So sánh thiết kế và cấu hình Huawei Nova 3i và Galaxy J8

So sánh thiết kế và cấu hình Huawei Nova 3i và Galaxy J8

Là sản phẩm chủ lực của Huawei và Samsung ở phân khúc tầm trung, vốn là phân khúc có sự cạnh tranh gay gắt nhất nên cả Nova 3i và Galaxy J8 đều được trang bị nhiều điểm nhấn nổi bật cả về thiết kế lẫn tính năng.

Thiết kế

Galaxy J8 tiếp tục được Samsung sử dụng thiết kế nhựa sơn nhám giả kim, có độ bền cao, giúp đối tượng khách hàng trẻ. Trong khi đó, Nova 3i có khung viền bằng kim loại và trang bị mặt lưng kính sang trọng, đây là kiểu thiết kế thường thấy trên các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp giá trên 10 triệu đồng.

So sánh thiết kế và cấu hình Huawei Nova 3i và Galaxy J8 ảnh 1
Về màu sắc, Galaxy J8 có 3 phiên bản màu để người dùng lựa chọn là Vàng, Đen và Tím. Trong khi đó, Nova 3i có hai phiên bản màu gồm Tím hồng ngoại và Đen huyền bí. Trong đó phiên bản Tím được Huawei hào phóng khoác lên mình bộ áo sặc sỡ theo phong cách Gradient với mặt lưng là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 màu Xanh và Tím có sự chuyển biến tông màu một cách hài hoà mang đến vẻ đẹp huyền bí và quyến rũ cho sản phẩm.

So sánh thiết kế và cấu hình Huawei Nova 3i và Galaxy J8 ảnh 2
Rõ ràng, về mặt thiết kế, Nova 3i "ăn đứt" Galaxy J8 ở ngoại hình sang trọng và màu sắc độc đáo, đấy là còn chưa kể đến việc Nova 3i sở hữu chiếc tai thỏ theo xu hướng thịnh hành hiện nay.

Cấu hình

Galaxy J8 sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 450 cùng 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD). Điểm số máy đạt được với ứng dụng AnTuTu Benchmark vào khoảng 70 nghìn điểm và có thể đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản cả về làm việc lẫn giải trí.

So sánh thiết kế và cấu hình Huawei Nova 3i và Galaxy J8 ảnh 3
Trong khi đó, Nova 3i lại được Huawei mạnh tay trang bị chip xử lý Kirin 710 mới nhất của mình, mạnh hơn đến 75% so với người tiền nhiệm. Máy có 4GB RAM cùng 128GB bộ nhớ trong (lớn nhất trong thế giới smartphone Android tầm trung) và vượt trội hơn hẳn khi so với Galaxy J8. Nova 3i còn được Huawei trang bị tính năng GPU Turbo đáng giá, đem đến hiệu suất xử lý game 3D mượt mà hơn. Với cấu hình vượt trội như vậy, Nova 3i đạt được khoảng 140 nghìn điểm, gấp đôi so với Galaxy J8. Còn trong thực tế sử dụng, máy có thể chạy mượt mà gần như mọi tựa game phổ biến nhất hiện nay từ mức cấu hình cao trở lên.

So sánh thiết kế và cấu hình Huawei Nova 3i và Galaxy J8 ảnh 4
Ở khả năng hiển thị, J8 sở hữu màn hình Super AMOLED 6 inch độ phân giải HD+ với màu sắc rực rỡ và nịnh mắt. Tuy nhiên, độ phân giải chỉ ở mức HD+ là một hạn chế khá lớn của máy làm ảnh hưởng đến trải nghiệm thị giác của người dùng. Nova 3i cũng sở hữu màn lớn hơn(6,3 inch) nhưng lại có độ phân giải vượt trội với chuẩn full HD+ sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn với độ chi tiết cao hơn. Tấm nền màn hình IPS LCD trên Nova 3i cũng có chất lượng tốt hơn cả về độ sáng lẫn màu sắc trung thực so với Galaxy J8.

So sánh thiết kế và cấu hình Huawei Nova 3i và Galaxy J8 ảnh 5

Khả năng chụp hình

Galaxy J8 được Samsung trang bị 3 camera bao gồm cụm camera kép 16MP+5MP (khẩu độ f/1.7 + f/1.9) ở mặt sau cùng camera 16MP khẩu độ f/1.9 ở mặt trước với đèn flash LED trợ sáng ở cả 2 mặt. Nhìn chung, camera Galaxy J8 có tốc độ lấy nét khá tốt trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh thu được có màu sắc và chi tiết tốt, cân bằng hài hòa giữa vùng sáng và tối. Còn với camera selfie 16MP, ảnh chụp vừa có độ chi tiết cao vừa tích hợp trình làm đẹp. Samsung cũng mang đến bộ sticker nhiều hình thù ngộ nghĩnh cho Galaxy J8 và đặc biệt là khả năng chụp selfie xóa phông cho cả hai camera trước và sau.

So sánh thiết kế và cấu hình Huawei Nova 3i và Galaxy J8 ảnh 6
Trong khi đó, Nova 3i lại tiếp tục vượt trội hơn đối thủ khi được trang bị đến tận 4 camera AI bao gồm 2 cảm biến 24MP+2MP ở mặt trước và 2 cảm biến 16MP+2MP ở mặt sau. Ở cả 2 hệ thống camera kép, Nova 3i sẽ sử dụng một cảm biến chính để ghi lại thông số hình ảnh, trong khi cảm biến còn lại ghi nhận thông số chiều sâu trường ảnh để phân tích và tạo nên hiệu ứng xoá phông chuyên nghiệp cho ảnh chụp.

So sánh thiết kế và cấu hình Huawei Nova 3i và Galaxy J8 ảnh 7
Với sức mạnh AI, 2 cụm camera kép của máy có thể phân biệt chủ thể và phông nền, và áp dụng các hiệu ứng làm đẹp riêng cho chủ thể. Sau đó, đối với phần phông nền, thiết bị này sẽ nhận diện và áp dụng những thuật toán tối ưu hóa khác nhau đối với hơn 200 bối cảnh thuộc 8 danh mục như cảnh bầu trời xanh, bãi biển, cây cối, cảnh đêm, cảnh biểu diễn trên sân khấu, hoa lá, cảnh trong nhà, và cảnh tuyết dành cho camera trước và 500 bối cảnh thuộc 22 danh mục cho camera sau để cho ra bức ảnh tối ưu.

Nhờ phần cứng mạnh mẽ, Nova 3i có khả năng năng quay phim real-time và xem lại độ phân giải cao. Ngay cả trong hoàn cảnh ánh sáng mờ hay ngược sáng, Nova 3i vẫn có thể sử dụng tính năng phơi sáng thông minh và công cụ đo sáng đa điểm để thu được những đoạn phim có dải tương phản rộng (HDR) rất tốt.

So sánh thiết kế và cấu hình Huawei Nova 3i và Galaxy J8 ảnh 8
Ngoài ra, Nova 3i hỗ trợ các hiệu ứng ánh sáng chuyên nghiệp bao gồm ánh sáng tản (Rembrandt), ánh sáng cánh bướm (butterfly lighting) và ánh sáng sân khấu (stage lighting). Với tính năng tạo mô hình 3D gương mặt, Nova 3i có thể nhận diện chính xác 5 vùng trên gương mặt của chủ thể và xác định những vùng cần điều chỉnh. Hơn nữa, Huawei nova 3i còn có thể mô phỏng hiệu ứng theo từng cài đặt khẩu độ khác nhau và cho phép người dùng dễ dàng tùy biến ảnh chân dung theo ý muốn.

Tạm kết

Có thể thấy Nova 3i sẽ là sản phẩm vượt trội hơn ở mọi mặt từ thiết kế cho đến cấu hình lẫn các tính năng được trang bị. Đặt biệt, Nova 3i hiện có giá 6.990.000 VND, trong khi Galaxy J8 vẫn đang ở mức giá cao hơn là 7.290.000. Với những lý do nêu trên, Nova 3i sẽ là sản phẩm đáng để chọn mua hơn ở phân khúc tầm trung hiện nay nếu bỏ qua yếu tố thương hiệu vốn phụ thuộc nhiều vào cảm tính của mỗi người dùng.

Đạo Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận