Thẻ MasterCard sẽ không tự động thu phí thường niên từ ứng dụng di động

Thẻ MasterCard sẽ không tự động thu phí thường niên từ ứng dụng di động

Thẻ MasterCard sẽ không tự động thu phí thường niên từ ứng dụng di động ảnh 1

Hiện nay ngoài các ứng dụng di động miễn phí hoặc mua đứt một lần thì có khá nhiều phần mềm hoạt động theo phương thức thu phí thường niên của người dùng (vd: Apple Music, Nhac của tui...). Để có thể sử dụng, người dùng cần phải nhập số thẻ ngân hàng đang sử dụng và mức phí sẽ được thu định kỳ mà không cần phải báo trước (3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 1 năm/ 1 lần). Cách thức này ngoài việc mang đến sự tiện lợi cho người dùng xuyên suốt quá trình xài app thì cũng dẫn đến một vấn đề tương đối nan giải: họ có quá nhiều ứng dụng trả phí thường niên và quên mất việc hủy bỏ sử dụng các phần mềm không cần thiết nữa dẫn đến việc mất tiền oan uổng. 

Để phần nào khắc phục tình trạng này, cổng thanh toán online nổi tiếng MasterCard đã áp dụng quy tắc mới đối với các loại thẻ được công ty phân phối trong việc chi trả các khoản phí thường niên. Cụ thể hơn như sau: khi người dùng bắt đầu đăng kí xài thử một ứng dụng trả phí và được yêu cầu cung cấp số thẻ (ở đây là MasterCard) thì khi bắt đầu sử dụng chính thức, hãng phần mềm sẽ phải gửi một tin nhắn hoặc email xác nhận việc thanh toán khoản phí thường niên. Trong đó, các thông tin cần phải liệt kê đầy đủ bao gồm: mức phí phải trả, ngày thanh toán và tên công ty đứng đằng sau phần mềm. Ngoài ra, các bước hủy bỏ việc sử dụng trả phí cũng cần phải được đưa ra để người dùng biết mình sẽ phải làm gì trong tương lai. 

Như vậy, người dùng sử dụng thẻ MasterCard để thanh toán các ứng dụng thu phí  dụng sẽ phần nào yên tâm hơn khi biết được chính xác số tiền mình phải chi trả. Hiện vẫn chưa rõ các cổng thanh toán khác như: VISA, Union Pay... sẽ tiếp bước cách làm của MasterCard hay không. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận