc tầm trung

Điện thoại Samsung giá cực hot, trả góp 0% - Tiki

Điện thoại Samsung trên Tiki luôn có mức giá tốt nhất trên thị trường

Samsung Galaxy A5 giá chỉ hơn 6 triệu đồng – Adayroi

Samsung Galaxy A (2016) - Lựa chọn sáng giá cho phân khúc tầm trung

Chúc các bạn mua hàng thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận