Tai nghe đi kèm iPhone 7 sẽ có chức năng chống ồn?

Tai nghe đi kèm iPhone 7 sẽ có chức năng chống ồn?

Gần đây người ta hay nói về tin đồn Apple bỏ cổng 3.5mm trên iPhone 7, đi kèm theo tai nghe không dây,... và mới đây dựa theo những phát biểu từ đối tác âm thanh của Apple là Cirrus Logic, người ta cho rằng có thể mẫu tai nghe đi kèm theo iPhone 7 sẽ có chưc năng chống ồn.

Trong cuộc hội nghị diễn ra hôm thứ tư, Jason Rhode, CEO của Cirrus Logic, mặc dù không chỉ đích danh Apple nhưng ông đã đề cập tới việc "sắp có một khách hàng lớn nhất của hãng vào cuối năm nay" và ông tuyên bố với cổ đông rằng "sẽ có một số sản phẩm mới" sắp xuất hiện vào khoảng nửa cuối năm. Được biết hiện tại Apple là khách hàng chiếm 76% hoạt động kinh doanh của Cirrus và theo báo cáo từ Fast Company thì hãng đang làm việc chặt chẽ với Apple để tùy chỉnh chip tương thích với khả năng xuất tín hiệu âm thanh qua cổng Lightning.

Khi được hỏi về những chiếc tai nghe có thể hoạt động đầy đủ với cổng Lightning, Rhode cho rằng hiện tại đã có một số tai nghe làm được chuyện đó. Mặt khác các hãng sản xuất có thể mua chip của Cirrus và có được sự cấp phép của Apple để tạo ra những chiếc tai nghe như thế trong chương trình phụ kiện chính thức dành cho Apple.

Trả lời cho câu hỏi về việc tại sao Cirrus lại dự kiến sẽ bán rất nhiều tai nghe chống ồn trong năm 2016 như thông tin đã đưa ra trong hội nghị, Rhode cho biết: "Có một số người chắc chắn đang xem xét việc đưa nó vào hộp sản phẩm,... bất cứ lúc nào khi ai đó nói về việc đưa thêm cái gì đó vào trong một cái hộp, một cái hộp đựng điện thoại, bạn có thể tưởng tượng ra sự khổ sở của việc đưa thêm bất kỳ một chi tiết nhỏ nào vào chiếc hộp."

Cách đây không lâu, có người cho rằng sẽ thật điên rồ nếu Apple bỏ cổng 3.5 mm mà lại không đi kèm theo iPhone 7 tai nghe xài cổng lightning hoặc tai nghe không dây. Một bằng sáng chế mới đây của Apple cũng có mô tả về công nghệ tai nghe chống ồn. Trước các thông tin vừa nêu, Rhode không đưa ra bất cứ nhận định nào thêm. Tuy nhiên khi được hỏi về mảng microphone của Cirrus, Rhode phát biểu rằng: "Đặc biệt, nếu một khách hàng muốn có một chiếc tai nghe kiểu nhét tai hoặc earpod, chúng tôi nghĩ rằng đó là một hình thức hấp dẫn và chúng tôi sẽ có sẵn mic rất phù hợp với các loại tai này."

Đó là những lời phát biểu rất úp mở của đại diện Cirrus Logic và thật ra thì nó vẫn chưa nói lên điều gì rõ ràng, tất cả chỉ dừng lại ở mức độ dự đoán và có lẽ, câu trả lời chỉ thật sự đến cùng với sự kiện ra mắt iPhone mới trong thời gian tới.

Tham khảo BI, SA
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận