Smartphone mới của Huawei: Cảm biến vân tay mọi vị trí kèm camera ẩn dưới màn hình

Smartphone mới của Huawei: Cảm biến vân tay mọi vị trí kèm camera ẩn dưới màn hình

Huawei mới đây đã xác nhận đang phát triển công nghệ cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình nhưng đặc biệt hơn tất cả. Với công nghệ này, Huawei cho phép người dùng chạm vào bất kì khu vực nào trên màn hình để mở khoá điện thoại hoặc chạy một số ứng dụng cụ thể. Mới đây, công ty đã chia sẻ thêm thông tin về công nghệ này với Android Authority và tính khả dụng sơ bộ của nó.

Smartphone mới của Huawei: Cảm biến vân tay mọi vị trí kèm camera ẩn dưới màn hình ảnh 1

Xác thực nhận dạng bằng vân tay toàn màn hình sẽ phải tích hợp cùng lúc nhiều cảm biến vân tay sinh trắc học đặt dưới màn hình hiển thị, thay vì chỉ một cảm biến như những chiếc smartphone hiện tại. Điều này sẽ khiến quá trình thiết kế smartphone trở nên phức tạp và tiêu tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, Huawei cho biết rằng, họ đang nỗ lực để “cắt giảm chi phí của các cảm biến” nhằm đưa công nghệ này ra thị trường sớm nhất có thể.

Smartphone mới của Huawei: Cảm biến vân tay mọi vị trí kèm camera ẩn dưới màn hình ảnh 2
Ảnh sáng chế của Huawei

Về lý thuyết, việc sử dụng nhiều cảm biến vân tay cũng đồng nghĩa với mức điện năng tiêu thụ tăng vọt. Trên thực tế, Huawei đang cố gắng giải quyết vấn đề này. Đại diện công ty cho biết, họ đang thử nghiệm sử dụng công nghệ để chỉ cung cấp năng lượng cho phần màn hình mà ngón tay người dùng chạm vào, thay vì cấp năng lượng cho tất cả cảm biến vân tay trên toàn màn hình.
Ngoài ra, Huawei đã xác nhận với báo chí rằng, họ đang cố gắng tìm cách để tạo ra công nghệ vân tay toàn màn hình cùng tồn tại với camera selfie ẩn dưới màn hình. Vậy việc những chiếc điện thoại sắp tới của Huawei sẽ có cả 2 công nghệ này liệu có khả thi?
Huawei vẫn chưa đưa ra một mốc thời gian cụ thể để tung ra smartphone có vân tay toàn màn hình và camera selfie ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vẫn tỏ ra lạc quan và cho rằng, nó sẽ xuất hiện trên thị trường sớm hơn dự kiến, “sau từ một đến hai thế hệ máy nữa”.
Bạn có đang mong chờ một mẫu smartphone như vậy không?
Theo Android Authority

Phạm Trâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận