Samsung trình làng ISOCELL Dual: giải pháp camera kép cho smartphone giá rẻ

Samsung trình làng ISOCELL Dual: giải pháp camera kép cho smartphone giá rẻ

Samsung trình làng ISOCELL Dual: giải pháp camera kép cho smartphone giá rẻ ảnh 1
Vừa mới đây, Samsung đã chính thức trình làng giải pháp hoàn chỉnh cho camera kép dành cho các thiết bị smartphone có giá thành thấp với cảm biến hình ảnh ISOCELL Dual và thuật toán phần mềm riêng, mang lại 2 tính năng đặc trưng của camera kép đó là chụp ảnh xóa phông - tạo hiệu ứng bokeh và chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Trước đây, Samsung từng đưa ra giải pháp camera kép trên flagship của hãng là Galaxy Note 8 và ngay sau đó nó đã được phổ cập xuống các thiết bị thuộc phân khúc thấp hơn. Có thể kể đến như Galaxy J7+ với camera kép trên mặt lưng, tiếp theo là bộ đôi smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị hệ thống camera kép ở mặt trước - Galaxy A8 và A8+. Năm ngoái, Samsung cũng đã chính thức giới thiệu công nghệ ISOCELL gồm 4 loại cảm biến, trong đó có ISOCELL Dual. Đúng như tên gọi, loại cảm biến này tập trung vào các giải pháp camera kép cho smartphone.

Samsung trình làng ISOCELL Dual: giải pháp camera kép cho smartphone giá rẻ ảnh 2
Samsung sẽ cung cấp một giải pháp toàn diện bao gồm cả cảm biến camera và phần mềm riêng biệt, điều này có nghĩa là các nhà sản xuất smartphone sẽ bổ sung tính năng camera kép cho sản phẩm của họ một cách nhanh chóng nhất. Vì họ sẽ không cần phải lựa chọn các nhà cung cấp khác nhau cho cảm biến camera và thuật toán phần mềm, một quá trình vốn tốn rất nhiều thời gian.

Nhà sản xuất Hàn Quốc nói rằng giải pháp tổng thể của camera kép - ISOCELL Dual giúp đơn giản hóa quá trình này và cho phép các thiết bị tầm trung hoặc giá rẻ có được các tính năng camera tiên tiến nhất.

Samsung trình làng ISOCELL Dual: giải pháp camera kép cho smartphone giá rẻ ảnh 3
Giải pháp camera kép  - ISOCELL Dual mang đến lựa chọn thiết lập 13MP + 5MP cho khả năng chụp xóa phông và tạo hiệu ứng bokeh, trong khi đó, thiết lập 8MP + 8MP cho phép máy thực hiện tốt các tác vụ chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Việc xử lý hình ảnh được điều chỉnh đặc biệt cho mỗi cảm biến của máy ảnh để có thể mang lại kết quả tốt nhất.

Theo Sammobile

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận