Sản lượng Galaxy Note 10 có thể bị thiếu hụt vì lý do ít ai ngờ

Sản lượng Galaxy Note 10 có thể bị thiếu hụt vì lý do ít ai ngờ

Theo đó, trong khi việc sản xuất Galaxy Note 10 và Note 10+ gần như đã hoàn tất thì lịch trình ra mắt được đồn đại của chúng vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều thách thức và các vấn đề vào phút cuối, mà một số trong đó hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của Samsung do cuộc xung đột thương mại leo thang nhanh chóng giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

san luong galaxy note 10 co the bi thieu hut vi ly do it ai ngo hinh anh 1

Hình ảnh được cho là ảnh báo chí của Galaxy Note 10.

Xung đột giữa hai quốc gia Đông Á này đặc biệt gây lo ngại cho Samsung, công ty phụ thuộc rất nhiều vào các công ty Nhật Bản về “vật liệu công nghệ cao” như polyimide fluoride, hydro florua và chống lão hóa. Điều này là vì Hàn Quốc hiện đang bị cấm giao dịch kinh doanh thông thường với các nhà cung cấp linh kiện có trụ sở tại Nhật Bản.

Nói cách khác, Samsung không còn có thể nhập các tài liệu được liệt kê ở trên, vốn rất quan trọng để sản xuất màn hình smartphone, cũng như các loại chip và mạch điện khác nhau. Tất nhiên, tình hình không đến mức tuyệt vọng như những gì mà Huawei đã trải qua bởi nó chỉ ảnh hưởng đến khoảng 10% lượng chip Exynos cho Galaxy Note 10 trong tháng này.

Công ty hy vọng sẽ bù đắp sự suy giảm sớm nhất là tháng tới bất chấp căng thẳng giữa hai quốc gia Đông Á là vẫn tồn tại.

san luong galaxy note 10 co the bi thieu hut vi ly do it ai ngo hinh anh 2

Exynos là chip được sử dụng trên phần lớn phiên bản Galaxy Note 10.

Trong khi đó, do điện thoại cao cấp của Samsung chỉ sử dụng chip Snapdragon từ Qualcomm tại Mỹ nên vấn đề nói trên có thể không bị ảnh hưởng.

Dẫu vậy, vì Samsung có thể đã sản xuất đủ lượng Galaxy Note 10 để đáp ứng nhu cầu ban đầu, nhưng việc chuẩn bị vượt quá có thể là một vấn đề.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận