Smartphone cao cấp: iPhone Xs và iPhone Xs Max

Smartphone cao cấp: iPhone Xs và iPhone Xs Max

Smartphone cao cấp: iPhone Xs và iPhone Xs Max
Về cơ bản iPhone Xs có thể xem siêu phẩm được Apple ra đời nhằm thay thế cho mẫu iPhone X (ra đời năm 2017). Trong khi đó, iPhone Xs Max là một “biến thể” trang bị màn hình kích thước lớn hướng đến những khách hàng cần một chiếc smartphone có không gian làm việc/giải trí thoáng đãng. So với người tiền nhiệm, iPhone Xs cũng như người anh em Xs Max không có nhiều khác biệt về thiết kế tổng thể. Cụ thể, bộ đôi iPhone cao cấp của năm 2018 cũng được Apple kết hợp sử dụng vật liệu kính và nhôm cao cấp nhằm tận dụng khả năng sạc không dây từ mẫu iPhone 8.

Nếu so sánh giữa iPhone Xs và Xs Max, người dùng khi sử dụng thực tế khó có thể nhận ra được sự khác biệt về cân nặng dẫu rằng phiên bản “Max” sở hữu màn hình đến 6,5 inch. Nhìn chung, cả 2 máy đều cho cảm giác cầm nắm cũng như thao tác dễ dàng trong các tác vụ hằng ngày. So với người tiền nhiệm iPhone X, bộ đôi iPhone Xs và Xs Max cũng dùng màn hình Super Retina (OLED) với chất lượng hình ảnh hiển thị không thể chê vào đâu. Đương nhiên, iPhone Xs và Xs Max vẫn trưng dụng kiểu thiết kế tai thỏ với camera TrueDepth đi kèm.

Đáng chú ý là tính năng Face ID của iPhone Xs và Xs Max đã được cải tiến, nhanh nhạy hơn trong việc phân biệt chủ nhân thiết bị. Tiếc rằng Face ID trên bộ đôi sản phẩm mới của Apple vẫn chưa hỗ trợ khi đặt máy theo phương ngang.

Nếu so với iPhone X, bộ đôi iPhone Xs và Xs Max cũng đã có những cải tiến đáng chú ý như hệ thống loa, camera hỗ trợ Smart HDR cho chất lượng ảnh chụp đủ sức xếp vào hàng “top”. Hai mẫu iPhone thế hệ mới cũng có khả năng lấy nét siêu tốc, dải tương phản động của của cụm camera kép trên iPhone Xs/Xs Max hoàn toàn không thể chê.

Lẽ đương nhiên, sự hiện diện của BXL A12 Bionic cũng thừa giúp “chạy đua vũ trang” với những siêu phẩm khác trên thị trường. Apple cũng mạnh tay nâng cấp “chỉ số” kháng nước của iPhone Xs/Xs Max lên một level mới. Dẫu vậy, iPhone Xs thực tế chưa cho thấy cải tiến đáng kể về thời gian dùng pin. May mắn là người dùng trong trường hợp cấp bách vẫn không phải chờ đợi lâu vì Apple hỗ trợ khả năng sạc nhanh cho sản phẩm.

Tuy không cho thấy những thay đổi đáng kể trong ngôn ngữ thiết kế, nhưng bộ đôi iPhone Xs và Xs Max của Apple vẫn được xem là những lựa chọn đáng giá trong phân khúc cao cấp hiện nay. Đơn giản vì camera của bộ đôi iPhone mới với tính năng Smart HDR cho chất lượng ảnh chụp gần như vô đối trong làng smartphone. iPhone Xs/Xs Max còn được cải tiến đáng kể về chất lượng loa ngoài cho âm trường rộng, chất âm chi tiết hơn. Máy còn được Apple trang bị SoC “uy lực”, khả năng chống nước tốt hơn người tiền nhiệm.

PC WORLD VN, T12/2018

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận